Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Dân mạng sôi sục "tám" về áo ngực Trung Quốc

Dân mạng sôi sục "tám" về áo ngực Trung Quốc

30/10/2012 19:24:05
- “Sợ thật. Mình rất lo lắng. Trước toàn dùng áo đệm dày, giờ chuyển sang áo mỏng nhẹ hơn", thành viên lilzay (webtretho) than thở.
Thông tin phát hiện áo ngực chứa thuốc và dung dịch lạ xuất hiện ở Huế, Đà Nẵng và Hà Nội khiến chị em phụ nữ hoang mang. Nhiều người kêu gọi tẩy chay hàng xuất xứ từ Trung Quốc để đảm bảo an toàn sức khỏe.
Thuốc lạ trong áo ngực gây hoang mang
Hôm qua (29/10), 21 áo ngực hiệu AnJiTing bên trong chứa 2 túi dung dịch với 3 viên thuốc màu trắng đã bị quản lý thị trường Thừa Thiên - Huế thu giữ. Số hàng bị cơ quan quản lý phát hiện ở một quầy hàng ở chợ Bến Ngự. Chủ hàng khai báo rằng, số áo ngực này được mua xách tay với giá 65.000-70.000 đồng một chiếc rồi bán ra thị trường với mức lời gần gấp đôi. Cùng ngày, Chi cục quản lý thị trường Phú Yên thu giữ khoảng 20 cái áo ngực bên trong có chứa thuốc lạ. Quản lý thị trường Đà Nẵng cũng tạm giữ 3 áo ngực tương tự, bán ở quầy kinh doanh đồ lót tại chợ Cồn. Những mẫu áo này mang nhiều nhãn hiệu khác nhau và được cho là có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. 
http://kienthuc.net.vn/dataimages/201210/original/images1035341_ao_ngucTQ.jpg
Loại thuốc trắng lạ trong áo ngực nhãn hiệu Trung Quốc. Ảnh: Nguyên Đan
Mới đầu, nhiều cư dân mạng tỏ ý nghi ngờ tính xác thực của thông tin vì cho rằng chưa có kết luận chính thức viên thuốc lạ đó có gây hại hay không. “Có thể đây là loại áo ngực đệm nước và có hạt mát xa. Khi đi mua, người bán vẫn thường cho mình xem và nói rõ như thế. Nếu là áo đệm nước, dĩ nhiên có dung dịch bên trong. Vấn đề là cái dung dịch này có hại gì cho sức khỏe người dùng hay không và làm bằng chất gì? Về việc mặc áo thấy tức ngực, theo mình được biết, thì bất cứ áo ngực nào có chất độn như silicon đều có thể gây triệu chứng này nếu thời gian mặc kéo dài và liên tục (trên 8h/ngày)”, thành viên maibeo bày tỏ quan điểm trên linkhay.
Thành viên phuongsang92 có cùng quan điểm như trên. “Theo mình, hiện tại cơ quan điều tra chưa đưa ra kết luận thì chúng ta chưa nên phán xét gì cả. Với những gì mà mình biết về áo ngực thì bây giờ trên thị trường có rất nhiều loại có đệm, có ngọng, loại nâng ngực… Rất có thể đây chỉ là áo ngực có đệm nước giúp làm mát và có thêm hạt mát xa thôi”, phuongsang 92 khẳng định.

Kêu gọi tẩy chay hàng Trung Quốc
Nhiều cư dân mạng tỏ ý lo ngại trước thông tin áo ngực có thuốc lạ nhãn hiệu Trung Quốc. Thành viên lilzay (webtretho) than thở: “Sợ thật. Mình cũng đang rất lo lắng. Trước toàn dùng áo đệm dày, nhưng gần đây mình đã chuyển sang những chiếc áo mỏng nhẹ hơn. Xấu đi một chút, nhưng nhẹ nhàng và thấy an tâm”.

Các thành viên khác của diễn đàn này cũng kêu gọi mọi người không nên tham rẻ mà mua hàng Trung Quốc. “Khỏi nói nhiều, chỉ cần thực hiện việc tẩy chay hàng Trung Quốc”, đó là ý kiến chung của rất nhiều người trong những ngày gần đây.
áo ngực Trung Quốc - Ảnh: Nguyễn Tú
Lực lượng chức năng kiểm tra áo ngực nữ bán ở chợ Cồn, Đà Nẵng.
Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận thực tế, đồ lót nhãn hiệu Trung Quốc hiện được bán tràn lan ở khắp nơi với giá rẻ. “Mình thấy, hầu hết các mặt hàng đồ lót được buôn bán tại các sạp hay shop ở chợ đều hàng Trung Quốc, với giá khá mềm và kiểu dáng phong phú. Có điều kiện mà mua hàng thương hiệu dùng sẽ an tâm, còn túi tiền eo hẹp thì cũng khó”, dory131, thành viên của webtretho phân tích.
Một thành viên có tên bree nói: “Phụ nữ nên chú trọng vào đồ lót vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe; còn các chị ở những vùng nông thôn không có điều kiện thì quả thật thiệt thòi cho họ. Việt Nam nên có nhiều thương hiệu đồ lót giá rẻ hơn nữa”.
“Áo ngực nên mua hàng chính hãng, hơi đắt nhưng mà bền. Dẫu biết rằng đồ xịn, có nhãn mác đàng hoàng như Triump, Vera, Bon Bon là tốt nhưng mà với thu nhập thấp của đại đa số phụ nữ chúng mình - cũng khó lòng mà mua sắm thoải mái. Bây giờ, một cái áo ngực của Triump rẻ cũng trên 500.000 đồng/chiếc, cái quần chíp khoảng 120.000 đồng mà nguyên tắc chỉ dùng một năm là bỏ”, littlebud bộc bạch.
Thủy Phạm


TIN LIÊN QUAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm