Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Sĩ quan Trung Quốc tố Mỹ tạo ra virus cúm H7N9


Sĩ quan Trung Quốc tố Mỹ tạo ra virus cúm H7N9
Câp nhật 08/04/2013.

(TNO) Một sĩ quan quân đội cao cấp của Trung Quốc đã gây phẫn nộ trong dư luận sau khi gọi dịch cúm gia cầm H7N9 đang hoành hành tại nước này là một âm mưu của Mỹ và xem nhẹ cái chết của những bệnh nhân.
Theo tờ South China Morning Post, đại tá Đới Húc đã viết trên trang Sina Weibo vào hôm 6.4: “Giới lãnh đạo nhà nước không nên chú ý quá nhiều vào nó. Nếu không, nó lại giống như đại dịch SARS năm 2003”.
Giảng viên Đại học Quốc phòng Trung Quốc lý giải: “Vào lúc đó, Mỹ đang chiến đấu ở Iraq và lo ngại Trung Quốc sẽ tận dụng cơ hội để thực hiện các hoạt động khác. Đó là lý do tại sao họ sử dụng vũ khí sinh - tâm lý học chống lại Trung Quốc. Toàn bộ nước Trung Quốc đã chìm trong hỗn loạn theo đúng như Mỹ muốn. Giờ đây, Mỹ đang sử dụng chiêu bài cũ. Trung Quốc phải rút ra bài học và bình tĩnh xử lý vấn đề”.

Các nhân viên y tế ở Thượng Hải, Trung Quốc, tiêu hủy gia cầm chết - Ảnh: AFP

Tính đến hôm nay, số người bị nhiễm cúm gia cầm H7N9 ở Trung Quốc đã tăng lên 21 người, trong đó có 6 trường hợp tử vong.
Theo South China Morning Post, bài viết của ông Đới đã được chia sẻ khoảng 30.000 lần vào cuối tuần.
Mặc dù có một số cư dân mạng ủng hộ ông Đới nhưng phần lớn các bình luận đều chỉ trích lập luận này.
Viên đại tá không quân Trung Quốc đã xóa một bài viết tương tự trước đó vốn kết thúc bằng một câu gây bức xúc dư luận hơn nữa: “Chỉ có vài người chết, song số này thậm chí không bằng một phần ngàn số người chết vì tai nạn xe hơi tại Trung Quốc”.
Ông Lý Khai Phục, cựu Chủ tịch Google tại Trung Quốc, châm biếm: “Nếu như vậy, việc Mỹ và Đức phát minh ra xe hơi nhất định phải là một âm mưu lớn hơn nữa”.
Phó tổng biên tập tạp chí Tài Kinh La Xương Bình phản ứng: “Tôi tin rằng đại đa số các binh sĩ sẽ không tán thành điều này. Ông Đới phải xin lỗi gia đình những người chết”./Sơn Duân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm