Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Thống Đốc (Úc) gốc Việt là "Người Việt Di Cư" hay là "Thuyền Nhân Tị Nạn csVN "?

Báo việt+ thay đổi nguồn gốc của ông Lê Văn Hiếu và ăn ké hảnh diện về chuyện người gốc Việt nổi tiếngt ở xứ Úc hahaha
"người Việt di cư" và "thuyền nhân tị nạn dùng thuyền sang thẳng tới Darwin (Úc) " giống hay khác nhau vậy há ? "thuyền nhân tị nạn" còn thiếu chữ "cộng sản VN" nửa thì mới đúng .


==> Trích đoạn theo báo việt cộng :
...
Người gốc Việt trở thành thống đốc ở Australia
Ông Lê Văn Hiếu, một người Việt di cư sang Austrlia cách đây 36 năm, sẽ trở thành thống đốc bang Nam Australia và là người châu Á đầu tiên đảm nhận chức vụ này.....
.....Ông Lê Văn Hiếu sinh năm 1954 ở tỉnh Quảng Trị, sau đó di cư đến Australia vào năm 1977.....

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/nguoi-viet-5-chau/nguoi-goc-viet-tro-thanh-thong-doc-o-australia-3009697.html

 

===> Trích đoạn theo Wiki tiếng Việt :
.......
Thân thế và giáo dục :
Sinh năm 1954 tại Quảng Trị, Lê Văn Hiếu mồ côi cha từ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp trung học tại Đà Nẵng, ông theo học tại Trường Chính trị Kinh doanh, Viện Đại học Đà Lạt. Vào tháng 11 năm 1977 ông là một trong số thuyền nhân tị nạn dùng thuyền sang thẳng tới Darwin (Úc).....
http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%AA_V%C4%83n_Hi%E1%BA%BFu
 

 _________________________________________



Người gốc Việt trở thành thống đốc ở Australia

Ông Lê Văn Hiếu, một người Việt di cư sang Austrlia cách đây 36 năm, sẽ trở thành thống đốc bang Nam Australia và là người châu Á đầu tiên đảm nhận chức vụ này.


5552586-3x2-7982-1403775793.jpg
Ông Lê Văn Hiếu là người châu Á đầu tiên giữ chức thống đốc bang Nam Australia. Ảnh: ABC
Đài truyền hình ABC của Australia hôm nay đưa tin ông Lê Văn Hiếu, 60 tuổi, sẽ là thống đốc bang Nam Australia vào tháng 9 tới. Ông Hiếu giữ chức phó thống đốc bang này từ năm 2007.
"Ông Hiếu là người gốc Á đầu tiên giữ chức thống đốc trong lịch sử tiểu bang chúng ta", Thủ hiến Nam Australia Jay Weatherill tuyên bố. "Ông ấy luôn thể hiện sự cống hiến tận tụy dành cho xã hội và tôi tin tân thống đốc sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc".
Về phần mình, ông Hiếu cho biết bản thân cảm thấy vô cùng vinh dự khi được bổ nhiệm làm thống đốc. "Quyết định này là thông điệp mạnh mẽ về một xã hội bình đẳng và toàn diện", ông nhận xét.
Ông Lê Văn Hiếu sinh năm 1954 ở tỉnh Quảng Trị, sau đó di cư đến Australia vào năm 1977. Ông có bằng kinh tế, kế toán và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Adelaide, đồng thời là thành viên cấp cao trong Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia cho đến năm 2009.
Tân thống đốc từng được trao thưởng huân chương vì công tác xuất sắc và là tiến sĩ danh dự tại Đại học Adelaide năm 2008 cũng như tại Đại học Flinders năm 2011. Dự kiến, ông Hiếu sẽ làm lễ nhậm chức vào đầu tháng 9.
Trần Trang



Lê Văn Hiếu

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Lê Văn Hiếu (sinh năm 1954) là Phó Toàn quyền tiểu bang Nam Úc (Lieutenant Governor, có nơi viết là "Phó Thống đốc") từ tháng 9 năm 2007, với nhiệm kỳ 5 năm. Theo hãng thông tấn Australian Broadcasting Corporation, ông Hiếu là người Úc gốc Việt nắm chức vụ chính trị cao nhất trong chính phủ ở nước ngoài từ xưa đến nay, và cũng là người gốc châu Á đầu tiên được bổ nhiệm vào chức vụ này ở Úc[1].

Thân thế và giáo dục

Sinh năm 1954 tại Quảng Trị, Lê Văn Hiếu mồ côi cha từ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp trung học tại Đà Nẵng, ông theo học tại Trường Chính trị Kinh doanh, Viện Đại học Đà Lạt. Vào tháng 11 năm 1977 ông là một trong số thuyền nhân tị nạn dùng thuyền sang thẳng tới Darwin (Úc).
Tại Úc, ông tốt nghiệp cử nhân về kinh tếkế toán cũng như bằng cao học về Quản trị Hành chánh (Master in Business Administration - MBA) từ Đại học Nam Úc. Ông là thành viên của Hiệp hội Kế toán gia Úc (CPA) và là thành viên của Học viện Dịch vụ Tài chánh Úc (Financial Services Institute of Australia hay Finsia). Ông là giảng viên tại Học viện Finsia cũng như Học viện Cao đẳng TAFE Adelaide, Đại học Nam ÚcĐại học Adelaide về các môn phiên dịch và luật kinh thương. Sau một thời gian làm việc cho Văn phòng Thuế vụ Liên bang Úc, ông được bổ làm Quản lý Thanh tra (Manager of Regulations) của Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc (Australian Securities and Investments Commission - ASIC), có nhiệm vụ giám sát thanh tra công ty, thị trường đầu tư và chứng khoán Úc.

Chính trường

Ông là người gốc châu Á đầu tiên nắm giữ chức vụ chủ tịch Ủy ban Đa Văn hóa và Sắc tộc Sự vụ Nam Úc (South Australian Multicultural and Ethnic Affairs Commission - SAMEAC). Ông cũng là người châu Á đầu tiên, và đặc biệt là người Việt đầu tiên, được giữ chức vụ Phó Toàn quyền, đại diện cho Nữ hoàng Anh tại tiểu bang Nam Úc. Theo yêu cầu của Mike Rann, vị thủ hiến Nam Úc, sau khi lên chức Phó Toàn quyền, ông Lê Văn Hiếu vẫn tiếp tục kiêm nhiệm chức chủ tịch Hội đồng Đa Văn hóa và Sắc tộc Sự vụ mà ông đảm trách bao năm qua. Toàn quyền tiểu bang Nam Úc hiện nay là Đề đốc Kevin Scarce.
Toàn Quyền hoặc Phó Toàn Quyền là những chức vụ có tính cách danh dự và biểu tượng, tuy được đặt cao hơn chức vụ Thủ hiến (Premier) do dân bầu, và có chức năng đại diện cho Nữ hoàng Anh trong những dịp nghi lễ, khi đón tiếp các vị nguyên thủ đến tiểu bang hoặc khai mạc các buổi họp của các cấp chính quyền. Theo truyền thống, vai trò phó toàn quyền do vị chánh án Tối cao Pháp viện tiểu bang đảm nhận. Tuy nhiên từ năm 1967 đến nay truyền thống đó đã thay đổi, chính phủ thường là đề cử để Nữ hoàng bổ nhiệm những người có tiếng tăm có uy tín trong xã hội vào chức vụ này.
Ngày 16 tháng 12 năm 2008, ông được nhận bằng tiến sĩ danh dự do Đại học Adelaide trao tặng vì những đóng góp của ông cho các dịch vụ xã hội và cũng là người Việt đầu tiên được một trường đại học cấp bằng tiến sĩ danh dự[2].
Ngày 26 tháng 6 năm 2014, Thủ hiến Tiểu bang Nam Úc, Jay Weatherill công bố tin bổ nhiệm ông Hiếu vào chức vụ Toàn quyền tiểu bang với nhận xét, "Ông Hiếu là di dân châu Á đầu tiên trong lịch sử tiểu bang của chúng ta lên tới chức toàn quyền". Trong phần đáp từ, ông Hiếu cho biết mặc dù khi đặt chân đến nước Úc 36 năm trước như là một người tị nạn trẻ tuổi, ông chẳng có gì mang theo "ngoại trừ một chiếc va li vô hình chất đầy ước mơ", song khi "được vinh dự nhận chức Toàn quyền là điều hoàn toàn vượt ra ngoài mọi giấc mơ dù ngông cuồng nhất" của ông. Tháng 9 năm 2014, ông Hiếu sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Toàn quyền Tiểu bang Nam Úc thay thế Đề đốc Kevin Scarce.[3]

Gia cảnh

Ông lập gia đình với bà Phương Lan. Họ có hai con trai, Don và Kim, được đặt theo tên của hai cầu thủ Cricket mà ông Hiếu hâm mộ, Don Bradman và Kim Hughes.[4]

Câu nói

Lê Văn Hiếu đã tự lãnh vai trò mới trong cương vị phó toàn quyền bang Nam Úc, mà trước hết là "trở thành đại sứ và người hoạt động cho những ai gặp khó khăn và thiệt thòi". Ông nói: "Nhiệm vụ thứ hai của tôi là trở thành xướng ngôn viên biểu tượng cho xã hội đa dạng vì tôi được hưởng nhiều lợi ích từ nền văn hóa đa dạng". Ngoài ra, ông cũng cho biết sẽ là một nhịp cầu nối bắc liền Nam Úc và thế giới bên ngoài, và cuối cùng là một "biểu tượng của sự thành công" ở tiểu bang này[5].

1 nhận xét:

  1. Dung la bao chi o VN ... dang tai chi "mot phan su that" , phan con lai "noi la'o" ... that khong dung dao duc nghe nghiep bao chi ... giong y chang Dang CSVN ...
    cha trach dan chung khong con hung thu voi bao chi le phai cua VN ...

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm