Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Sau giàn khoan cướp biển Việt , tàu+ dùng đảo nhân tạo cướp Trường Sa .

Chuyện gì kế tiếp nửa đây .... lề phải lại tung tin công bố biển đảo đã hay sẽ thuộc về tàu+ .

 

 

Trung Quốc nhăm nhe xây đảo nhân tạo gần bãi đá Gạc Ma

(Dân trí) - Trung Quốc đang nghiên cứu xây dựng một hòn đảo nhân tạo gần bãi đá Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc ngày 25/5 đưa tin.
 >>  Philippines công bố ảnh tố hoạt động của Trung Quốc trên bãi ngầm Trường Sa

Bãi đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Bãi đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
 
Hòn đảo nhân tạo dự kiến sẽ được Viện nghiên cứu và thiết kế tàu số 9 của Trung Quốc có trụ sở tại Thượng Hải xây dựng gần bãi đá Gạc Ma (tên quốc tế là Johnson South) thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép từ năm 1988.
Thời báo Hoàn cầu cho hay các cơ sở quân sự, trong đó có một căn cứ không quân và một cảng hải quân, sẽ được xây dựng trên đảo nhân tạo. Tờ báo cho biết thêm rằng hòn đảo cơ bản sẽ được sử dụng để tăng cường khả năng phản ứng nhanh của các tàu chiến và các tàu an ninh biển Trung Quốc trong trường hợp xảy ra một sự cố trong khu vực.

Ngoài ra, đảo nhân tạo cũng như một kênh nhằm cung ứng cho các tàu cá Trung Quốc hoạt động ở Biển Đông. Một nhà nghỉ tập thể, một tòa nhà văn phòng, sân thể thao và trang trại cũng có thể được gây dựng.
Kế hoạch trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên Biển Đông sau khi Trung Quốc liên tiếp có các hành động khiêu khích, ngang ngược trên vùng biển này.
Trung Quốc gần đây hạ đặt trái phép giàn khoan trong Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam. Bắc Kinh đã khoảng điều 80 tàu cùng nhiều máy bay hộ tống việc lắp đặt giàn khoan này. Các tàu và máy bay của Trung Quốc còn hung hăng tấn công các tàu cảnh sát biển của Việt Nam khi bị ngăn cản hành động hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền lãnh hải của Việt Nam.
Cộng đồng quốc tế đã lên án mạnh mẽ hành động ngang ngược của Trung Quốc ở Biển Đông và chỉ ra các mưu đồ của Bắc Kinh trong việc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981. Người Việt ở khắp 5 châu cũng xuống đường để biểu tình phản đối hành động của Trung Quốc.
Hồi tháng này, Bộ ngoại giao Philippines đã công bố các bức ảnh giám sát cho thấy hoạt động cải tạo của Trung Quốc trên bãi đá Gạc Ma. Trung Quốc dường như đang xây dựng một đường băng tại đây.
Tổng thống Philippines Benigno Aquino ngày 19/5 đã cáo buộc vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký kết hồi năm 2002 khi tiến hành cải tạo bãi đá Gạc Ma.
An BìnhTheo Wantchinatimes
---------------------------------

Trung Quốc sắp xây đảo nhân tạo ở Trường Sa

(TNO) Trung Quốc lên kế hoạch xây dựng một đảo nhân tạo gần đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, theo Thời báo Hoàn cầu, tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

 
Tàu công trình hiện đại của Trung Quốc tại Gạc Ma - Ảnh: Mai Thanh Hải
 ===> http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140527/trung-quoc-sap-xay-dao-nhan-tao-o-truong-sa.aspx

.....................
Thứ ba, 27/5/2014 | 16:00 GMT+7

Trung Quốc tính xây đảo nhân tạo cạnh Gạc Ma

Truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này dự tính xây đảo nhân tạo gần đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nhằm cạnh tranh với Việt Nam và Philippines trong những tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông.
Hình ảnh chụp cụm Sinh Tồn tại quân đảo Trường Sa của Việt Nam từ trên không do NASA chụp lại, trong đó bãi Gạc Ma nằm ở điểm cuối phía nam.
Hình ảnh cụm Sinh Tồn tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam từ trên không do, trong đó bãi Gạc Ma nằm ở điểm cuối phía nam. Ảnh: NASA
Thông tin trên được báo Đài Loan dẫn lại tin mà Global Times tiết lộ hôm 25/5. Theo đó, hòn đảo nhân tạo sẽ do Viện Nghiên cứu và Thiết kế đóng tàu số 9 (NDRI), có trụ sở ở Thượng Hải triển khai. Vị trí hòn đảo nhân tạo dự kiến ở quanh bãi Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Bãi đá này bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép từ năm 1988.
Tờ báo cho biết Trung Quốc dự kiến xây dựng các cơ sở quân sự, bao gồm một căn cứ không quân và cảng hải quân, trên hòn đảo nhân tạo. Hòn đảo sẽ được sử dụng với mục đích chính là tăng khả năng phản ứng nhanh cho các chiến hạm và lực lượng an ninh hàng hải của Trung Quốc nếu có sự cố xảy ra trong khu vực.
Ngoài ra, đảo nhân tạo còn có vai trò như một trạm hậu cần tiếp tế cho các tàu cá của Trung Quốc hoạt động trên Biển Đông. Đảo này có thể cũng sẽ có nhà tập thể, tòa nhà hành chính, sân thể thao và nông trại.
Philippines hôm 14/5 cho biết Trung Quốc đang có hoạt động khai hoang đất đai ở bãi Gạc Ma, tố cáo hành động này vi phạm Tuyên bố về Ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC). Manila lo ngại nếu Bắc Kinh xây dựng trái phép được đường băng trên bãi Gạc Ma, đó sẽ là bước đầu tiên trong việc thiết lập vùng nhận dạng phòng không trên Biển Đông.
Tại cuộc họp báo ngày hôm sau, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh không xác nhận việc xây dựng đường băng, nhưng ngang nhiên khẳng định bãi đá Gạc Ma thuộc chủ quyền nước này, bất chấp thực tế là nó thuộc về Việt Nam và bị Trung Quốc đánh chiếm.
Những động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông đang gia tăng sau khi Trung Quốc triển khai trái phép giàn khoan dầu trên thềm lục địa Việt Nam, và điều nhiều tàu tới bảo vệ. Việt Nam khẳng định việc Trung Quốc đưa giàn khoan đến vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là bất hợp pháp và kiên quyết phản đối hành động xâm phạm này.
Trước thông tin Trung Quốc đang xây dựng trên đảo Gạc Ma, Việt Nam tái khẳng định có các cơ sở pháp lý và bằng chứng chứng minh chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, đồng thời cho biết việc Trung Quốc chiếm giữ bãi đá Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa là trái phép. Trong cuộc họp báo quốc tế hôm 15/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định mọi hành vi nhằm thay đổi nguyên trạng Trường Sa đều vi phạm các quy ước đã được ký kết trong DOC.
Như Tâm

 ...................................

Trung Quốc mưu đồ xây đảo nhân tạo trái phép trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam

- Trung Quốc đang ráo riết tìm cách xây dựng một hòn đảo nhân tạo trái phép trên Biển Đông nhằm khẳng định và củng cố các tuyên bố chủ quyền vô lý.

Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc ngày 25.5 đưa tin, hòn đảo nhân tạo này sẽ được Viện Nghiên cứu và Thiết kế kỹ thuật Đóng tàu số 9 Thượng Hải (NDRI) xây dựng ở bãi đá Gạc Ma ở quần đảo Trường Sa.

Trung Quốc định dựng lên hòn đảo này với mục đích xây dựng các sân bay và cảng quân sự nhằm giảm thời gian phản ứng của tàu chiến Trung Quốc cũng như các tàu an ninh hàng hải trong trường hợp xảy ra sự cố trong khu vực.

Bên cạnh đó, hòn đảo còn được dư kiến là nơi cung cấp hậu cần cho tàu cá Trung Quốc hoạt động trên Biển Đông. Ngoài ra, Bắc Kinh còn muốn xây thêm các khách sạn loại nhỏ, văn phòng, sân vận động và nông trại trên khu vực bãi đá Gạc Ma. Mới đây trên trang web của Viện này đã xuất hiện những mẫu thiết kế được cho là của hòn đảo nhân tạo sẽ được xây dựng trên Biển Đông.
Một mẫu thiết kế đảo nhân tạo của Trung Quốc đăng trên trang web của NDRI
Một mẫu thiết kế đảo nhân tạo của Trung Quốc đăng trên trang web của NDRI

Chi phí xây dựng đảo nhân tạo ước tính khoảng 5 tỷ USD và phải mất 10 năm để hoàn thành. Điều này tương đương với việc xây một tàu sân bay năng lượng hạt nhân có trọng tải 100.000 tấn.
“Việc xây dựng đảo nhân tạo ở trên Biển Đông, sẽ tương đương với xây dựng một tàu sân bay, nhưng lợi ích chiến lược sẽ lớn hơn nhiều”, Thời báo Hoàn cầu nhận định.
Trước đó, trang Wantchinatimes của Đài Loan dẫn nguồn tin Duowei News, một trang tin tức của người Trung Quốc ở hải ngoại, đưa tin quân đội Trung Quốc đang xây dựng một căn cứ quân sự trên đảo Gạc Ma để bành trướng lực lượng tại khu vực.
 Ngày 15/5, Philippines đã công bố các bức ảnh Quân đội Philippines chụp được cho thấy các hoạt động cải tạo đất đang được Trung Quốc tiến hành trên bãi đá Gạc Ma. Manila lên án Bắc Kinh đã vi phạm các thỏa thuận khu vực với cam kết không leo thang tranh chấp ở Biển Đông.
Một công trình của Trung Quốc ở bãi đá Gạc Ma do quân đội Philippines chụp
Năm 1988, Hải quân Trung Quốc đã ngang ngược dùng vũ lực chiếm đóng trái phép bãi đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam do bãi đá này không có quân đội đồn trú.
Ngày 15.5, Philippines đã công bố các bức ảnh Quân đội Philippines chụp được cho thấy các hoạt động cải tạo đất đang được Trung Quốc tiến hành trên bãi đá Gạc Ma. Manila và Hà Nội đã hết sức lên án Bắc Kinh đã vi phạm các thỏa thuận khu vực trong đó cam kết không làm leo thang tranh chấp ở Biển Đông.
Trong một diễn biến khác, các hình ảnh vệ tinh cho thấy Đài Loan cũng đang tiến hành xây dựng trái phép đê chắn sóng để xây cầu cảng ở đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhằm tiếp cận các tàu khu trục nhỏ. Mới đây, Đài Loan cũng tiến hành một cuộc tập trận tại đảo Ba Bình. Hãng Reuters ngày 25.5 đưa tin, Đài Loan chuẩn bị cho xây dựng một cảng trị giá 100 triệu USD tại đảo Ba Bình của Việt Nam.

..........................
 
Hình ảnh chụp ngày 25.2.2014 được Philippines công bố ngày 15.5 cho thấy Trung Quốc đang có hành động cải taọh đất tại Gạc Ma (Nguồn: AP)
Hình ảnh chụp ngày 25.2.2014 được Philippines công bố ngày 15.5 cho thấy Trung Quốc đang có hành động cải tạo đất tại Gạc Ma (Nguồn: AP)

 


 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm