Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Heo quay họ Phùng mại dô ... Quay chưa chín ... Quay Heo chín rồi ... Heo quay "nổi nóng" ....

Heo quay mại dô .....
thông tin Đức quảng cáo ...

JULY 19 2015 20:28h
Vietnam defence minister dies in France after cancer treatment
Vietnam’s Minister of Defence died on Sunday at a French hospital where he was being treated for lung cancer, a military source said.

General Phung Quang Thanh, who was 66, was considered a rising star in the Vietnamese Communist Party before his illness.

He died Sunday at Georges Pompidou Hospital, the military source told dpa. The source declined to be named as he is not authorized to tell media.



Rumours about Thanh’s illness began circulating with his absence from recent army events. In early July, Pham Gia Khai, a member of the Board for Protection and Care of the Health of Central-Level Officials, confirmed that Thanh was recovering from surgery for a lung tumor in France. He said that the general's condition was good and that he would return to Vietnam in two weeks.

Thanh had been considered a likely candidate to take up the position of Vietnamese president at the country's next party congress, sources said.
===> http://dalje.com/en-world/vietnam-defence-minister-dies-in-france-after-cancer-treatment/550644



 Quay chưa chín ......
thông tin Việt cộng đòi thông tin Đức đính chính ...
_______________

DPA đưa tin cải chính về sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh
Hãng tin Đức DPA sáng 20/7 (giờ Đức) đã đăng tin Việt Nam bác bỏ một thông tin trước đó nói về tình trạng sức khỏe của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh.
DPA dẫn lời Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh hiện ổn định sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện châu Âu Georges Pompidou ở Paris (Pháp) và Bộ trưởng sẽ về Việt Nam vào cuối tháng này.

DPA cũng dẫn lời ông Phạm Gia Khải, một thành viên Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe trung ương, xác nhận rằng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đang phục hồi sức khỏe sau ca phẫu thuật khối u phổi ở Pháp và Bộ trưởng sẽ trở về Việt Nam trong vài tuần tới.

Trước đó, DPA đưa tin từ Hà Nội cho biết Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã không qua khỏi sau ca phẫu thuật tại bệnh viện ở Pháp. Tuy nhiên, chiều 20/7, trao đổi với phóng viên TTXVN, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, cho biết Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vẫn khỏe mạnh và sắp về nước.

Cũng theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, thông tin về việc Bộ trưởng Phùng Quang Thanh qua đời hôm Chủ Nhật (19/7) là không đúng sự thật. 

 http://www.tienphong.vn/xa-hoi/dpa-dua-tin-cai-chinh-ve-suc-khoe-bo-truong-phung-quang-thanh-886151.tpo





 Quay heo chín rồi ....
thông tin Đức "sợ quá" lật đật đính chính .....
____________

Vietnam denies report of defence minister's death
Bangkok (dpa) – The Vietnamese government Monday denied a report that the defence minister died in a Paris hospital at the weekend.

General Phung Quang Thanh's health was "stable" after surgery in the Georges Pompidou European Hospital in Paris, said Lieutenant General Vo Van Tuan, deputy chief of the General Staff of the Vietnam People's Army.

“I talked to him yesterday," he told dpa. "He will return to Vietnam at the end of this month."

An earlier dpa report said the general died Sunday after receiving treatment at the hospital, citing a source at the hospital.

In early July, Pham Gia Khai, a member of the Board for Protection and Care of the Health of Central-Level Officials, confirmed that Thanh was recovering from surgery for a lung tumour in France.

Thanh has been considered a likely candidate to be made president at the country's next party congress.
===> http://dalje.com/.../vietnam-denies-report-of.../550681


 Ái dzà ...Heo Quay nổi nóng
.... bọn thông tin Đức rồi kìa .
________

Bộ trưởng BQP Phùng Quang Thanh bức xúc thông tin sai lệch của DPA

(Kiến Thức) - Hiện sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đang tiến triển tốt. Đại tướng rất bức xúc với thông tin mà hãng DPA của Đức đưa tin về tình hình sức khỏe của ông.
Trao đổi với PV Kiến Thức chiều ngày 20/7, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định thông tin Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh qua đời tại Pháp chỉ là tin đồn thất thiệt, không chính xác.
"Tôi vẫn trực tiếp liên lạc với Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Sức khỏe của Bộ trưởng hoàn toàn ổn định, không có vấn đề gì. Tôi có trao đổi với bác Thanh về thông tin mà DPA đưa tin về sức khỏe của ông và ông đã rất bức xúc trước thông tin này” – ông Tuấn cho biết.
Trung tướng Tuấn cho biết, hiện sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, đang tiến triển tốt.
Trước đó, trao đổi với PV Kiến Thức, GS Phạm Gia Khải, Chủ tịch hội đồng chuyên môn của Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe cán bộ Trung ương cũng khẳng định thông tin trên trang DPA chỉ là tin đồn nhảm.
“Nếu có tin gì thì phía Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương chúng tôi là một trong những đơn vị được thông báo đầu tiên, nhưng hiện chúng tôi không nhận được tin tức gì nên thông tin nói trên chỉ là lời đồn nhảm".
Cũng theo ông Khải, ông Phùng Quang Thanh sang Pháp chữa bệnh từ hôm 24/6, tới ngày 30/6 thì ông được phẫu thuật cắt bỏ khối u trong phổi và ca phẫu thuật đã thành công, sức khỏe ông Thanh phục hồi tốt. Trước khi ông Thanh sang Pháp điều trị bệnh, phía Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương có hội chẩn kiểm tra sức khỏe 3-4 lần và phát hiện một vết sẹo trong phổi. Vết sẹo này là do vết thương hồi chiến tranh chống Mỹ, khi đó ông Thanh bị tai nạn ô tô và đập ngực vào vô lăng xe ô tô. Việc hội chẩn được thực hiện ở Hà Nội. Hội chẩn xong, Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương quyết định đưa ông Thanh sang Pháp để tiến hành sinh thiết tiếp và phẫu thuật nội soi. Trước đó, ông Thanh được Đại sứ quán Pháp giới thiệu sang Pháp chữa trị.
"Hiện tiến trình điều trị cho ông Thanh sẽ tiếp tục như thế nào, khi nào ông Thanh về nước, phía Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương chúng tôi chưa được cung cấp thông tin nên tôi chưa rõ cụ thể", ông Khải cho biết thêm.
Nói về việc hãng tin DPA đăng tin không chính xác, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, hãng tin này sẽ phải đính chính cho chính xác.
“Mới đây, DPA đã tự liên lạc qua để trao đổi với Bộ Quốc phòng về thông tin họ đưa. Hãng này cũng đã xin đính chính lại thông tin sai lệch”, Trung tướng Tuấn cho hay.
===> http://m.kienthuc.net.vn/.../bo-truong-bqp-phung-quang...


++++++++++++++++++++++++
 
 

Tướng Phùng Quang Thanh còn sống hay đã chết?

Gia Minh, biên tập viên RFA, Bangkok 2015-07-20

Hình chụp trang bìa tờ báo online DPA-International, trong tin có phần ghi: Một báo cáo trước đây của DPA cho biết ông tướng đã qua đời hôm Chủ Nhật sau khi được điều trị tại bệnh viện, dựa theo một nguồn tin tại bệnh viện.
Hình chụp trang bìa tờ báo online DPA-International, trong tin có phần ghi: Một báo cáo trước đây của DPA cho biết ông tướng đã qua đời hôm Chủ Nhật sau khi được điều trị tại bệnh viện, dựa theo một nguồn tin tại bệnh viện.(ngày 20 tháng 7, 2015)
Screenshot
Hãng tin DPA của Đức vào ngày 19 tháng 7 loan tin ông bộ trưởng quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh qua đời trong cùng ngày tại một bệnh viện ở Pháp, nơi ông này đang chữa bệnh ung thư phổi.
Vào ngày 20 tháng 7, truyền thông trong nước loan đi phát biểu của phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, trung tướng Võ Văn Tuấn là sức khỏe của ông bộ trưởng vẫn ổn định và sẽ về nước trong vài ngày tới. Bên cạnh đó là tin bộ trưởng quốc phòng họ Phùng gửi thư chúc mừng hai đơn vị quân đội nhân ngày truyền thống.
Tin hai lề
Sau khi thông tin trên mạng loan tải về sự vắng mặt của người đứng đầu ngành quốc phòng tại những sự kiện quan trọng của quân đội trong thời gian gần đây; truyền thông chính thống Nhà nước Việt Nam vào đầu tháng 7 mới trích dẫn phát biểu của một thành viên trong Ban Chăm sóc Sức khỏe cho cán bộ cấp trung ương, giáo sư Phạm Gia Khải, xác nhận là ông bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh đang hồi phục sau phẩu thuật khối u lành tính trong phổi.
Báo mạng DPA nhắc lại tuyên bố của giáo sư Phạm Gia Khải nói rằng ông Phùng Quang Thanh sẽ về nước trong vòng hai tuần lễ nữa. Tuy nhiên, hơn hai tuần lễ sau khi có tuyên bố này thì DPA loan tin ông Thanh từ trần theo một nguồn từ chối không nêu tên vì không được phép cho báo giới biết.
Quan tâm về bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh
Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn ngay sau khi đọc tin của DPA cũng có một bài viết ngắn đưa lên mạng với tựa (Tin dè dặt ) Phùng Quang Thanh qua đời.
Ông cho biết quan tâm của ông đối với người đứng đầu ngành quốc phòng Việt Nam hiện nay:
“ Tôi cũng như nhiều người khác ở nước ngoài quan tâm đến ông bộ trưởng quốc phòng vì ông ấy có những quan điểm nói thẳng ra là thân với bên Tàu. Điều đó hình như bên Tàu họ cũng không có giấu diếm gì cả, họ cũng nói thẳng như thế.
Và như tất cả chúng ta đều biết gần đây kết của của một điều tra xã hội do Trung tâm PEW công bố cho thấy rằng đa số, gần 80%, người Việt xem Tàu là một mối đe dọa và không có thiện cảm. Điều đó trong công chúng, trong người dân thành ra người ta quan tâm; kể cả tôi nữa đến ông bộ trưởng vì có vẻ ông có một quan điểm rất khác với người dân nên người ta quan tâm rất sát sao đến sức khỏe của ông ấy.
Ở trong nước người ta không công bố, chắc cũng có lý do, về tình hình sức khỏe của ông bộ trưởng…. Nhưng một tin quan trọng như thế thì khó mà nói phía bên Việt Nam không công bố được, thành ra tôi xem tin đó rất dè dặt chứ không xem tin đó là một tin chính xác
Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn
Nhưng ở trong nước người ta không công bố, chắc cũng có lý do, về tình hình sức khỏe của ông bộ trưởng…. Nhưng một tin quan trọng như thế thì khó mà nói phía bên Việt Nam không công bố được, thành ra tôi xem tin đó rất dè dặt chứ không xem tin đó là một tin chính xác. Quan điểm của tôi là vậy.”
Hình chụp trang bìa tờ báo online DPA-International, trong tin có phần ghi: Một báo cáo trước đây của DPA cho biết ông tướng đã qua đời hôm Chủ Nhật sau khi được điều trị tại bệnh viện, dựa theo một nguồn tin tại bệnh viện.
Hình chụp trang bìa tờ báo online DPA-International, trong tin có phần ghi: Một báo cáo trước đây của DPA cho biết ông tướng đã qua đời hôm Chủ Nhật sau khi được điều trị tại bệnh viện, dựa theo một nguồn tin tại bệnh viện.

Nhà văn quân đội Phạm Đình Trọng có những đánh giá cụ thể về ông bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh như sau:
“ Với Phùng Quang Thanh tôi nghĩ ông ta gắn liền với việc ‘Phùng Quang Thanh- Phùng Quang Hải với hơn 100 héc ta đất của Gia Lâm, của Tân Sơn Nhất. Tôi quan tâm đến chuyện ấy.
Đấy là một ông võ biền chứ không phải một nhà chính trị. Một nhà chính trị với cương vị bộ trưởng Bộ Quốc phòng thì không thể nói năng như thế được. Tất cả những nói năng như thế chứng tỏ là một ông võ biền, quan điểm thiển cận và chỉ biết lợi ích cá nhân cục bộ chứ không biết lợi ích đất nước. Trung Quốc đe dọa xâm lược Việt Nam và cả dân tộc Việt Nam từ lớn đến nhỏ đều căm phẫn lên án Trung Quốc; thì ông ấy lại lo lắng tâm lý ghét Trung Quốc nguy hiểm cho dân tộc. Nói như thế thì ông chưa đủ tư cách là người Việt Nam chứ chưa nói đến một ông bộ trưởng quốc phòng có trách nhiệm giữ nước. Tức không phải một chính khách, một nhà chính trị.
Ông ấy nói thế vì Trung Quốc có vai trò rất quan trọng đến ‘số phận, vị trí’ chính trường Việt Nam. Trước đại hội 12 ông ấy nói thế để lấy lòng Trung Quốc nhằm có được vị trí thèm muốn của ông trên chính trường, chứ không phải vì lợi ích của đất nước.”
Kỳ vọng về một bộ trưởng quốc phòng cũng như lớp lãnh đạo sắp đến.
Tin tức chính thức cho biết vào đầu sang năm Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành đại hội 12 và dịp này sẽ quyết định lớp nhân sự lãnh đạo trong nhiệm kỳ 5 năm sắp đến.
DPA nhắc lại rằng ông Phùng Quang Thanh 66 tuổi trước khi đi chữa bệnh được xem là một ngôi sao đang lên trong Đảng Cộng sản Việt Nam, là một ứng viên cho chức vụ chủ tịch nước tại kỳ đại hội đảng 12 sắp đến.
Nhưng ít ra đứng trước tình trạng ngư dân của mình bị ức hiếp và thậm chí có thể dùng chữ rất thẳng thừng là bị bên phía Tàu ăn cướp; thì đáng lẽ quân đội của mình phải có mặt đâu đó để cho người ta thấy rằng mình cũng có quan tâm đến ngư dân của mình. Còn ở VN trong những ngày tháng gần đây thì ngư dân chúng ta bị ức hiếp, bị ăn cướp, thậm chí bị tông chìm tàu suýt chết; nhưng không có sự can thiệp của quân đội mặc dù là gián tiếp thôi
Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn
Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ kỳ vọng về một vị bộ trưởng quốc phòng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay:
“ Tôi nghĩ rằng Việt Nam không muốn bạo lực hay chiến tranh với nước láng giềng. Đó là nguyên tắc đương nhiên. Nhưng ít ra đứng trước tình trạng ngư dân của mình bị ức hiếp và thậm chí có thể dùng chữ rất thẳng thừng là bị bên phía Tàu ăn cướp; thì đáng lẽ quân đội của mình ( Việt Nam) phải có mặt đâu đó để cho người ta thấy rằng mình cũng có quan tâm đến ngư dân của mình. Còn ở Việt Nam trong những ngày tháng gần đây thì ngư dân chúng ta bị ức hiếp, bị ăn cướp, thậm chí bị tông chìm tàu suýt chết; nhưng không có sự can thiệp của quân đội mặc dù là gián tiếp thôi. Thậm chí không có phát biểu nào từ mấy người trong Bộ Quốc phòng liên quan đến chuyện ngư dân mình bị ức hiếp.
Thành ra tôi nghĩ rằng, là người dân chỉ ở ngoài thôi, một ông bộ trưởng quốc phòng cũng phải có tiếng nói nào đó, một phát biểu nào đó để làm cho người dân cảm thấy an tâm coi như vẫn có một lực lượng đứng đàng sau mình, bảo vệ  mình. Đàng này điều đó không xảy ra nên tôi nghĩ đó là điều đáng tiếc!”
Nhà văn quân đội Phạm Đình Trọng tỏ ra không mấy lạc quan về một vị bộ trưởng quốc phòng mới cũng như cả lớp lãnh đạo mới tại Việt Nam trong thời gian tới:
“ Hiện nay tôi cũng chưa rõ những người mới đó như thế nào bởi vì những phái đoàn tướng công an, tướng quân đội nối nhau, thay nhau đi Trung Quốc tập huấn ở Tây An. Tức sang Trung Quốc chỉ để nhồi nhét về chính trị, về giai cấp thôi chứ không phải dân tộc. Mà mấy chục năm, gần cả thế kỷ, chúng ta đã đặt giai cấp lên trên dân tộc và đã dẫn đến tình trạng như ngày nay rồi; thì với những tướng, tá của quân đội và công an sang chỉ để ( được) giáo dục về giai cấp về đảng thôi; đó là điểu chả chờ đợi gì cả! Vừa rồi đưa lên đầu những người xuất phát từ lợi ích của Đảng tức trung thành với Đảng nên khó có những người ở lập trường quốc gia, đất nước. Thứ hai có thể có nhưng người ta không dám xuất hiện, không dám bộc lộ vì bộc lộ thì sẽ bị chặn đứng ngay.”
Tuy nhiên, nhà văn quân đội Phạm Đình Trọng nói rằng ông lạc quan về xu thế dân chủ không thể đảo ngược tại Việt Nam.
Và theo lẽ tự nhiên, trước một xu thế tất yếu như thế những vị lãnh đạo nếu thức thời bao giờ cũng phải thuận theo.

 http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/abt-ne-of-vn-defens-minister-died-07202015050304.html


1 nhận xét:

  1. Tôi chỉ thích tìm đọc những trang tin tức kịp thời, trung thực, chuẩn xác. Các trang mạng truyền thông của nhà nước thường không thể đáp ứng được những nhu cầu xác thực về thông tin của độc giả. Chỉ mỗi một thông tin riêng về cá nhân ông Phùng Quang Thanh, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng VN là một nhân vật cấp lãnh đạo quan trọng, lại phải chịu đựng một luồng thông tin chính thức rất mập mờ, không dám nói lên sự thật là đã chết hay chưa chết, thân phận ông ấy hiện như thế nào, đi chữa bệnh ung thư, hay bị bắn chết!? Do vậy, người dân khó lòng đặt niềm tin tưởng vào một chế độ chuyên đưa tin dối trá, phỉnh gạt, đánh lạc hướng dư luận.
    Riêng tôi nay lại xoay tìm đọc tin mới chuẩn xác, đáng tin cậy hơn tại trang Vietpress USA:
    http://www.vietpressusa.com/2015/07/tin-loan-de-dat-ai-tuong-bo-truong-qp.html

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm