Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Thông tin sau cuộc biểu tình bạo động có tử thương .

Ròm gom về những tin liên quan tới vụ biểu tình bạo động có thương vong ngày hôm qua 14/5/2014 .

-----------------------------
Xem cách đăng tin của lề phải nè .....

“Một người Trung Quốc thiệt mạng. Nhiều người khác bị thương gồm cả người Việt và người Trung Quốc, trong số này có các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ”, ông Quang thông tin. Khoảng 22-23h, vụ hỗn loạn đã được kiểm soát. “Trật tự được vãn hồi sau khi chúng tôi huy động lượng lớn công an, quân đội, biên phòng vào cuộc”


http://vnexpress.net/.../hang-nghin-nguoi-xo-xat-o-khu...
vnexpress.netChiều và tối 14/5, hàng nghìn người tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã kéo đến nhà máy Formosa nơi có lượng lớn công nhân Trung Quốc làm việc khiến tình hình hỗn loạn. Ít nhất một người Trung Quốc thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.

 -------------------------------------------

Còn theo FB Tra Truong

Kênh Channel NewsAsia dẫn lại CNA/AFP/xq cho biết, có ít nhất 21 người chết (5 VN và 16 người quốc tịch khác, được cho là TQ) trong các vụ đụng độ ở miền Trung VN

http://www.channelnewsasia.com/.../at-least.../1107398.html

www.channelnewsasia.comFive Vietnamese workers and 16 others, believed to be Chinese nationals, reportedly died on Wednesday night during anti-China riots in central Vietnam. Separately, one Chinese worker was reported killed in rioting at a Taiwanese steel plant.
 -----------------------------------


  FB Quang An

Đọc Báo Giùm Bạn: tin tức về bạo loạn lại xảy ra ở cảng Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh vào đêm hôm qua 14 tháng 5 giờ Việt Nam, một ngày sau tin tức biểu tình rồi dẫn đến bạo loạn ở Bình Dương nay đã lên báo chí quốc tế. Sự việc cũng y như ở Bình Dương khi ban đầu công nhân biểu tình phản đối chuyện giàn khoan của Tàu lục địa đặt ở thềm biển Đông của Việt Nam, rồi sau đó do một số "kích động" dẫn đến bạo loạn. Lần này thì đã có người bị thiệt mạng. Theo bản tin của VN Express thì có một công nhân là công dân của Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa bị thiệt mạng trong vụ bạo loạn, nhưng theo bản tin của ABCNews thì có đến hai người.

Cũng theo ABCNews thì những đoàn người Việt Nam kéo đến khu vực của tổ hợp Formosa Plastics Group, một trong những nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam, do người Đài Loan (Trung Hoa Dân Quốc) làm chủ. Theo lời của đại sứ Đài Loan Huang Chih-peng thì có thêm 90 người khác bị thương, trong khi một bác sĩ giấu tên ở bịnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho hay có cỡ 50 người bị thương và hầu hết là người Tàu. Như mình có giải thích trong một bản tin khác, Tàu có hai loại Tàu: Tàu Đài Loan và Tàu đại lục. Cũng theo bản tin của ABCNews thì thành phần sếp lớn quản lý ở Formosa là dân Đài Loan, nhưng đa số nhân viên, công nhân là Tàu đại lục.

Hiện nay sau một đêm dài lộn xộn, và sau khi quân đội, công an được đưa đến đây thì tình hình trật tự đã vãn hồi. Xin nhắc lại Vũng Áng là cảng nước sâu, nơi thu hút cả Tàu đại lục, Tàu Đài Loan, và cả Lào cũng bỏ tiền vào đầu tư ở đây. Xin nói thêm, sau một thời gian dài thu hút được giới đầu tư ở Tàu đại lục vì giá công nhân rẻ, Việt Nam đã nổi lên như một đối thủ cạnh tranh với Tàu đại lục về giá công nhân rẻ cũng không kém, khiến giới đầu tư bắt đầu bỏ Tàu đại lục mà chuyển dần qua Việt Nam. Tuy nhiên, với sự việc bạo loạn trong hai ngày qua, chứng khoán của Đài Loan tụt mạnh. Theo các giới phân tích kinh tế thì nếu sự việc này không giải quyết nhanh lẹ, phục hồi nhanh chóng, thì niềm tin của các nhà đầu tư ở Việt Nam sẽ suy giảm. Theo nhiều bài báo nước ngoài, họ xem đây như những bạo loạn của băng đảng xã hội đen khi họ dùng từ Mobs để diễn tả sự việc. Dĩ nhiên, dân có tiền, họ sẽ nghĩ chuyện an toàn trước, cho nên viễn cảnh tháo chạy khỏi Việt Nam có lẽ sẽ diễn ra nay mai?

Mong rằng tình hình không thể nào xấu hơn nữa.

http://abcnews.go.com/.../factories-torched-anti-china...

abcnews.go.comMobs burned and looted scores of foreign-owned factories in Vietnam following a large protest by workers against China's recent placement of an oil rig in disputed Southeast Asian waters, officials said Wednesday. The unrest at industrial parks near Ho Chi Minh City is the most serious..

 -----------------------------------------
Xem thêm phần "More From Reuters
 


http://www.facebook.com/l.php...


www.reuters.com
HANOI (Reuters) - More than 20 people were killed and rioters attacked Vietnam's biggest steel plant overnight as violent anti-China protests spread to the centre of the country a day after arson and looting

-------------------------

http://www.bloomberg.com/.../anti-china-protests-in... 
www.bloomberg.comAnti-China rallies sparked by the placement of an oil rig in waters near Vietnam damaged factories owned by Taiwanese companies, with some plants closing as Vietnam detained hundreds of protesters.

 -------------------------------
In Vietnam on Wednesday, hundreds of people were arrested for looting and setting fire to dozens of factories near Ho Chi Minh City, as anger over an oil rig that a Chinese state-run company placed in disputed South China Sea waters became violent.
https://www.youtube.com/watch?v=9ShHqodmU6k...

In Vietnam on Wednesday, hundreds of people were arrested for looting and setting fire to dozens of factories near Ho Chi Minh City, as anger over an oil rig...


----------------------------------
Nhận được còm này từ FB

"Công nhân biểu tình chống TQ bị ngộ độc Sáng nay, hàng trăm công nhân làm việc tại các nhà máy TQ tại Thanh Hóa đã bị ngộ độc với nghi vấn ban đầu là từ nước uống trong giờ giải lao. Điều trùng hợp là đây là những công nhân tham gia biểu tình chống TQ chiều hôm qua và dự kiến sẽ biểu tình vào chiều nay 15-5 tại quảng trường TP.Thanh Hóa. Hiện các công nhân đang được cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh, BV Hợp Lực, BV Hàm Rồng. Đã có thông tin sơ bộ 02 trường hợp tử vong. Chưa có phát biểu chính thức nào từ chính quyền địa phương."

http://vnexpress.net/.../hang-tram-cong-nhan-bi-ngo-doc-o...


 

----------------------------------
Thằng bình của bộ ngoại giao Việt+ đã lên tiếng về vụ Hà Tĩnh rồi kìa :

"Đề cập đến sự việc xảy ra ở Hà Tĩnh hôm qua, ông Bình dẫn thông tin từ cơ quan chức năng Hà Tĩnh, cho biết ẩu đả do mâu thuẫn của hai nhóm công nhân làm một người bị chết và một
số người bị thương. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương xác minh vụ việc, bắt những người gây rối và đưa người bị thương đến bệnh
viện."

http://vnexpress.net/.../viet-nam-kien-tri-bien-phap...
 

vnexpress.netViệt Nam đã đối thoại ở nhiều mức độ với Trung Quốc để phản đối mạnh mẽ việc nước này đưa giàn khoan hạ đặt trái phép trên thềm lục địa Việt Nam, nhưng phía Trung Quốc vẫn điều thêm nhiều tàu và máy bay đến khu vực.
--------------------------------------

76 người đập phá ở khu công nghiệp Vũng Áng bị bắt
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cho biết, một người chết và 149 người bị thương sau vụ gây rối tại nhà máy thép Formosa, khu công nghiệp Vũng Áng, huyện Kỳ Anh.
http://vnexpress.net/.../76-nguoi-dap-pha-o-khu-cong...


vnexpress.net
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cho biết, một người chết và 149 người bị thương sau vụ gây rối tại nhà máy thép Formosa, khu công nghiệp Vũng Áng, huyện Kỳ Anh.

--------------------------------------

3dũng tới bây giờ mới lên tiếng về biểu tình bạo động há .

http://vnexpress.net/.../thu-tuong-keu-goi-bao-ve-chu...

vnexpress.netYêu nước, phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép là chính đáng, tuy nhiên cần xử lý nghiêm những người lợi dụng để làm trái pháp luật, Thủ tướng chỉ đạo.
------------------------------------------

Không khí chiến tranh..
Ở Đức khi chuyễn quân thì hình như chỉ vào ban đêm và trùm rất kín ,không cho thấy gì đang ẩn bên trong luôn cả ngoại hình từ bên ngoài .


Nguyen Lan Thang

Ảnh người bạn chụp tại Thanh Hóa ngày 14/5/2014

 




______________________________________


Mời xem lại những gì đã xảy ra ngày hôm qua .

Biểu tình bạo động đã có "Tử Thương tại Vũng Áng Hà Tĩnh



Chiều ngày 14/5/2014, một cuộc xung đột đẫm máu nhắm vào công nhân Trung Quốc đã xảy ra tại công trường dự án Formosa thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Tình hình bạo lực đã leo thang đến mức khủng khiếp vào lúc tối và kéo dài đến tận nửa đêm vẫn không có dấu hiệu chấm dứt.


======>  http://namrom64a.blogspot.de/2014/05/bieu-tinh-bao-ong-co-tu-thuong-tai-vung.html

1 nhận xét:

  1. vay rot cuoc cai tin nao la chinh xac day? sao co bao dang tin chet 1 nguoi con co bao lai dag tin chet 20nguoi???

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm