Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Dân Bình Thuận dùng bom xăng đánh trả bọn côn an công cộng .

Theo lời còm bên Youtube thì đây là do bọn côn an côn đồ cơ động bắn pháo cay vào phụ nữ và trẻ con , nên người dân mới tức giận đáp trả bằng bom xăng .... Trận biểu tình này đã thấy bắt đầu có nhiều thanh niên đàn ông đứng ra chống lại bọn chó săn côn đồ csVN
Nguồn gốc tại sao dân Bình Thuận Biệu Tình ...có thể xem trên mạng Net .... nên xem từ nhiều nguồn ...tốt nhất là nguồn từ dân Bình Thuận post lên mạng chứ những thông tin của lề phải thì như thế nào chắc ai cũng biết .



.....Đến khoảng 12 giờ đã xảy ra đụng độ lớn giữa cảnh sát cơ động và người dân. Cảnh sát cơ động được trang bị đầy đủ bảo hộ, khiên chắn đã ném lựu đạn cay vào người dân, còn người dân chống trả bằng gạch đá, và bất cứ thứ gì cầm trên tay. Một lúc sau khi hết lựu đạn cay thì cảnh sát đã bị đẩy lùi. Một người dân ở đây cho chúng tôi biết một số người đã bị công an bắt đi......
====>
https://www.facebook.com/tu.thang.3/posts/795236357235151?hc_location=ufi


==>

Dùng từ khóa " Biểu Tình Tại Bình Thuận 2015 " để có thể xem dân Bình Thuận biểu tình chống bọn côn đồ chó săn csVN.
==> https://www.youtube.com/results…

________________
FB Truong Huy San

Đỉnh Cao Của Sự Sợ Hãi
Huy Đức
Nếu có một cơ hội để đối thoại, người dân Tuy Phong, chắc chắn, sẽ không lựa chọn giải pháp cứng rắn như họ đang làm. Những nông dân hôm qua còn chân chất, hiền lành, có thể sẽ bị bắt.
Những nông dân chất phác đó có thể đã phải cân nhắc, họ chấp nhận rủi ro vì không thể tiếp tục hít thở bụi than.
Tương lai họ sẽ ra sao nếu thân mình thì tù tội trong khi con quái vật khổng lồ đó vẫn ngày ngày phun xỉ than vào phổi của con em họ.

Tại sao nhà thầu Trung Quốc có thể đưa công nghệ luyện thép lò đứng đến Vũng Áng, đưa nhiệt điện đốt than tới Tuy Phong. Chúng ta rất khó nói ra câu trả lời mà ai cũng nghĩ trong đầu. Nhưng nếu người dân có đại diện thực sự của họ, các tổ chức môi trường có thể dễ dàng hình thành, những công nghệ đã bị xua đuổi ở các nước phát triển đó chắc chắn khi đến Việt Nam đã bị chặn từ khi bắt đầu dự án.
Chế độ có muốn nông dân biểu tình cắt đứt tuyến giao thông huyết mạch không. Không. Chế độ có muốn công nhân đình công không. Không. Vậy sao Chế độ không đặt câu hỏi: Tại sao dưa ế, những tiếng nói đầu tiên tìm lối thoát giúp nông dân Quảng Ngãi không phải là Hội Nông dân? Tại sao khi cảm thấy Điều 60, Luật Bảo hiểm xã hội chi trả tiền bảo hiểm không công bằng, 90 nghìn công nhân PouYuen phải đình công thay vì tìm tiếng nói từ Tổng Liên đoàn lao động?
Nếu muốn "ổn định chính trị" đừng chi những khoản ngân sách khổng lồ cho những đoàn thể chỉ biết làm cái loa rè cho Chế độ. Nếu muốn quy trình ban hành chính sách tránh được những quy định kích hoạt những cuộc đình công khổng lồ như Điều 60 Luật Bảo hiểm thì hãy để công nhân lập ra những hội đoàn nói tiếng nói của họ thay vì chỉ bịt tai, bưng mắt Chính quyền. Nếu muốn những nông dân chất phác hiền lành không có một ngày tự nhiên vác gậy gộc ra chặn đường thì hãy để cho họ có một hội nông dân của họ.
Di sản lớn nhất mà loài người nhận được từ chế độ cộng sản là sự sợ hãi. Dân chúng thì sợ từ anh dân phòng cho tới công an, quan tòa. Chính quyền thì sợ nhau và sợ dân.
Đỉnh cao của sự sợ hãi của những người trong tay không có gì sẽ là sự khuất phục hoàn toàn nhưng cũng có thể là sự liều lĩnh khó lường. Đỉnh cao của sự sợ hãi của những kẻ cầm quyền hoặc là bỏ chạy hoặc trở nên vô cùng tàn bạo.
Hãy để cho dân thiết lập các kênh đối thoại để trước hết giải thoát sự sợ hãi cho Chế độ.
 https://www.facebook.com/Osinhuyduc/posts/804917922876724?hc_location=ufi
_________

Công an Bình Thuận đàn áp người dân biểu tình chống nhà máy gây ô nhiễm


T4, 04/15/2015 - 13:57

Như SBTN đã đưa tin, vào ngày 15 tháng 04 năm 2015, hàng ngàn người dân huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã tập trung biểu tình phản đối nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 thải ra khói độc gây ô nhiễm môi trường. Người dân trên địa bàn huyện Tuy Phong đã tập trung về đoạn quốc lộ 1A qua xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong. Trên quốc lộ 1A giao thông tắc nghẽn mấy giờ liền.
Người dân ở đây cho biết đã nhiều lần viết đơn kiến nghị yêu cầu chính quyền ra mặt xử lý. Thế nhưng, chính quyền huyện Tuy Phong đã làm ngơ trước các đơn thư của người dân. Nhà máy nhiệt điện Vinh Tân 2 cũng không khắc phục tình trạng.
Theo tin SBTN mới nhận được, cuộc xung đột đã xảy ra giữa người dân với lực lượng chức năng tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
Chính quyền huyện tuy Phong đã huy động một lực lượng rất đông gồm: cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, an ninh trật tự, dân quân tự vệ,… được trang bị súng bắn tỉa, lựu đạn cay, dùi cui điện, gậy ba trắc để giải tán cuộc biểu tình của người dân.
Lực lượng công an đã bắn súng chỉ thiên, ném lựu đạn cay vào phía người dân để giải tán biểu tình. Tuy nhiên người dân vẫn không chịu giải tán. Người dân đã nổ bom xăng, dùng gạch đá ném vào lực lượng công an. Một số người đã đốt lửa lên để chặn đường không cho xe cộ đi qua. Trước những hành động trên, Công an, cảnh sát đã đánh đập một số người dân. Cuộc náo loạn xảy ra khoảng chừng 30 phút với màn rượt đuổi giữa cảnh sát và người dân. Nhiều người bị đánh trọng thương vì không chịu giải tán ra về.
Một nguồn tin có mặt tại hiện trường cho phóng viên SBTN hay: “Đoạn đường ùn tắc đến 15g40 chiều 15-4 kéo dài khoảng 30km, nối từ vùng giáp ranh giữa Ninh Thuận - Bình Thuận kéo dài đến huyện Tuy Phong (Bình Thuận). Xe cộ càng ngày càng đổ về nhiều khiến tình hình giao thông tại đoạn đường trên càng thêm tồi tệ.”
Cuộc biểu tình đã diễn ra 2 ngày làm cho tình trạng giao thông qua huyện Tuy Phong Bình Thuận bị tắc nghẽn. Người dân cho biết, họ không sợ hãi bởi những đàn áp của chính quyền. Họ sẽ tiếp tục biểu tình để phản đối nhà cầm quyền huyện Tuy Phong đã có những hành động đàn áp người dân, và buộc nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 phải khắc phục tình trạng khí độc thải ra môi trường.
Mạnh Sơn / SBTN

2 nhận xét:

  1. Suốt ngày trên Tivi đài chiếu cảnh CA tập trận rồi nào là huấn luyện để chống khủng bố với tội phạm hóa ra chỉ là để trừng trị dân biểu tình,bắt nạt dân là giỏi số một.Dân mà họ coi như kẻ thù dùng hòa lực ghê gớm quá,sao kg giỏi ra phía bắc mà đánh đuổi tụi TQ nhỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thấy người dân dùng gạch đá ném về phía CA như vậy là dại và hết sức nguy hiểm,các bà các chị thì đứng trước hô hào còn trai tráng thanh niên thì nấp sau lưng ném đá,nhỡ như tụi CA mà dc lệnh xông lên thì các bà chết trước,mà tay không thì làm gì dc ai? Dĩ nhiên ng dân kg vô cớ mà bức xúc như vậy,phải có lý do vì quyền lợi nên họ mới có hành động liều lĩnh như vậy,cả hai phía điều đáng trách,bên chính quyền cũng nên cử đại diện ra giải quyết thỏa đáng cho dân thì đâu xảy ra chuyện mất lòng dân vầy,coi thường dân thì dân coi thường lại chuyện đó là lẽ thường tình.Rất cảm thông cho những người dân ở đây hơn là chính quyền,cứ hễ cái gì mà không muốn làm thõa mãn dc lòng dân thì cứ đưa lực lượng dân quân ra chịu đòn thế là xong,mà tiền trả lương cho họ chính là từ tiền thuế của dân mà ra,sau khi xem các đoạn clip,tôi có cảm giác như chính người dân ném đá về phía con cháu của chính họ,còn những người lính trẻ kia thì đang chống đối lại chính cha mẹ và ông bà hoặc chú bác của mình, một chính sách sai có thể làm hỏng suy nghĩ niềm tin của cả một thế hệ thậm chí làm hỏng cả một chế độ từ một cái nhọt bé xíu chẳng đáng gì.Nói gì thì nói tôi vẫn luôn ủng hộ và đứng về phía những người dân và luôn kính phục sự gan dạ của họ mặc dù biết mình thua nhưng họ vẫn dũng khí đứng lên để bảo vệ tiếng nói của họ,bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình,nếu bạn ở hoàn cảnh như họ chắc gì bạn cũng sẻ có phản ứng được như vậy .

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm