Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

3dũng Đối thoại Shangri-La ,phần chất vấn bị CSVN cắt xén và ngăn chặn của

Phần chất vấn bị CSVN cắt xén và ngăn chặn của TT CSVN Nguyễn Tấn Dũng tại diễn đàn an ninh châu Á - Thái Bình Dương, Đối thoại Shangri-La 31/5/2013 (
 Tức quá ,hổng biết tiếng Anh ,chứ thôi sẽ biết rỏ 3dũng có trả lời đúng câu hỏi của phóng viên hay không ?
Xem clip thì thấy 3dũng trả bài đã học thuộc lòng nhưng vẩn còn bị vấp lên vấp xuống .
Còn đây là một còm bên youtube :

Could anyone be so kind as to provide a brief translation to the Prime Minister's response to the the questions? Especially for the last 2 questions.

THỦ TƯỚNG X TẠI ĐỐ THOẠI SHANGRI-LA 2013
Nguồn : Facebook : Ngoc Nhi Nguyen

Thiệt là chán cho ông tưởng thú nhà mình , đúng là y tá 11 tuổi vô bưng sau này đi mua bằng luật , phát biểu ở hội nghị Shangri-la về vấn đề ngoại giao quốc phòng biển Đông mà ậm ọe như thế này thì xấu mặt cả nước .

Mở đầu đọc bài diễn văn ai đó viết giùm cho thì nghe rất hay . ( Nội dung tiếng Việt trong link bên dưới ) nhưng qua đến phần trả lời tự phát theo kiểu " hỏi đáp ứng xử cho các thí sinh hoa hậu " thì ngài tưởng thú nhà mình lòi cái dốt ra ! ( xem youtube clip )

Trả lời câu hỏi của ông Christian Le Miere, học giả cao cấp về Hải quân và an ninh hàng hải-Viện nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (IISS) của Vương quốc Anh về việc trong bài phát biểu, ngài Thủ tướng đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của tuân thủ luật pháp quốc tế ở Biển Đông. Như vậy có nghĩa là Việt Nam đồng ý với việc Philippines kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế về Luật biển? " thì tưởng thú nhà mình passe' đẹp qua cho người khác như thế này " về vấn đề này, ngày 26/4/2013, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tuyên bố công khai quan điểm của Việt Nam. Để tiết kiệm thời gian của quý vị và các bạn, tôi xin không nhắc lại " !

Lãng nhách hông , làm như thế giới có rảnh lắm đi nghe mọi câu phát ngôn của bộ ngoại giao VN mỗi ngày vậy . Giờ người ta hỏi thì nói lại 1 câu tốn mấy giây ? Đúng ra là ngài tưởng thú cũng chả biết phát ngôn bộ ngoại giao nói cái gì nên đánh bài chuồn thì đúng hơn .

Qua câu hỏi thứ 2 " Đề cập câu hỏi của Thiếu tướng Yao Yun Zhu, Giám đốc Trung tâm quan hệ quốc phòng Trung-Mỹ, Học viện kỹ thuật Quân sự Trung Quốc nói trong bài phát biểu, Ngài Thủ tướng đã đề cập đến các thách thức an ninh ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có thách thức có thể làm gián đoạn tự do hàng hải, hoạt động thương mại quốc tế. Ngài cũng đề cập một vài cường quốc vi phạm luật pháp quốc tế, xin Ngài đưa ra các ví dụ về cường quốc nào vi phạm luật pháp quốc tế và vi phạm luật nào, qua đó làm gián đoạn tự do hàng hải? " thì ngài cũng gài số de và nói thế này " Những nhân tố đe dọa tới hòa bình, ổn định và an ninh, an toàn, tự do hàng hải tôi đã đề cập trong bài phát biểu của mình. Và những diễn biến gần đây trên thực tế, thì mọi người chúng ta có mặt tại đây đều đã biết. Tôi xin không nhắc lại. " !!

Ủa ngài có bao nhiêu bài phát biểu ? không nhắc lại ai biết bài nào để mà còn kiểm tra coi ngài phát cái gì , biểu cái gì ? Một lần nữa chứng minh bài phát biểu của ngài tưởng thú là do người khác viết , ngài cầm đọc qua 1 lần là quên tiệt rồi làm sao mà nhắc lại được !

Đến cuối chương trình , người ta bắt tay cám ơn thì ngài tưởng thú cũng chẳng hiểu người ta nói cái gì nên đành cười trừ chứ cũng không biết cám ơn lại . Mất lịch sự vô cùng !

Đúng là không có bài viết sẵn cho cầm ê a đọc thì toàn nói bậy nói bạ mất mặt quốc thể . Hết 1 ông " Cuba thức VN ngủ " giờ thì thêm 1 ông " tôi xin không nhắc lại " !!

Thiệt là ngán ngẩm cho đám lãnh đạo như thế này . Hèn gì mà cả nước xuống hố ! Không xuống mới là lạ đó ./-

http://www.youtube.com/watch?v=mk5OZy0QqSg&feature=player_detailpage

http://nguyentandung.org/bai-phat-bieu-cua-thu-tuong-nguyen-tan-dung-tai-doi-thoai-shangri-la-2013.html

3 nhận xét:

  1. Chắc chưa lúc nào Trung Quốc nhục nhã như thời điểm này.Đúng là cả bọn không biết xấu hổ trước cả Cộng đồng Quốc tế,nói càn,cãi cố mặt đầy là cả Đoàn Đại biếu của TQ đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Cái anh Lý Hiển Long muốn đem thằng dốt đặc, một chử tiếng Anh củng không biết để làm Keynote cho đối thoại nầy, thiệt là xấu hổ , vậy mà cho in bản tên cứt ( dung) bên dưới nửa chứ ! anh Long chơi ác thiệt !. Phần trả lời phỏng vấn thì cứ lanh quanh "xin không nhắc lại" và lập lại nhửng câu sáo ngử thuộc lòng, vậy người ta hỏi để làm gì ? bởi vì biết gì đâu mà trả lời cho chính xác câu người ta hỏi ! thật buồn cười cho anh thủ nhà ta ! tui cảm thấy nhục lây ..hu..hu..

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm