Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Thằng Ủn Bắc Hàn bị ám sát hụt ?


RFI - Thứ năm 09 Tháng Năm 2013

Phải chăng Kim Jong Un bị ám sát hụt ?


Bắc Triều Tiên trao huy chương cho một nữ cảnh sát giao thông (DR)

Hãng KCNA của Bắc Triều Tiên loan tin một nữ cảnh sát giao thông được tưởng thưởng huy chương anh dũng cứu mạng lãnh đạo Kim Jong Un. Truyền thông Hàn Quốc bình luận theo hai hướng : hoặc lãnh đạo Bắc Triều Tiên thoát hiểm một tai nạn giao thông hoặc bị ám sát hụt.



Trong một bản tin ngắn không chi tiết của KNCA ngày 05/05/2013 nhưng mới được bình luận trên báo chí Hàn Quốc thì « đồng chí Ri Kyong Sim được tặng huy chương Anh dũng Cộng hòa vì tinh thần hy sinh quên mình để bảo vệ an ninh Tổng hành dinh của cách mạng » trong một « tình huống bất ngờ ». KNCA không nói rõ « tình huống bất ngờ » này là gì.

Theo AFP cụm từ « Tổng hành dinh của cách mạng » thường được sử dụng khi nói về cá nhân lãnh đạo Kim Jong Un. Huy chương « anh dũng » này cũng chỉ dành ân thưởng cho các hành động dũng cảm trong thời chiến hoặc cá nhân đóng góp rất quan trọng cho sự tiến bộ của đất nước.

Park Kun Ha, tổng thư ký hiệp hội Đoàn Kết Trí Thức, một tổ chức tương trợ của người Bắc Triều Tiên tỵ nạn tại Hàn Quốc nhận định là hiếm khi huy chương « Anh dũng Cộng hòa » lại được trao cho một cán bộ cấp thấp, trong trường hợp này là một nữ cảnh sát giao thông. Nhà tranh đấu nhân quyền nghi ngờ Kim Jong Un bị mưu sát mà truyền thông nhà nước ngụy tạo bằng lý do khác.

Truyền hình nhà nước trình chiếu nhiều đoạn phỏng vấn và phóng sự cho thấy hàng trăm binh lính dàn chào « nữ anh hùng họ Ri » xúc động đón nhận huy chương.
Tú Anh / RFI

2 nhận xét:

  1. Sao nó không chết cho thế giới bớt một thằng CS! :(

    Trả lờiXóa
  2. Thằng đó chết lại có thằng khác khôn hơn nó lên còn đại họa, mất vui vì ko còn các trò múa rối của nó chấm hết, kakaka

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm