Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Những điều thú vị về các phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2013

Những điều thú vị về các phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2013

Tuesday, August 27, 2013


Tạp chí nổi tiếng Forbes lại lên danh sách bình chọn những nhân vật có quyền lực nhất hay giàu có nhất trên thế giới.

Trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2013 được Forbes bình chọn có những điều khá thú vị sau đây:

-Người phụ nữ trẻ nhất nhưng lại nằm trong số quyền lực nhất là ca sĩ Lady Gaga 27 tuổi của Mỹ.

-Cao tuổi nhất là Nữ Hoàng Anh Elizabeth II, 87 tuổi.

-50% những phụ nữ uy quyền nhất, theo Forbes, ở độ tuổi 50. Kế đến là phụ nữ ở tuổi 60 có 24 người và 17 phụ nữ ở tuổi 40 được xem là có quyền lực nhất.

-Phụ nữ Mỹ dẫn đầu danh sách bình chọn này với tỉ lệ vượt trội đến 58 người, chiếm 58%.

-Trong số 100 người phụ nữ tuyệt với này, có 22 người là doanh nhân, 21 người là chính trị gia. Đứng hàng thứ 3 trong số những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2013 là các khoa học gia, 16 người. Giới báo chí truyền thông có 13 người.


Những phụ nữ lọt vào danh sách bình chọn này đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau và được xếp hạng dựa trên sức ảnh hưởng, số tiền họ kiếm được hoặc kiểm soát được, cũng như hình ảnh của họ trên các phương tiện truyền thông. Những phụ nữ quyền lực này có ảnh hưởng ở các góc độ, thái cực khác nhau và tất cả đều có tác động tới cộng đồng toàn cầu.


Trong danh sách này bên cạnh những cái tên quen thuộc đã xuất hiện trong bảng xếp hạng năm 2012 như Thủ Tướng Đức Angela Merkel; cựu Ngoại Trưởng Mỹ Clinton; Tổng Thống Brazil Dilma Rousseff... còn xuất hiện nhiều nhân vật mới như Tổng Thống Hàn Quốc Park Geun-hye hay nữ tỷ phú tự lập nghiệp trẻ nhất thế giới, Sara Blakely, 42 tuổi, người đứng đầu hãng đồ lót Spanx...


Đặc biệt năm nay có sự xuất hiện của nhiều nữ doanh nhân Châu Á trong danh sách đáng nể này, từ Trung Quốc, Singapore đến New Zealand và Thailand, như Zhang Xin, đồng sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị công ty Shoho Trung Quốc, Sun Yafang, giám đốc công ty kỹ thuật công nghệ Huawai, and Solina Chau, giám đốc tổ chức Li Ka Shing Foundation.



Dưới đây là danh sách 10 người đứng đầu trong bảng xếp hạng Những phụ nữ quyền lực nhất hành tinh 2013:



1. Angela Merkel, thủ tướng Đức
Thủ Tướng Đức Angela Merkel. (Hình: Robert Michael/AFP/Getty Images)


Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm nay đóng vai trò trụ cột của Liên Minh Châu Âu gồm 27 thành viên và nắm giữ vận mệnh của đồng Euro. “Phương thuốc” cho cuộc khủng hoảng nợ công Châu Âu của bà là chính sách thắt lưng buộc bụng khắc khổ và “phương thuốc” này bị cả các quốc gia Nam Âu lẫn quốc gia giàu có ở phía bắc như Pháp, phản đối. Bà Merkel trở thành nữ thủ tướng Đức đầu tiên vào năm 2005. Thách thức lớn nhất của bà có lẽ đang nằm ở phía trước: bà đang chạy đua cho nhiệm kỳ thủ tướng thứ ba trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào Mùa Thu năm nay.

Trong 10 năm qua, 8 lần bà lọt vào danh sách xếp hạng này và 7 lần ở vị trí dẫn đầu.




2. Dilma Rousseff, tổng thống Brazil
Tổng Thống Brazil Dilma Rousseff. (Hình: Elvaristo Sa/AFP/Getty Images)


Lãnh đạo nền kinh tế lớn thứ 7 thế giới, bà Rousseff có nhiệm vụ đưa nước này thoát khỏi 2 năm tăng trưởng kinh tế chậm lại sau khi tăng trưởng tốc độ cao trong hơn 1 thập kỷ. Tư tưởng trọng doanh nhân của bà đã là niềm cảm hứng cho một thế hệ các doanh nghiệp tuy nhiên nhiều người vẫn chỉ trích bà vì chính sách coi trọng phát triển mà ít quan tâm tới các vấn đề nhân sinh.



3. Melinda Gates, đồng chủ tịch quỹ Bill & Melinda Gates
Bà Melinda Gates, đồng chủ tịch quỹ Bill & Melinda Gates. (Hình: Tim Brakemeier/AFP/Getty Images)


Mục tiêu hàng đầu trong năm nay của Quỹ Bill và Melinda Gates là diệt trừ nạn bại liệt trên toàn thế giới vào năm 2018 và giúp thêm 120 triệu phụ nữ tiếp cận các biện pháp tránh thai hiện đại.

Mỗi năm, quỹ này đã tài trợ 140 triệu USD cho các mục tiêu trên. Trong năm 2012, Quỹ Bill và Melinda Gates sẽ tập trung vào sử dụng các công cụ đánh giá độ thành công và hiệu quả của các dự án mà quỹ này tài trợ.



4. Michelle Obama, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ
Đệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama. (Hình: Matthew Stockman/Getty Images)


Là luật sư, tốt nghiệp Đại Học Havard, Michelle Obama đã dựa vào vị thế đệ nhất phu nhân của mình để chiến đấu chống lại nạn trẻ em béo phì và ủng hộ một lối sống lành mạnh hơn. Với 67% người Mỹ có cái nhìn tích cực về đệ nhất phu nhân, có vẻ như bà Michelle đang nhận được sự ủng hộ của người Mỹ nhiều hơn chính chồng bà.



5. Hillary Clinton, cựu ngoại trưởng Mỹ
Cựu Ngoại Trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)


Cả thế giới đang theo dõi liệu Hillary có chạy đua chức Tổng Thống Mỹ không. Bà là người phụ nữ đầu tiên trở thành ứng cử viên tổng thống và sau đó trở thành nữ ngoại trưởng đầu tiên của nước Mỹ. Hiện bà đang nắm giữ vị trí một trong những người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh và dự kiến sẽ tham gia tranh cử chức Tổng Thống Mỹ vào năm 2016 để có thể trở thành người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo nền kinh tế lớn nhất thế giới.



6. Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành của Facebook
Bà Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành của Facebook. (Hình: Stephen Lam/Getty Images)


Mặc dù cuốn sách "Lean In: Women, Work and the Will to Lead" của bà thuộc hàng bán chạy, nhưng thành công lớn nhất của Sandberg lại nằm ở Facebook. Sau khi đưa tính năng quảng cáo vào ứng dụng "New Feed" trên bản dành cho điện thoại di động, Facebook đạt doanh quảng cáo thu lớn hơn bất kì nhà quảng cáo nào trong năm 2012, chiếm tới 18,45% thị phần của toàn bộ thị trường. Trong Tháng Tư vừa qua, Facebook công bố ứng dụng Home, tạo điều kiện cho các công ty gửi trực tiếp quảng cáo tới người dùng điện thoại di động.



7. Christine Lagarde, tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF)
Bà Christine Lagarde, tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF). (Hình: Petras Malukas/AFP/Getty Images)


Là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo thể chế tài chính quốc tế có thành viên là 188 quốc gia, bà Lagarde dành phần lớn 2 năm đầu tiên ở vị trí giám đốc IMF cho cuộc chiến chống lại cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu và kêu gọi các nền kinh tế toàn cầu nhanh chóng tiến tới sự tăng trưởng ổn định.



8. Janet Napolitano, chủ tịch hệ thống đại học University of California
Bà Janet Napolitano, chủ tịch hệ thống đại học University of California. (Hình: Saul Loeb/AFP/Getty Images)


Vượt qua hơn 300 ứng cử viên trong cuộc sát hạch hồ sơ kéo dài nhiều tháng, bà Janet Napolitano được chọn vào chức vụ chủ tịch hệ thống đại học University of California. Tháng Chín này, bà sẽ chính thức nhậm chức, trở thành người phụ nữ đầu tiên và chính trị gia đầu tiên giữ vai trò này trong lịch sử 154 năm của hệ thống này.



9. Sonia Gandhi, chủ tịch Đảng Quốc Đại Ấn Độ
Bà Sonia Gandhi, Chủ Tịch Đảng Quốc Đại Ấn Độ. (Hình: Raveendran/AFP/Getty Images)


Là lãnh đạo lâu năm nhất của đảng chính trị cầm quyền ở Ấn Độ, bà Gandhi là người phụ nữ “cai trị” quốc gia đông dân thứ nhì và nền kinh tế lớn thứ 10 thế giới. Dư luận đang đồn rằng bà sẽ hoán đổi vị trí cho Thủ Tướng Manmohan Singh và ông dự kiến ông Singh sẽ rời vị trí thủ tướng vào năm 2014.




10. Indra Nooyi, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị PepsiCo
Bà Indra Noovi, chủ tịch Hội đồng Quản Trị PepsiCo. (Hình: Fabrice Coffrini/AFP/Getty Images)


Trong năm qua, bà Nooyi đã dồn sức tiến hành cải cách PepsiCo. Dưới sự lãnh đạo của bà, doanh số của tập đoàn này đã tăng 1,2% tới 13 tỷ USD và PepsiCo đang nghiên cứu về một chất tạo ngọt có thể khiến sản phẩm của hãng đánh bại đối thủ số 1 là Coca-Cola. (NL)


Ngọc Lan (Tổng hợp)

Nguồn : Người Việt Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm