Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Khi nào nên dùng Sài Gòn hoặc t/p hôi-chết-mẹ .



Dạo forum Ròm thấy hay hay đem về xem ý kiến mọi người như thế nào .
*******************************************


===>
..... Việc này tôi đã tố cáo lên các cấp là thành ủy Thành phố Hồ chí Minh Sài Gòn rồi,nhưng họ cũng bao che cho nhau...... (Trong một bài post có những chữ việt+ bị gạch bỏ như thế này mà Ròm thấy được)

...Theo thiển ý của tôi thì mình nên thận trọng trong việc dùng tên Sài Gòn nhất là khi nói đến những thực trạng nhơ nhuốc của thành phố hôm nay nếu không thì vô hình chung là mình đã ví quạ ngang với công rồi. Tội cho nhiều người lắm, chúng ta đã mất Sài Gòn rồi nhưng xin hãy giữ những hình ảnh đẹp của Sài Gòn ngày xưa vì đó là nơi chúng ta đã lớn lên và chưa bao giờ phảng phất hay mang cái mùi hôi chết mẹ như bây giờ.
Mong quý vị cùng góp ý. ( có người ngứa mắt chịu hổng nổi đành lên tiếng góp ý )


3 thí dụ dưới đây để đưa ý kiến khi nào nên dùng Sài Gòn hoặc t/p hôi-chết-mẹ.

Thí dụ 1: Dân oan kéo nhau biểu tình trên đường phố Sài Gòn để phản đối việc chính quyền cướp nhà, đất.
Thí dụ 2: Các nhà hoạt động dân chủ xuống đường ở thành phố Sài Gòn để đòi hỏi nhân quyền.
Thí dụ 3: Thương xá Tax, khách sạn Continental sẽ bị xóa sổ khỏi thành phố Sài Gòn khi tuyến đường Metro Bến Thành - Lái Thiêu được xây dựng.

Nếu tôi nhớ không lầm thì Sài Gòn của chúng ta ngày xưa dân cầy không hết ruộng và cảnh sát còn có nhiệm vụ phải giữ trật tự cho đám sinh viên, học sinh, các sư sãi xuống đường nào là hết chống Diệm rồi tới chống Thiệu, Mỹ ..... Vì thế nếu dùng Sài Gòn cho thí dụ 1 và 2 thì có phải là vô hình chung chính mình đang tự bôi lọ Sài Gòn không bởi vì Sài Gòn của chúng ta không có chuyện chính quyền cướp nhà, đất của dân và cũng không hề có chuyện chà đạp nhân quyền. Nguy hiểm hơn nữa là một cách gián tiếp mình làm thế hệ sau này dễ hiểu lầm về Sài Gòn khi họ đoc qua những bản tin trên cho nên chúng ta nên để nguyên tên thành phố hôi chết mẹ cho 2 bản tin này bởi vì mỗi khi nghe đến tên hôi chết mẹ là chúng ta liên tưởng đến sự áp bức, bất công, thối nát và đó chính là thực trạng của xã hội VN ngày hôm nay. Còn thí dụ 3 thì đương nhiên là phải dùng thành phố Sài Gòn rồi vì đó mãi mãi là hình ảnh của Hòn Ngoc Viễn Đông trong lòng chúng ta.

Mong sự góp ý.

Nguồn mà Ròm thấy được từ bài post tại forum này nè

Thời sự: Trả thẻ đảng thực chất là một sự góp ý

http://www.quehuongngaymai.com/forums/


Những comment Ròm nhận được từ FB 
https://www.facebook.com/notes/ Khi nào nên dùng Sài Gòn hoặc t/p hôi-chết-mẹ .

Danh Nguyencong Những ai đã từng sống ở Sài Gòn trước năm 75 có lẻ nên dùng từ Sài Gòn là hợp lý và những người thế hệ củ ,vì họ không thích dùng từ khác để chỉ nơi mình đã sinh ra và lớn lên tôi sinh ra tại Sài Gòn năm ....một ngàn chìn trăm hồi đó
 Danh Nguyencong Dù cho có vật đổi sao dời ai nói gì mặc kệ danhnguyencong vẫn dùng địa danh Sài Gòn dù cho có lội sình hay hôi cở nào đi nửa ....

Khánh Đăng Nguyễn Cái tên Sài Gòn đã đi vào thơ ca,cho đến từ cây Cầu,con Sông đều gắn liền và những nhãn hiệu đến nay vẫn còn,Thuốc lá SG, Bia SG...

Ta Lien Trong tìm tôi mãi mãi là Sài gòn . Nhưng khi lội nước cống thì đích thực : hội chết mẹ .

Nguyen Van Duoc Khi chúng ta Nói về Sài Gòn , nhớ về Sài Gòn thì phải là ....SÀI GÒN , nhưng khi Nói về thành phố Quỷ thì là thành phố hèn chét mẹ ....
Chỉ việc để ý khi viết là không sai .


Lan Huong Tôi đã xa SG 36 năm ...tuy sinh quán ở Hà Nội nhưng khôn lớn dứơi chính thể VNCH. Những kỷ niệm đẹp nhất thời thiếu nữ , tình yêu trong thời chinh chiến , những hẹn hò qua đường phố Saigon thân yêu là một dấu ấn không bao giờ phai mờ nên Saigon còn mãi trong tôi

Saigon Maimaisaigon cách xóa, viêt đó rất vụng về, cho thấy tiểu xảo còn lủng lỗ. Sài Gòn không bào giờ thành..quỷ, chỉ có thành hồ mới có thành quỷ thôi

 Mai-Agnetha Pham Tôi luôn gọi tên Sàigon , khi viết thư về thăm bà con giòng họ cũng để tên Saigon từ hơn 20 năm nay

 Hung Do KHI NÀO THÌ GỌI SÀI GÒN.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm