Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Dânlàmbáo méc thằng lê thanh hải bí thư Sài Gòn chỉ đạo ‘tiêu diệt’ nhóm biểu tình?

Bí thư Lê Thanh Hải chỉ đạo ‘tiêu diệt’ nhóm biểu tình?


Tin tổng hợp thêm về vụ biểu tình 9-12 và nhóm 42 nhân sĩ Sài Gòn

Phan Nguyễn Việt Đăng (Danlambao) - Một nguồn tin không chính thức, tiết lộ bởi một sĩ quan an ninh giấu tên tại Sài Gòn, cho biết ông Lê Thanh Hải, bí thư Thành ủy TP HCM, đã nhận định với các nhóm công tác chỉ huy trấn áp người biểu tình rằng nhóm 42 nhân sĩ trí thức ở Sài Gòn đã 'hiện nguyên hình' là một tổ chức chính trị đối kháng với CSVN, vì vậy cần phải 'bẻ gãy và tiêu diệt' từng cá nhân một, không để nhóm này hoạt động tập thể.

"Tụi nó là một nhóm rất nguy hiểm", ông Hải đã nói như vậy trong cuộc họp khẩn để đối phó với cuộc biểu tình ngày 9-12, ngay sau cuộc gặp các nhân vật đứng đầu nhóm 42 nhân sĩ vào chiều tối ngày 8-12.

Trong cuộc gặp đó, ông Hải nói với ông Hồ Ngọc Nhuận rằng "đừng để đất nước mất ổn định" cùng nhiều lý lẽ khác nhưng thất bại trong việc ngăn cuộc biểu tình sáng 9-12. Theo lời kể thì sau đó, ông Hải không giấu được vẻ tức giận.

Đó cũng là lý do vì sao mà ngay từ sáng sớm ngày 9 tháng 12, các nhân vật quan trọng của nhóm 42 nhân sĩ là ông Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm, Cao Lập và Tương Lai... đã bị an ninh kềm kẹp chặt chẽ. Đặc biệt là ông Lê Hiếu Đằng, Cao Lập và giáo sư Tương Lai, nên sau đó các vị này đã đáp trả bằng cách phát đi lời phản đối chính thức thái độ phản dân của chính quyền CSVN trên các hệ thống truyền thông.

Được biết, chủ trương hàng động đàn áp cứng rắn, đã được bí thư Thành Ủy Lê Thanh Hải chủ xướng từ năm 2007 đến nay. Thậm chí, có nguồn tin từ nhiều năm trước cho rằng ông Hải còn có mối quan hệ mật thiết với tổng lãnh sự Trung Cộng tại Sài Gòn trong các chỉ đạo đàn áp dân Việt Nam.

Lý do ông giáo sư Tương Lai bị kềm chặt và bị đối xử rất khắc nghiệt, vì hồ sơ của phòng mật vụ CS tại Sài Gòn cho biết chính ông Tương Lai là người soạn thảo các thông cáo đòi biểu tình và tổ chức biểu tình, thậm chí ông là người dự kiến sẽ phát ngôn chính, với một diễn văn trong buổi biểu tình ngày 9 tháng 12.

Cái gọi là 'hồ sơ' của công an CSVN cũng thu thập được tin tức rằng nhạc sĩ Tuấn Khanh sẽ là người được đề nghị phát ngôn tiếp theo, để kêu gọi lòng yêu nước của giới trẻ, theo một cuộc họp bí mật của nhóm lãnh đạo 42 nhân sĩ trước ngày 9 tháng 12. Tuy nhiên tất cả những nhân vật trong dự kiến này đều bị kềm chặt. Ở trước cửa nhà của mỗi nhân vật này đều có khoảng 8-10 công an, bao gồm dân phòng, mật vụ thường phục, công an quận, công an TP và công an khu vực, cảnh sát 113... canh chừng.

Hồ sơ của an ninh cũng ghi rằng được tin mật báo bởi một người 'rất gần gũi'. Hiện chưa rõ người này là ai hay đây lại là một nhân vật giả tưởng do công an dựng lên?

Điều làm an ninh CSVN lo ngại, là uy thế của nhóm 42 nhân sĩ Sài Gòn đang ngày càng tăng, và việc hỗn hợp các trí thức trong đó, bao gồm cả các nhân vật đã từng hoạt động cho chế độ CSVN lẫn những người đấu tranh tự do, đang khiến hồ sơ của mật vụ CSVN ngày càng dày hơn, dẫn đến nhiều cáo buộc rằng nhóm này đang lãnh đạo một phong trào đối kháng thật sự với chính quyền CSVN hiện tại.

Nguồn tin của công an đã gửi đi lời đe dọa rằng sắp tới, nhiều nhân vật trong nhóm 42 nhân sĩ này sẽ bị an ninh triệu tập và buộc phải viết cam kết không tham gia nhóm 42 nhân sĩ nữa.

Đại_úy

Khách đã nói
25/11/2012 lúc 20:22Nhầm rồi, bác Lê Thanh Hải là họ Lâm chứ không phải họ Lý, cha của ông Hải là Lâm Sồi (hay Lâm văn Sồi) gì đó.Ông nội của Lê Thanh Hải là người Hoa (gốc Phúc Kiến) nhập cư vào VN thời Pháp thuộc, đẻ ra Lâm Sồi tại Việt Nam, đến thời Ngô Đình Diệm áp dụng chính sách một quốc tịch duy nhất thì ông Lâm Sồi chuyển sang quốc tịch Việt Nam
Trả lời
                                   ..........................................................
Khách đã nói
30/11/2012 lúc 14:22http://www.vietnamnet.vn/vn/...í thư thành ủy TP.HCM nhận lỗi gì vậy các bác (tôi bận quá nên chưa đọc được)?
Phải chăng là nhận lỗi khai man lý lịch?Ông nội thì họ Lâm gốc Phúc Kiến, Trung Quốc nhập cư vào Sài Gòn thời Pháp thuộc đẻ ra Lâm Sồi, lúc đầu vẫn còn mang quốc tịch TQ, về sau chính quyền Ngô Đình Diệm yêu cầu những người TQ di cư phải đăng ký quốc tịch duy nhất là VN nên ông Lâm Sồi đã đổi sang họ Lê và đăng ký quốc tịch VNLâm Sồi thành Lê Văn Sồi, đẻ ra Lê Thanh Hải. Thời thiếu niên Lê Thanh Hải có tham gia hoạt động bí mật của thành đoàn tổ chức nên về sau leo dần tên vị trí đứng đầu TP.HCM
—Thực ra trong lịch sử Việt Nam không thiếu những người gốc Hoa di cư như Phan Thanh Giản, Trịnh Hoài Đức (còn gọi là người Minh Hương) làm chính khách, làm quan lại cấp cao nhưng khi họ đã là công dân Việt Nam thì rất trung thành với lợi ích của quốc gia Việt NamCòn Lê Thanh Hải, những hành động đàn áp tàn bạo người VN biểu tình TQ xâm chiếm biển đảo rất đáng cho chúng ta nghi ngờ
Trả lời
                                    ..............................................
Người Quan Sát đã nói
19/09/2011 lúc 13:57Anh BS ơi, Lâm Sồi thôi, không có chữ Văn.BS: Cám ơn b
                                      .............................................
Tạm dịch: Các nguồn tin đáng tin cậy trong giới báo chí tin rằng, ông Tâm Chánh, TBT báo SGTT sẽ là nạn nhân tiếp theo trong cuộc đàn áp báo chí đang diễn ra ở Việt Nam, theo sau sự việc buộc nhà báo nổi tiếng Huy Đức từ chức hồi tháng 8. Các bài báo tập trung về kinh tế ngày càng được mọi người mến mộ trong năm qua, một phần nhờ vào các bài phân tích sâu sắc của Huy Đức về các sự kiện hiện tại, nhưng cũng bởi vì tờ báo này đại diện cho sự thay thế các tờ nhật báo lớn: Tuổi Trẻ và Thanh Niên, cho thấy ban biên tập và nội dung tin tức dũng cảm trong cuộc đàn áp đang diễn ra.Vậy mới thấy quyền uy, công trạng của ông bí thơ Lê Thanh Hải tới đâu. Nhưng bà con chớ tin vô lời đồn thổi là ông thân sinh ổng là người Tàu chánh hiệu con nai vàng, tên là Lâm Văn Sồi, nghen! Bổ sung, hồi 14h50′, độc giả N.Q.S.: “Lâm Sồi thôi, không có chữ Văn.”
Tôn thất Vọng
Quí vị nghĩ rằng 42 tên này đang thành lập phong trào phản kháng chế độ Việt công sao? Còn khuya.
Chế độ CS này có gì sai đối với họ không mà phải chống. Họ đang đua nhau lập công với đảng thế mà bảo họ phản đối à, đừng có mơ.
Để những tên này ra biểu tình thì họ sẻ nói gì đây? Cao lắm là chỉ nói được vài câu chống Tàu cho có lệ chứ không có lẽ chống đảng Việt gian cộng sản bán nước à. Do đó, giàn xếp để họ ở nhà là được việc cho cả đôi bên. Bên nào uy tín cũng đượ tăng lên vù vù. Đảng VC thì tăng uy tín với Tàu, 42 tên, nhân sĩ?, thì được tăng ưy tín với dân, phải không?
Thật quá hay các đồng chí ạ, hảo,hảo....


Nguyễn Văn Đương

Gửi đến ông Mẫm, Lê Hiếu Đằng : Các ông đã sáng mắt chưa ? Không còn Quân Đội VNCH bảo vệ cho các ông được tự do biểu tình thì..phen này các ông chết chắc. Một cảnh "đụng xe", một "mũi kim" sẽ tiễn các ông lên đường "đi theo bác" ngay. Các ông đã "cõng rắn cắn gà nhà" nên bây giờ "rắn" cắn chết các ông là đúng rồi.


Nguyen The Ky
 Mạnh Kiến Trụ nói rằng hai nước Việt-Trung đều là Cộng Sản. Qua phát biểu này, rỏ ràng tên tướng Tàu họ Mạnh muốn dụ khị lủ việt cộng ngu rằng: "...đảng CS của mầy muốn cầm quyền thì phải câm mồm cho tao chiếm hết VN - nếu chống tao thì "tụi mình không xong". Tao chiếm không được nước mầy thì đảng tao bị kẹt, tao bị kẹt thì mầy củng không yên..."
Sự liên hệ của trung cộng với việt cộng là sự liên hệ của gái làng chơi và các tên ma cô. Dứt ra thì cả hai đều bị "kẹt". Thằng thì mất mối làm ăn, con thì mất tay bảo vệ.
Hoaithanh

các bạn thân mền ! Qya những lần xuống đường , chúng ta phải nhìn nhận một điều là bị dẹp gọn một cách chóng vánh ! vậy phải làm thế nào trước tình hình nầy ?
theo tôi cách hay nhất là ta phải lựa thời cơ nào thích hợp , đó là những ngày lễ , như Noel , đêm giao thừa , những ngày đốt pháo hoa ,vv.... lúc đó chúng ta hòa theo dòng người , đúng thời điểm thì dương khẩu hiệu và hành động ! lúc đó xem bọn bán nước nầy sẽ xoay trở ra sao nhá ! 

TSG

7 triệu người SG có vây bắt được một con chó LTH không ?

Dancholon

Câu hỏi đơn giản nhưng là cách giải quyết đại họa mất nước thực tế, hữu hiệu nhất!
Tám sạc ne

Tìm cách cho thằng chó săn Lê  Thanh Hải nầy một bài  học để cảnh cáo các tên cẩu nô tài ,bán nước hại dân
Khách

Cho con chó LTH này 1 bài học thì coi bộ hơi bị... khó vì cha con chúng nó luôn luôn được tụi công an bảo vệ kỹ càng nhưng cho vợ con chúng nó vài bài học là chuyện có thể làm được :D
Bởi thế thay vì phát động chiến dịch trừ gian diệt nô thì hãy phát động chiến dịchđánh vào những gì chúng quý nhất như mấy đứa con của tụi nó, bảo đảm chúng sẽ chùn tay lại và mục tiêu cũng dễ dàng hơn cho những ai muốn hành sự
Chúng ta không chủ trương bạo động nhưng đến mức này thì chỉ có cách này mà thôi. Cái khác giữa chúng ta và chúng là chúng ta chỉ làm khi không còn cách nào khác và chỉ có tánh cách giai đoạn, khi hết cách khác và hoàn toàn không có tánh cách trường kỳ còn bọn chúng thì áp dụng cách này 1 cách trường kỳ cho dù có cần thiết hay không vì đó là bản chất.
Tóm lại, dĩ độc trị độc, đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma phải mặc áo giấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm