Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Phùng Quang Thanh được phía TQ phê chuẩn cho lên nắm chức Thủ tướng (?)

Tin theo nguồn  trang Basàm
http://anhbasam.wordpress.com/2014/10/18/tin-thu-bay-18-10-2014/
H1

- Tân Hoa Xã: Trung Quốc, Việt Nam đồng ý hạn chế tranh chấp trên biển: China, Vietnam agree to curb maritime dispute (Xinhua). Một nguồn thạo tin quan sát các bài phân tích, bình luận trên mạng tiếng Trung, cho biết: “Để đổi lại sự hợp tác toàn diện của QĐND VN với Quân Giải phóng Nhân Dân TQ, tướng Phùng Quang Thanh được phía TQ phê chuẩn cho lên nắm chức Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trong kỳ Đại hội Đảng sắp tới”. Rất khó có thể kiểm chứng nguồn tin này, thế nhưng những gì đang xảy ra, cũng có thể thông tin kia không sai. Hãy chờ xem.



- Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Trung Quốc-Việt Nam hội đàm tại Bắc Kinh và đạt được 3 nhận thức chung nguyên tắc về phát triển quan hệ giữa hai quân đội (CRI). “Hai bên đã đạt được ba nhân thức chung nguyên tắc về tiếp tục PHÁT TRIỂN QUAN HỆ GIỮA HAI QUÂN ĐỘI. Một là, thể theo phương châm 16 chữ ‘Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai‘ và tinh thần 4 tốt ‘Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt‘, từng bước khôi phục và thúc đẩy QUAN HGIỮA HAI QUÂN ĐỘI phát triển lành mạnh.
Hai là, tăng cường đoàn kết GIỮA HAI QUÂN ĐỘI, cung cấp sự bảo đảm vững chắc cho CỦNG CỐ VỊ THẾ CẦM QUYỀN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN ở hai nước, bảo vệ sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Ba là, tuân thủ các nhận thức chung quan trọng đạt được giữa Lãnh đạo hai Đảng và hai nước Trung-Việt, phát huy vai trò tích cực vì xử lý thoả đáng vấn đề trên biển, giữ gìn cục diện hoà bình và ổn định“.



Trung Quốc và Việt Nam sẽ ‘kiểm soát tranh chấp biển’ (BBC/ CRI/ Ba Sàm).  “Hai nước sẽ cần ‘giải quyết và kiểm soát những khác biệt trong vấn đề biển’ nhằm tạo ra những điều kiện tốt cho việc hợp tác song phương, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm thứ Năm bên lề Hội nghị Á-Âu (ASEM) ở Milan.  ‘Nhờ sự nỗ lực từ cả hai phía, quan hệ Trung-Việt đã vượt qua được những khó khăn gần đây và đã dần tốt lên‘…  Tân Hoa Xã nói Thủ tướng Dũng đã đồng ý và ủng hộ cho việc thúc đẩy ‘hợp tác trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, tài chính và khai thác biển’.”


- Quân đội Việt-Trung nhất trí giải quyết thỏa đáng tranh chấp hàng hải (VOA). “Lãnh đạo quân đội Việt-Trung thống nhất rằng lực lượng võ trang hai nước nên tăng cường đoàn kết và đảm bảo vững chắc cho sự cai trị của đảng cộng sản đôi bên và sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa“.


 – Việt Nam và Trung Quốc thỏa thuận « kềm chế » tranh chấp biển đảo (RFI).
H1 

- Tin tiếng Trung: Lý Khắc Cường gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng: hai nước vượt qua những khó khăn gặp phải trước đó (guancha.cn). “Dũng cho biết Việt Nam là láng giềng thân thiện, Việt Nam cam kết thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc, sẵn sàng thực hiện sự nhất trí của cả hai bên, tăng cường trao đổi cấp cao, củng cố tình hữu nghị truyền thống, tăng cường hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau, kiểm soát và xử lý sự khác biệt trên biển...”

- Thủ tướng Việt Nam tái khẳng định quan điểm không liên minh (VNE). Các nước biết cả rồi, người dân VN cũng biết rồi. Các ông dám liên minh, cho dù để chống lại bọn cướp nước, bởi chúng là “bạn bè, đồng chí” của các ông!

- Chính sách không liên minh: Tưởng khôn, hóa ngu! (FB Nguyễn Văn Đài). “Khi chúng ta liên minh hay tham gia liên minh, chúng ta có thể mua được các loại vũ khí hiện đại với giá cả phải chăng, tùy theo khả năng đàm phán. Được viện trợ, giúp đỡ về quân sự, được hỗ trợ và cung cấp các thông tin tình báo. Tùy theo nội dung của liên minh, mà khi chúng ta có xung đột quân, sẽ được các nước trong liên minh hỗ trợ về kinh tế, quân sự đủ cho chúng ta bảo vệ được chủ quyền quốc gia của mình“.

- KHÔI HÀI THAY, QUÂN PHỤC VIỆT CỘNG SAU HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ (Ngày Đêm). “Điều lạ lùng, đúng ra là sắc phục quân đội thật sự của Nhân dân Việt Nam luôn có sắc màu biểu tượng riêng cho chính thể của một Quốc gia Việt Nam, nhưng sau Hội nghị Thành Đô đã bị Nhóm lợi ích đặc quyền đặc lợi có cùng ý thức hệ thân Trung Cộng đồng hóa“.

- ‘Đã đến lúc công bố mật ước Thành Đô?’ (BBC). Ông Đặng Xương Hùng: “Bất cứ nhân vật nào lên đều không dám đụng tới Trung Quốc và không dám nói nhiều, không dám đứng ra như dạng ông Nguyễn Cơ Thạch đã đứng ra công khai chống lại việc bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc (đặt dưới các điều kiện bất lợi cho Việt Nam) thì sẽ bị ‘xử lý“.

- THẮNG LỢI CỦA ÔNG TỔNG BÍ THƯ (Ba Sàm). “Có phải ‘THẮNG LỢI’ vì sau sự kiện giàn khoan Hải Dương, đảng Công Sản Trung Quốc càng ủng hộ đảng Cộng Sản Việt Nam vì nhận thức rằng không ai đóng vai trò ‘cập rằng’ giỏi bằng đảng Cộng Sản Việt Nam trong việc kềm kẹp dân chúng Việt Nam để bảo vệ quyền lợi của Trung Hoa Cộng Sản bành trướng bá quyền?  Như vậy, tóm lại, phải chăng ý nghĩa của hai chữ ‘THẮNG LỢI’ mà ông Tổng Bí Thư vui mừng tuyên bố chính là: một nhóm lãnh đạo của đảng CSVN đã THẮNG trong việc làm cho tuyệt đại đa số dân tộc Việt Nam phải THUA Trung Hoa Cộng Sản để bảo vệ ngôi vị Thống Trị Tuyệt Đối ích kỉ của mình?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm