Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Tổng hợp Phản ứng của quốc tế trước lời đe dọa của thằng Ủn Bắc Hàn

Phản ứng của quốc tế trước lời đe dọa của Triều Tiên
Cập nhật 08/04/2013.

Trước những lời đe dọa của Triều Tiên, từ việc cảnh báo không bảo vệ an ninh cho các nhà ngoại giao cho tới việc dọa mở cuộc chiến tranh nguyên tử, thế giới đã có những phản ứng khác nhau.


Lãnh tụ Kim Jong-Un thanh sát các địa điểm quốc phòng tại Triều Tiên. AFP/KCNA

Thủ tướng Úc Julia Gillard đã kịch liệt chỉ trích đích danh Triều Tiên và cho rằng Bình Nhưỡng là nguyên nhân gây ra tình trạng căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên.
Bà Gillard phát biểu: “Bất kỳ sự xâm lăng nào cũng là mối đe dọa cho quyền lợi của mọi nước trong khu vực”.
Bà cũng hoan nghênh “sự cộng tác ngày càng lớn mạnh của mọi chính phủ trong khu vực nhằm ngăn ngừa xung đột ở bán đảo Triều Tiên và chống lại cuộc xâm lăng của Bình Nhưỡng”.
Ngoại trưởng Úc Bob Carr đã làm giảm nhẹ lời cảnh báo của Bình Nhưỡng về tình trạng an toàn của các nhà ngoại giao nước ngoài ở Bình Nhưỡng. Ông nói Triều Tiên đã “phạm sai lầm” khi đưa ra lời cảnh báo.
Ông Carr cũng nói rằng có thể Triều Tiên sẽ thử thêm một hỏa tiễn; tuy nhiên việc Bình Nhưỡng tấn công nội địa Mỹ hoặc các căn cứ quân sự của nước này trong vùng Thái Bình Dương là điều có lẽ sẽ không xảy ra.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói Châu Á đang phải đối diện với những thách đố mới đe dọa tới tình trạng ổn định. Ông Tập cảnh báo người ta không nên đẩy khu vực vào tình trạng căng thẳng. Tuy nhiên ông không trực tiếp đề cập tới cuộc khủng hoảng ở Triều Tiên cũng như tình hình ở vùng Biển Đông và Hoa Đông.
Ông Tập Cận Bình phát biểu: “Chúng ta cần phối hợp nỗ lực để giải quyết những khó khăn chính trong khu vực Châu Á”.
Ngoại trưởng Anh William Hague đã làm giảm nhẹ mối lo sợ trong cuộc khủng hoảng hiện nay ở bán đảo Triều Tiên. Ông Hague nói: “Trước tình hình hiện nay chúng ta cần giữ thái độ bình tĩnh. Phản ứng của cộng đồng quốc tế, trong đó có cả Anh Quốc, cần phải rõ ràng, thống nhất và điềm tĩnh ”.
Tuy nhiên ông Hague cho rằng chưa thấy có dấu hiệu hiển nhiên nào là Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho chiến tranh.
Tuy nhiên ông nói điều nguy hiểm là giới lãnh đạo Triều Tiên và lãnh tụ trẻ Kim Jong-Un có thể “tính toán sai lầm”.
Quan điểm của Ngoại trưởng Anh có thể là lý do đằng sau của quyết định Hoa Kỳ vừa công bố, theo đó Mỹ đình hoãn ý định thử một hỏa tiễn vì e ngại Triều Tiên có thể diễn dịch sai lầm việc phóng hỏa tiễn này.
Hôm Chủ nhật 7/4, một viên chức an ninh Hàn Quốc nói Triều Tiên có thể thử một hỏa tiễn trong tuần này.
Tuy nhiên Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney nói Mỹ sẽ “ không ngạc nhiên nếu Triều Tiên thử hỏa tiễn vì việc thử này phù hợp với luận điệu hiếu chiến, vô bổ đồng thời phù hợp với những hành động và lời lẽ đao to búa lớn không có tính cách xây dựng hiện nay của Bình Nhưỡng”.
Theo lời ông Carney: “Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên hãy ngưng khiêu khích và thay vào đó tập trung vào việc đáp ứng các nghĩa vụ quốc tế và nuôi nấng dân mình. Những điều họ làm chỉ khiến họ càng lúc càng bị cộng đồng quốc tế cô lập hơn nữa”.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov Lavrov nói Moscow vẫn đang tham khảo với Trung Quốc, Hoa Kỳ và các thành viên khác trong cuộc hội đàm 6 bên về vấn đề Triều Tiên.
Đề cập tới lời cảnh báo do Bình Nhưỡng đưa ra theo đó các tòa đại sứ nước ngoài ở Triều Tiên phải tính tới việc rút nhân viên ngoại giao vì Bình Nhưỡng không thể bảo đảm an ninh cho những người này khi xung đột bùng nổ, Ngoại trưởng Nga nói ông “vô cùng quan ngại vì tình trạng căng thẳng leo thang. Chúng tôi muốn hiểu lý do đằng sau lời cảnh báo này”.
Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nói họ chưa thấy dấu hiệu đáng chú ý nào. Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích lời một viên chức Hàn Quốc nói ông không thấy “bất kỳ dấu hiệu đặc biệt nào về các thay đổi hoặc phát triển tại Bình Nhưỡng và các thành phố khác tại Triều Tiên”.
Triều Tiên cũng không bãi bỏ lệnh, hiệu lực từ hôm thứ Tư tuần trước, cấm người Hàn Quốc vào các công ty của họ trong khu công nghiệp Kaesong do Hàn Quốc tài trợ.
Ông Fidel Castro, một trong những đồng minh lâu đời nhất của Triều Tiên cũng lên tiếng kêu gọi Bình Nhưỡng tự kiềm chế. Cựu lãnh đạo Cuba nói Triều Tiên đã cho thấy tiến bộ về khoa học và kỹ thuật, và nay họ nên lùi bước.
Cựu lãnh đạo Cuba nòi tình hình hiện nay ở bán đảo Triều Tiên là một trong những rủi ro lớn nhất kể từ vụ khủng hoảng phi đạn ở Cuba cách nay 5 thập niên. Ông Castro cảnh báo chiến tranh nguyên tử sẽ tác động tới hơn 70% địa cầu và Triều Tiên cùng các kẻ thù của nước này có nghĩa vụ tránh xa cuộc chiến tranh nguyên tử.
Các du khách Tây Phương trở về từ các tua du lịch do Triều Tiên tổ chức tại thủ đô Bình Nhưỡng nói cuộc sống vẫn bình thường và họ không thấy có gì đặc biệt.
Tin mới nhất cho biết Triều Tiên cho thấy có dấu hiệu đang chuẩn bị cho một cuộc thử nguyên tử.
Chính phủ Hàn Quốc xác nhận họ thấy các dấu hiệu cho thấy Bình Nhưởng đang chuẩn bị thử bom nguyên tử lần thứ tư. Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-Jae trả lời “đã có những dấu hiệu như vậy” khi ông ra điều trần trước một ủy ban Quốc hội Hàn Quốc và bị các dân biểu nghị sĩ yêu cầu xác nhận thông tin.
Nhật báo JoongAng Ilbo nói cơ quan tình báo Hàn Quốc phát hiện những hoạt động bất thường tại địa điểm thử bom nguyên tử Punggye-ri kể từ tuần trước. Tờ báo trích lời một quan chức Hàn Quốc không nêu danh tính nói rằng “chúng tôi đang cố xem đây là sự chuẩn bị thực sự cho một cuộc thí nghiệm bom nguyên tử hay chỉ là một việc làm nhằm gây thêm áp lực với chúng tôi và Hoa Kỳ”./Tin tổng hợp
 
Thằng Bình tàu+ chỉnh thằng nhóc Ủn Bắc Hàn  
 
Trung Quốc cảnh báo Bắc Hàn



BEIJING / SEOUL – Tuy không nêu tên của Bắc Hàn, nhưng phát biểu trong một diễn đàn tại Hải Nam, Chủ Tịch Tập Cận Bình khẳng định: Không một quốc gia nào “được phép đặt một khu vực thậm chí cả thế giới vào sự hỗn loạn, chỉ vì mục đích ích kỷ.” Ông nói rằng sự ổn định tại Châu Á “ phải đối mặt với những thách thức mới, khi các vấn đề nóng bỏng tiếp tục nổi lên, cả mối đe dọa an ninh truyền thống và không truyền thống đều hiện hữu.” Trên trang web của bộ ngoại giao Trung Quốc, Bộ Trưởng Ngoại Giao Vương Nghị ( Wang Yi) bày tỏ sự thất vọng tương tự, trong tuyên bố vào cuối ngày thứ Bảy, có liên quan đến cuộc thảo luận qua điện thoại với Tổng Thư Ký LHQ Ban Ki-moon như sau: “Chúng tôi phản đối những lời nói khiêu khích, từ bất cứ nơi nào trong khu vực, và không cho phép gây rối trước ngưỡng cửa của Trung Quốc.” Sứ quán Trung Quốc nói rằng, họ “hiểu được” hoạt động bình thường tại Bình Nhưỡng. Thủ Tướng Úc Julia Gillard tại diễn đàn Hải Nam nói: Tránh xung đột trên bán đảo là điều quan trọng. Bà nói: “ Nên nhớ, bất kỳ sự xâm lược nào cũng đe dọa lợi ích của mỗi một quốc gia ở trong khu vực.” Bộ Trưởng Ngoại Giao Anh William Hague cho biết: Tham vọng hạt nhân của Bắc Hàn đã được thực hiện một cách nghiêm túc. Tại Washington, một quan chức quốc phòng đưa tin: Lịch trình thử nghiệm dài ngày hỏa tiễn liên lục địa Minuteman III, dự kiến diễn ra tại Căn Cứ Không Quân Vandenberg ở California “sẽ được hoãn lại, để tránh bất kỳ nhận thức sai lầm hoặc tính toán sai lầm, vì những căng thẳng gần đây trên báo đảo Triều Tiên. Đây là cách thể hiện hành động có trách nhiệm, thận trọng và hợp lý.”  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm