Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

VN thời nay đâu đâu cũng bẩn ...ngoại trừ Toilet dát vàng (?)...

Những đôi dép để tránh vấy bẩn nền nhà vệ sinh. Ảnh nguồn internet.

NGẪM VỀ CHUYỆN "CỞI GIẦY"

Nguyễn Văn Hoàng

Tiêu chuẩn 4 sao là lý do “vào nhà vệ sinh phải cởi giầy để bên ngoài”. Điều kiện này không ảnh hưởng tới sự “thích thú và thoải mái” của người dân và du khách.

Có sẵn những đôi dép phục vụ “thượng đế” nhưng chắc gì những đôi tất, đôi chân là sạch, không lây nhiễm? Không quan trọng, miễn là không vấy bẩn… nền nhà vệ sinh.

Vì chưa đi nước ngoài nên chưa biết xứ trời tây có toilet nhiều sao và có phải bỏ giầy nhưng cũng cảm thấy chạnh lòng. Hóa ra nhà mình còn bẩn hơn cả nơi đi vệ sinh.



Cũng may nỗi tủi hổ chẳng tồn tại bao lâu vì chợt nhận ra Việt Nam này đâu đâu cũng thế. Nhà hàng sang trọng, khách sạn 3, 4, 5 sao, trung tâm hội nghị…, tất thảy đều không phải bỏ giầy.

Cởi giầy khi vào nhà vệ sinh khẳng định Việt Nam nói chung, TP HCM nói riêng có nhiều chỗ bẩn hơn 3 cái nhà vệ sinh mới “khai trương” này!

Đấy mới chỉ là toilet 4 sao, được xây dựng với kinh phí 800 triệu đồng. Nay mai nhà vệ sinh “dát vàng” ở Hà Nội (dự kiến kinh phí hơn 1 tỷ) mà đưa vào hoạt động, chắc ngoài động tác cởi giầy, người sử dụng còn phải rửa sạch chân, ngâm chân vào thuốc sát trùng?

Biết rằng Việt Nam đâu đâu cũng bẩn (cứ nơi nào đi cả giầy vào là bẩn) trừ mấy cái toilet mới vận hành này, nhưng tôi tin vẫn có chỗ sạch hơn. Ít nhất là phòng làm việc, tiếp khách của Tổng Bí thư đảng, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Thứ trưởng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch TP… Tình hình này mà để người ra vào cuốc cả giày tất xem ra không ổn, sẽ có chế giễu dèm pha ong ve. Thiết nghĩ nên cấp bách, khẩn trương nghiên cứu, thực hiện các biên pháp vô trùng hơn cả cởi giầy, rửa chân khi vào những nơi này mà theo tôi, một trong những biện pháp khác lạ, tối ưu nhất, đảm bảo nhất là không đi… bằng chân.

Chẳng phải nhà khoa học nhưng tôi cá đầu gối, khuỷu tay sạch hơn chân.

N.V.H => FB
Hoang Nguyen Van
  Chứ bộ quái lắm hay sao mà nghía dữ vậy cha nậu
 Miễn phí mà có máy rút tiền trước cửa là sao ? hehehe
 ...phòng vệ sinh nữ lại nằm ngược hướng với hướng chỉ trên tấm biển treo chính giữa.
 ... có an tâm ngồi trong buồng kín, khi giày của mình để bên ngoài, mà khách ra vào lại đông?
 Bên ngoài nhà vệ sinh tại công viên Tao Đàn. Bên cạnh nhà vệ sinh là cây ATM

__________________________________________

...dân chơi Amsterdam sướng chưa

1 nhận xét:

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm