Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Tướng CSVN: ‘Không chấp nhận quốc gia hóa quân đội’


HÀ NỘI (NV) - 'Không thể chấp nhận quan điểm “quốc gia hóa quân đội” mà “lại càng phải coi trọng, giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với quân đội.”


Một đơn vị quân đội CSVN diễn hành nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long ngày 10 tháng 10, 2010 ở Hà Nội. (Hình: AFP/Getty Images)
Ðây là lời hô hào của ông Trung Tướng PGS-TS Nguyễn Tiến Bình, giám đốc Học Viện Quân Y thuộc Bộ Quốc Phòng CSVN trên tờ Quân Ðội Nhân Dân ngày 23 tháng 12, 2012 vừa qua.
Nội dung bài viết nhằm đả kích lại những kêu gọi tách quân đội ra khỏi đảng CSVN vì trái với cách tổ chức của chế độ độc tài tại Hà Nội, quân đội là lực lượng võ trang bảo vệ đất nước, không phải công cụ cho một phe nhóm đảng phái dùng làm tay sai thao túng độc quyền thống trị.

Ðây là một bài trong những bài thường xuyên xuất hiện trên tờ Quân Ðội Nhân Dân trong chủ đề “Làm thất bại chiến lược diễn biến hòa bình,” không ngoài mục đích kềm giữ tinh thần của cán binh các cấp trước các phong trào dân chủ hóa đang diễn ra ở Tây Phi, Trung Ðông, một thời gian dài sau khi để quốc đỏ Liên Xô và Ðông Âu sụp đổ.
Nhiều bài viết kêu gọi chiến binh cộng sản không tiếp tay cho công an đàn áp nhân dân nếu phong trào vận động dân chủ hóa đất nước hình thành.
Ngày 5 tháng 1, 2012 huyện đội huyện Tiên Lãng đã được điều động đến cưỡng chế khu đầm của gia đình anh em ông Ðoàn Văn Vươn ở Cống Rộc, xã Vinh Quang, bị một số cựu tướng lãnh đả kích kịch liệt.
Ðể tránh tinh thần cán binh dao động, ông Nguyễn Tiến Bình dọa “tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Ðảng Cộng Sản, làm cho quân đội mất định hướng chính trị, cơ chế lãnh đạo, chỉ huy bị suy yếu, bị tha hóa biến chất và mất sức chiến đấu; đồng thời làm cho Ðảng không nắm được quân đội, dẫn đến mất vai trò đảng cầm quyền, đưa đất nước lâm vào tình trạng mất ổn định và suy thoái.”
Quân đội ở 5 nước cộng sản còn sót lại trên thế giới sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1991 được kềm giữ chặt chẽ trong hệ thống đảng. Chính ủy là người quyền hành hơn cả tư lệnh hay chỉ huy trưởng.
Ông Nguyễn Tiến Bình đã lấy cái gương tan rã của Liên Xô ra làm bài học để kêu gọi chống lại “diễn biến hòa bình” khi dẫn lại cho thấy “Ngày 29 tháng 8, 1991, M. Goóc-ba-chốp ra lệnh giải tán các cơ quan chính trị và từ 1 tháng 9, 1991 chấm dứt mọi hoạt động của Ðảng trong quân đội Liên Xô. Ðó là nguyên nhân rất quan trọng dẫn tới sự sụp đổ và tan rã của Liên Bang Xô Viết vào cuối năm 1991. Mặc dù lúc đó quân đội Liên Xô còn 3.9 triệu quân thường trực, được trang bị rất hiện đại, vượt xa các nước cả về lực lượng chiến đấu thông thường và lực lượng hạt nhân chiến lược, nhưng do bị biến chất về chính trị nên mất sức chiến đấu, không thể bảo vệ được Tổ quốc XHCN.”
Ông này gọi những lời kêu gọi “quốc gia hóa quân đội” là quan điểm “rất hiểm độc” của “các thế lực thù địch, tập trung công kích thẳng vào một đặc trưng bản chất có ý nghĩa sống còn của quân đội kiểu mới.”
Ngày 16 tháng 12, 2012, trong loạt bài “làm thất bại chiến lược Diễn Biến Hòa Bình,” một ông tên PGS-TS Hà Nguyên Cát ở Học Viện Quốc Phòng CSVN, đả kích những lời kêu gọi chế độ Hà Nội bỏ điều 4 Hiến Pháp.
Ðiều 4 Hiến Pháp CSVN dành độc quyền cai trị cho đảng CSVN nên tất cả những ai ở Việt Nam kêu gọi đa nguyên đa đảng, tự do dân chủ đều bị tù tội, khủng bố.
Thỉnh thoảng, người ta vẫn thấy giới lãnh Hà Nội đả kích những thành phần đảng viên dao động, “suy thoái chính trị.”
Một bài viết khác của tờ Quân Ðội Nhân Dân ngày 3 tháng 10, 2012 nhìn nhận “Sự suy thoái về tư tưởng chính trị diễn ra hằng ngày, hằng giờ trong từng nơi, từng lúc, với mức độ khác nhau. Một bộ phận nhỏ hay không nhỏ những đảng viên rất thiếu ý thức khi học tập, nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết của Ðảng.”
Rất có thể, tinh thần cán binh CSVN các cấp được cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn tin tức trong và ngoài nước đã buộc chế độ Hà Nội phải lên tiếng cảnh cáo thường xuyên. (TN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm