Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Vinalines 'bán tàu hoang' để trả nợ


Vinalines 'bán tàu hoang' để trả nợ
Bảy tàu đã bỏ hoang dài ngày ở nước ngoài của Công ty Vận tải Viễn dương Vinashin - Vinashinlines (Vinashinlines), một thành viên của Vinalines sẽ được bán hết để trang trải nợ và thanh toán lương nhân viên.
Trả lời báo trong nước chiều ngày 19/3, một lãnh đạo giấu tên của Vinalines nói chủ trương bán bảy con tàu với trị giá hàng nghìn tỷ đồng này đã được thông qua.
"Hiện các chủ nợ đã đồng ý chấp nhận chia sẻ những khó khăn, tổn thất và tháo lệnh bắt giữ tàu.
Còn về người mua, chúng tôi đã tìm được một số khách hàng”, người này nói.

"Các tàu nằm trong danh sách bán sẽ khó bán được giá cao, tuy nhiên sẽ không thấp hơn giá do hội đồng thẩm định đưa ra."
Trang Vnexpress dẫn lời một nguồn tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, việc bán tàu sẽ phải hoàn thành trước tháng 6 năm nay, theo chỉ đạo của Chính phủ.


Nguyên Chủ tịch Vinalines, ông Dương Chí Dũng bị bắt vào ngày 5/9 năm ngoái sau nhiều tháng truy nã

Phá sản 'trong năm nay'
Vị lãnh đạo nói trên tiết lộ Vinashinlines sẽ được cho phá sản trong năm nay, theo Đề án tái cơ cấu Vinalines đã được phê duyệt.
Nói về vấn đề tiền lương còn nợ nhân viên, người này nói chỉ có thể giải quyết được bằng tiền bán tàu:
"Nếu công ty này phá sản, hoàn tất bán tàu thì quyền lợi thuyền viên và người lao động là số một. Sẽ không bao giờ có chuyện người thủy thủ rời tàu khi không nhận được lương, tuy nhiên, phải bán được tàu mới có tiền trả".
Vnexpress cho biết hiện có 7 con tàu thuộc biên chế Vinashinlines cùng gần 100 thủy thủ đang mắc kẹt ở nước ngoài.
Những người này cũng đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu về nước do điều kiện sống thiếu thốn và nợ lương nhiều tháng, trong đó có trương hợp 18 tháng làm việc không lương.
Tính đến giữa năm 2012, Vinalines có con số nợ lên tới 23.062 tỷ đồng (trên 1 tỷ đôla) kéo dài nhiều năm chưa thu được và có nguy cơ không thu được.
Ngày 18/5 năm ngoái, Bộ Công An Việt Nam công bố quyết định khởi tố và bắt tạm giam ông Dương Chí Dũng, người được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Vinalines từ năm 2005 về hành vi "cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".
Quyết định bắt giữ ông Dũng và một số người trong ban lãnh đạo Vinalines được cho là có liên quan đến việc quản lý và sử dụng vốn của Vinalines trong giai đoạn 2007-2010 dựa trên kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Những sai phạm này đều được xác định là có trách nhiệm tập thể lãnh đạo Vinalines cùng Chủ tịch Dương Chí Dũng và Tổng giám đốc các công ty thành viên thời kỳ 2005 - 2010.
Tuy nhiên sau nhiều tháng truy nã, ông này mới chính thức bị bắt vào ngày 5/9.
Nhiều cán bộ công an sau đó cũng bị bắt vì tội tham gia vào đường dây giúp ông Dũng bỏ trốn, trong số đó có em trai ông Dũng, ông Dương Tự Trọng, nguyên Phó Giám đốc công an Hải Phòng.

BBC.news

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm