Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Biểu tình "Bạo Động Nhẹ " chống tàu+ tại Bình Dương .

Công nhân nô lệ cho tàu+ tại Bình Dương đã biểu tình "bạo động nhẹ " .
===>

https://www.facebook.com/photo.php?v=1435149876736016&set=vb.100007230521604&type=2&theater
Biểu tình chống bọn "Tàu Khựa" của anh-chị-em công nhân làm cho cty Trung Quốc ở khu công nhiệp Việt Nam-Singapo,Thuận An,Bình Dương
Biểu tình chống bọn "Tàu Khựa" của anh-chị-em công nhân làm cho cty Trung Quốc ở khu công nhiệp Việt Nam-Singapo,Thuận An,Bình Dương.

Chôm vài còm nói về tình cảnh của công nhân làm việc cho chủ tàu+ .


Đình Long:
biểu tình kêu gọi ko làm cho tụi Tàu Khựa thui mà e trai Nguyen Thanh Nam,đâu có đập phá hay đốt xưởng gì đâu mà nông nỗi e trai,tại e ko làm cty của bọn chó Tàu Khựa,nó đối xử người Việt mình thậm tệ lắm,đó là trên nước mình nó còn đối xử như vậy đó,bọn chó tàu khựa căn bản nó mất dạy từ thời tổ tiên của nó rùi,nên nó mới có những hành động biển Đông như vậy đó

Tina Nguyen:
tụi nó sống trên đất nước mình mà đối xử với dân mình như vậy âu cũng là có sự tiếp tay của người dân mình, nói chung thấy cs của những người công nhân làm trong khu chế xuất mình thấy thương lắm, gần như là bị bốc lột mà đc công nhận ....

Đình Long :
dạ đúng đó chị Tina Nguyen bọn chó Tàu Khựa nó đối xữ người công nhân mình thậm tệ lắm chị à


  Bình Dương: Công nhân đập phá nhà máy để phản đối TQ
Chôm của FB Dung Dang .

Theo ghi nhận, đoàn người chở nhau trên xe máy bắt đầu từ khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 1, sau đó kéo sang khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 2. Không có nhiều băng rôn khẩu hiệu được mang theo, mà chủ yếu là các dụng cụ tạo tiếng động như thùng nước, xoong nồi, thậm chí là hộp cơm…

Trên đoạn đường này, nếu gặp các công ty nước ngoài, đoàn người sẽ đứng lại trước cổng và hô vang các khẩu hiệu phải đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển thềm lục địa của Việt Nam. Một số người quá khích đã cùng nhau đạp đổ cổng, sau đó kéo vào đập phá các cửa kính tại tầng trệt.

Trước sự “manh động” của nhóm người người này các bảo vệ đành bất lực đứng nhìn. Theo quan sát sau khi đập phá các bảng hiệu, cổng vào và một số ô cửa kính tại tầng trệt đoàn người sẽ kéo sang công ty khác. Sự việc tiếp diễn tới 13h cùng ngày nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

http://vietstock.vn/.../binh-duong-cong-nhan-qua-khich...

vietstock.vnTheo phản ánh của phóng viên Infonet đang ở Bình Dương, khoảng hơn 1.000 công nhân tại các khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 1, KCN Việt Hương và Sóng Thần 1 đang rất quá khích, đập phá bảng hiệu của các nhà máy.
 
 Ròm có đọc qua được một số comment ,hình như là công nhân của những hảng xưởng có chủ là tàu+ . Họ đã bị ép bức từ lâu rồi mà ít khi có cơ hội lên tiếng .... nay đã có cơ hội thì họ làm tới chuyện luôn ,cho bọn chủ tàu+ thấy họ như thế nào .
Còn như côn an không bảo vệ mấy thằng chủ tàu+ này thì Ròm nghĩ ,có thể là do chỉ thị từ đâu đó ở trên cao .Chứ lâu nay Ròm thấy bọn côn an chuyên môn bảo vệ cho mấy thằng tàu+ giàu xụ trên sức lao động của dân Việt ....chứ có bảo vệ cho dân Việt đâu .

Nếu nghĩ về ôn hòa cao thượng này nọ khi đi biểu tình chống tàu+ thì hảy nhìn lại cảnh ngư dân Việt hiện đang bị bọn ngư dân tàu+ theo giàn khoan tràn qua cướp cá biển VN đập phá cướp bóc te tua mấy hôm qua ..... và Ròm nghĩ sẽ còn dài dài khi giàn khoan đả đóng cứng trên vùng biển VN .
 ---------------------------
 Dung Dang

Ở Bình Dương không phải công ty nào cũng tự nổi loạn, có một nhóm rất đông đi xe máy đến từng Cty của người TQ bắt công nhân phải ngưng làm việc và sau đó là đập phá. Hiệu ứng đã lan tỏa ra hầu hết các phường có khu công nghiệp trong toàn tỉnh. Tình hình hiện rất khó kiểm soát.

Lạc Đà Cần Mẫn :
Cty của người bạn đang làm là Pouchen ở Biên Hòa cũng bị nhóm người chạy xe máy vào quậy cty, hiện tại các nhân viên và công nhân ngưng làm việc và chưa dám ra về.

Dung Dang

Nhóm người đang đi đập phá ở BD
 
 Phạm Tân

đúng ! xem qua các hình ảnh thì thấy lực lượng kích động toàn đi bằng xe gắn máy chở 2 hoặc 3 chạy vào các CTy để kích động và đập phá !
 
 Dung Dang:
TQ đã đoán trước hay đây cũng chỉ là cái bẫy do TQ đặt ra, kích động cho người Việt phá Cty rồi lấy cớ phải bảo vệ người của họ.
 

Một số hình ảnh tại hiện trường.








29 nhận xét:

  1. Làm như vậy thì chỉ hại đất nước mình thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Làm như vậy thì chỉ hại đất nước mình thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Cha co j la hay ho ca khi hanh dong chi nhu nhug dua con nit

    Trả lờiXóa
  4. Co phan dong ba con can than

    Trả lờiXóa
  5. chẳng có gì là đúng tuyệt đối và sai tuyệt đối của những lần bạo động thế này cả , Trung quoc vẫn là bên chủ động , không cần có cớ nó vẫn đánh , hãy ùa vào dòng người nếu bạn muốn , còn không thì cũng đừng nói rằng hành động của những người tham gia đập phá là sai

    Trả lờiXóa
  6. Trúng mưu Trung Quốc rồi

    Trả lờiXóa
  7. Làm nkư vậy càng rối cho nền kinh tế ở bình dương ,đó là cái bẫy do trung quốc đặt ra .tình hình ở bình dương đang rất hỗn loạn .nkất là ở kcn sóng thần_bình dương ,công ty duy hưng đã bị đốt cháy .thật tiếc cho nkững cn jm vk tại cty đó.jm nkư vậy k đk j đâu các bạn ak,chỉ làm GậY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG thôi ak.

    Trả lờiXóa
  8. mih da bi mac muu of TQ rui moi nguoi oi!)))

    Trả lờiXóa
  9. đúng mắx mu TQ rùi í!!!

    Trả lờiXóa
  10. Đây không phải là thể hiện lòng yêu nước mà đây là hại nước, hại những người dân lao động, các bạn đập phá công ty đã là hành động quá đáng, chưa ngừng ở đó các bạn còn đốt cả công ty, làm thiệt hại nền kinh tế của nước nhà, là người dân mất việc làm, gây áp lực nặng cho chính đất nước của mình, những người đó qua đây họ tạo việc làm cho các bạn nhưng các bạn lại bị kẻ xấu lợi dụng làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người việt Nam trong mắt các nước khác, như thế chẳng ai dám đầu tư vào nước nhà nữa như thế người thất nghiệp càng nhiều tệ nạn xã hội càng tăng, hành động này thật quá đáng không đáng biểu dương chút nào.

    Trả lờiXóa
  11. Bạn Tuấn Trần Anh nói rất đúng, đốt phá các công ty là thiệt hại rất nặng nề về kinh tế, rồi đây bảo hiểm sẽ phải chi 1 khoản tiền khổng lồ để đền bù cho nhũng công ty này, kèm theo đó là tình trạng thất nghiệp, dẫn đến khủng hoảng, trộm cướp.... rồi thiệt thòi đầu tiên là nền kinh tế của nước nhà.
    Tôi gỉa thiết rằng những hành động phá hoại, đốt công ty, nhà xưởng...kèm theo tình trạng hôi
    của đó liệu có phải là những phần tử phản động của Trung Quốc cài vào, gây kích động, chia rẽ, phá hoại hay không?
    biểu tình là tốt, nhưng phải có tổ chức và nguyên tắc của nó, chứ k phải những hành động làm mất hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Suy nghĩ của bạn rất đúng. Nếu mọi người đều giống như bạn Việt Nam chúng ta được các nước trên thế giới thán phục. Một nhóm người của chính quyền TQ sai phạm với lãnh thổ Việt Nam chứ vật chất có tội ghì phải đập đổ nó. Làm thế mất đi hình ảnh đẹp của dân tộc ta.

      Xóa
  12. các bạn công nhân ở bình dương và đồng nai ..có óc không vậy?

    Trả lờiXóa
  13. KHÔNG SỢ KẺ ĐỊCH MẠNH NHƯ HỔ - CHỈ SỢ ĐỒNG ĐỘI NGU NHƯ BÒ

    Việc đập phá, đốt công ty làm gây hại nghiêm trọng đến kinh tết Việt Nam “Nên Dừng Lại”

    Công ty bảo hiểm là người phải chịu mọi tổn thất do các bạn gây ra có thể bị phá sản.
    Hàng trăm nghìn công nhân thất nghiệp dẫn đến trộm cắp, cướp giật.
    Giúp cho âm mưu thủ đoạn của Trung Quốc có cớ gây hấn làm khó Việt Nam…
    Và còn nhiều thiệt hại còn đáng kể hơn. Vài ví dụ mong mọi người hiểu sâu hơn.

    Không ngoại trừ trong số đó là do các phần tử phản động do được thuê mướn đánh vào tâm lý các bạn có lòng yêu nước gây nên cuộc bạo loạn không kiểm soát được.

    Các bạn được phép mit tinh một cách văn minh, nhưng các bạn không nên theo những phần tử đập phá.


    KHẨN: Hiện tại ở Bình Dương, các thế lực Thù Địch đang trà trộn,kích động anh chị em Công Nhân, người lao động biểu tình đập phá tại các khu công nghiệp, nhà máy. Đối tượng bị phá hoại không chỉ là là các cơ sở sản xuất của người Trung Quốc, mà còn lan tới các cơ sở của người Việt, Hàn Quốc, Nhật Bản... Không chỉ đơn thuần bị phá hoại nhiều cơ sở còn bị bị kẻ gian Cướp Phá hàng hóa, sản phẩm. Đây là thủ đoạn thâm độc ( của các thế lực chống đối nhà nước hoặc của chính Trung Quốc) nhằm :
    1. Kích động gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, làm người Việt nghi kỵ, thù hằn lẫn nhau.
    2. Làm xấu hình ảnh người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, cản trở Việt Nam vận động sự ủng hộ và giúp đỡ của bạn bè quốc tế trong vấn đề ngăn cản Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam.
    3. Làm mất uy tín của Việt Nam trong công cuộc thu hút đầu tư nước ngoài, làm họ cảm thấy bất an khi đến Việt Nam. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế, tài chính của Việt Nam vốn đã rất nhạy cảm trong vấn đề biển đông gần đây.
    4. Muốn lấy BD làm bàn đạp nhầm lan rộng biểu tình bạo loạn ra các vùng lân cận, phá hoại nền hòa bình ổn định của đất nước

    Có thể trong đêm nay, và cả các thế lực thù địch sẽ tiếp tục hành vi phá hoại. Hơn bao giờ hết, người dân, sinh viên, anh chị em công nhân lao động đang sinh sống, làm việc tại Bình Dương cần hết sức bình tỉnh. Nếu bạn có người thân, ban bè đang tham gia biểu tình, xin hãy gọi họ trở về nhà. Nếu bạn đang tham gia biểu tình, xin đừng tiếp tay cho kẻ xấu đạt được mục đích của mình, mọi hành vi phá hoại đều là vi phạm pháp luật.

    Tình hình biển đông đang trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng, hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải đoàn kết, trên dưới một lòng cùng vượt qua khó khăn.SỨC MẠNH LỚN NHẤT CỦA NGƯỜI VIỆT LÀ SỰ ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC. ĐIỂM YẾU LỚN NHẤT LÀ TÍNH DỄ BỊ CHIA RẼ. Đừng để kẻ thù lợi dụng điểm yếu này phá hoại đất nước ta.

    YÊU NƯỚC NGOÀI LÒNG NHIỆT THÀNH CÒN CẦN CÓ SỰ TỈNH TÁO.

    Xin hãy chung tay ngăn chặn mọi hành vi phá hoại của các thế lực thù địch, cùng nhau giử vững nền hòa bình, ổn định của dân tộc và toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  14. nhìn dân viêt nam mình chả khác gì dân châu phi vây mà bảo là văn minh @@

    Trả lờiXóa
  15. Chung ta hay lap thanh 1 nhom de van dong quan chung nhan dan hay kiêm che, va quay lai voi cong viec de dong góp cho viec mua tàu tuan tra hien dai.

    Trả lờiXóa
  16. Trung muu trung quoc ruj.ba con oj.dung nhu the nua.se haj nc vjetnam chu nghja cua chung ta.hay dung dap fa nua.hay hanh dong nhu nhung nguoj lon

    Trả lờiXóa
  17. chúng ta đã thấy hậu quả của việc đập phá chưa biểu tình với băng rôn và khẩu hiệu tại sao lại mất đi bình tĩnh như thế hậu quả là những người công nhân phải vác ba lô về quê được gì khi mất việc gần 10.000 người mất việc rồi tình trạng điêu tàn của một tỉnh được cho rằng là bộ mặt công nghiệp của nước nhà rồi đây ai dám đầu tư vào nước ta nữa công nhân chúng ta làm gì ai dám nhận họ sao chúng ta lại nghe những kẻ phản động hồi sáng nay có một nhóm người chạy xe biển số 67 chỉ tay vào công ty của nước mỹ muốn vô để đập phá nhóm chúng tôi đã kịp ngăn cản họ nói công ty trung quốc cố để vô đập phá sao chúng ta không biểu tình bằng sự văn minh của người VN ta tôi yêu VIỆT NAM và con người VIỆT NAM hãy chung tay nhé anh em công nhân của tỉnh bình dương ta ngày mai chúng ta hãy đi dọn dẹp lại cho những công ty bị đập phá và xin lỗi bằng tất cả lòng thành với những công ty bị đốt đây là ý kiến nhỏ của riêng tôi một công dân việt nam một con dân của BÌNH DƯƠNG anh hùng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến hay phải xin lỗi là tốt. Mình cũng đã nói rồi ai sai thì có người, giận nhau quá có thể tát nhau vài bạt tay rồi thôi chứ không thể giận nhau rồi đi đâm heo, thuốc chó. Con người sống với nhau phải biết thị phi. Tôi hy vọng mọi CN nào lầm lỗi thì nên tự giác nhận trách nhiệm về mình.

      Xóa
  18. Người dân phải bình tĩnh, sáng suốt không bạo động gây ra tổn thất cho nền kinh tế, chỉ nên đình công lên án- đoàn kết đại đoàn kết thì chiến thắng mới thuộc về ta

    Trả lờiXóa
  19. Chúng ta co´quyền tức ´giận nhưng lm như thê´ thi` sai´hoàn `toàn vi` đâu ´phải tất cả người trung quốc đều ´muốn chiem vn lm nhu vay chi khjen trung quoc co cơ´ bă´t be li voi chung ta thoi.

    Trả lờiXóa
  20. có nhiều cách yêu nước , nhưng cái kiểu đó sẽ làm các nhà đối ngoại của VN gặp nhiều khó khăn hơn thôi . Mong các a chị e hãy hết sức bình tĩnh , nếu muốn thành công thì nên dừng ngay việc biểu tình kiểu' bạo lực ấy đi' .

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm