Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Dânlàmbáo :Học sinh cấp 1 đã được luyện nói dối

Học sinh cấp 1 đã được luyện nói dối

Viết những suy nghĩ, cảm nhận của em về cô giáo chủ nhiệm: “Cô có giọng nói như chim hót. Mỗi lần cô giảng bài là chúng em chăm chú lắng nghe như nuốt từng lời. Cô rất dịu dàng với chúng em, quan tâm rất kỹ đến mọi hoạt động của chúng em... Cô như một người mẹ hiền ở trường tiểu học...”. Đến tối, lựa lời hỏi con, cậu chàng tỉnh bơ nói: “Thì con phải viết như thế để yên ổn học hết năm lớp 3 này chứ. Con mà viết như những gì con nói với mẹ thì chắc cô cho con ở lại lớp quá”

Đ. Hồng (Đất Việt) - Trẻ em cần được hình thành nhân cách ngay từ nhỏ, vậy mà hiện nay, không ít học sinh cấp một đã được “luyện” nói dối khi đến trường.

Tôi có đứa cháu nhỏ học lớp 4 một trường tiểu học tại quận Đống Đa, Hà Nội. Cứ mỗi dịp thi cử, kiểm tra, cháu lại “thì thầm” nhờ bà thắp hương hộ. Vặn hỏi, cháu mới cho hay là để gặp may mắn hơn trong lúc làm bài. “Cô giáo cháu nói, lúc kiểm tra phải để ý, nếu chép bài phải khéo để không để có giáo khác, hay giám thị hành lang phát hiện”.

Trẻ cần được hình thành nhân cách ngay từ nhỏ

Và cháu cũng cho hay, trước mỗi lần thi cử, cô giáo đều gọi điện trước cho các bạn trong lớp đến học thêm. Những buổi này, chúng cháu được cô luyện cho các bài tập giống y hệt với bài kiểm tra. Để hôm kiểm tra thật, ai cũng làm được, còn bạn nào quên thì khéo léo giở bài tập ra chép. Tuy nhiên, cô căn dặn chúng cháu không được nói với ai là cô bảo thế. 

Kiểm tra lại những bài cháu học, tôi thực sự giật mình khi thấy cháu hổng kiến thức làm toán, những cũng hết sức khâm phục vì đáp án, và các con số tính toán lại rất chuẩn. Bởi lẽ, thay bằng việc nhẩm cửu chương, các cháu sẽ dùng máy tính để làm toán cho nhanh. 

Càng giật mình hơn khi cháu thổ lộ, ở lớp các bạn đều làm thế và khi hết học kỳ, cả lớp đều đạt học sinh khá, giỏi. Vậy là, len lỏi trong đầu óc trẻ, đó là cách tính toán, mưu mẹo, máy móc để có thể đạt được điểm cao vượt qua các bài kiểm tra. 

Những ngày gần đây, trên mạng xôn xao chuyện một bé trai lớp 3 than phiền với mẹ về cô giáo chủ nhiệm “không dễ thương, dịu dàng, cô hay la mắng các bạn, giọng cô chát chúa đến chói tai”. Cô cũng hay xé vở của học sinh và mỗi lần xé cô lại mắng: “Cứ cái đà này, phòng giáo dục mà xuống chấm thi “Vở sạch chữ đẹp” thì các cô, các cậu lớp này rớt đầu tiên”. Thế nên các bạn trong lớp không thích cô chút nào, vì cô không thương trẻ. “Mới hôm qua, cô la tụi con và mắng bạn H. dốt trong học tập. Vậy mà khi mẹ bạn H. đến đón, cô cười khen bạn H. vì nhà bạn H. rất giàu, thường hay tặng quà cho cô”.

Khi phụ huynh này có ý định gặp cô giáo chủ nhiệm để góp ý thì ngày hôm sau cô cho cả lớp “Viết những suy nghĩ, cảm nhận của em về cô giáo chủ nhiệm”. Và thật bất ngờ khi bài viết của bé trai là những lời ca ngợi về cô giáo: “cô có giọng nói như chim hót. Mỗi lần cô giảng bài là chúng em chăm chú lắng nghe như nuốt từng lời. Cô rất dịu dàng với chúng em, quan tâm rất kỹ đến mọi hoạt động của chúng em... Cô như một người mẹ hiền ở trường tiểu học...”.

Đọc bài văn, vị phụ huynh thấy lạnh hết sống lưng. Đến tối, lựa lời hỏi con, cậu chàng tỉnh bơ nói: “Thì con phải viết như thế để yên ổn học hết năm lớp 3 này chứ. Con mà viết như những gì con nói với mẹ thì chắc cô cho con ở lại lớp quá”. Một đứa bé 8 tuổi đã biết phải nói dối để được lợi cho bản thân mình, đó là điều rất đáng lo lắng.

Có thể thấy, trong nhà trường căn bệnh thành tích đang mọc rễ, lan tỏa. Thầy cô mong trò của mình ngoan, học giỏi để chứng tỏ thầy cô dạy giỏi. Đây là căn cứ để thầy cô được khen thưởng, cuối năm được bầu lao động tiên tiến, cao hơn nữa nhiều năm dạy giỏi sẽ được phong là thầy giáo ưu tú. Và trên nữa là cái mốc để trường đạt chuẩn của ngành giáo dục. Thế nhưng, mốc son hào nhoáng ấy lại dễ làm hỏng nhân cách của thế hệ trẻ. 





LeThuyDuong
Đó là  Tiêu chuẩn để thành cháu ngoan bác Hồ! Tất cả chính sách đào tạo nhằm hình thành một thứ nhân cách đặc biệt như vậy. Căn bệnh này ko phải là bệnh chết ngược từ ngọn mà là bệnh nhiễm từ mầm. Không phải đa số chúng ta (dưới 45 tuổi ở miền Nam và  cả 70 tuổi ở miền Bắc) đều từng là cháu ngoan của bác Minh Râu hay sao? Và ngày nay ngay khi chúng ta đã ...... già đầu vẫn cũng phải hằng ngày tụng niệm ĐẠO ĐỨC BÁC HỒ sao? Muốn triệt tiêu , xoá sổ một dân tộc, ko cần phải dùng tới máy bay, xe tăng, hàng không mẫu hạm, đó chỉ là HẠ SÁCH, làm cho dân tộc đó trở nên nhu nhược cũng chỉ là TRUNG SÁCH, THƯỢNG SÁCH là làm cho dân tộc đó thành một dân tộc dối trá, lừa lọc nhau. Khi ấy, chẳng cần phải động tay, dân tộc giả dối ấy sẽ tự huỷ diệt. Đó là ý nghĩa của phương sách nghìn đời của tổ tiên nước lạ phương Bắc để lại NHẰM THÔN TÍN nước Việt phương Nam,  theo đúng tinh thần: BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH! Kế sách này đã triển khai từ những năm 1930, được nuôi dưỡng tới ngày nay và bây giờ là lúc nó phát huy tác dụng. (Xin xem loạt bài của tác giả Huỳnh Tâm trên DLB). Kế sách này có tên Ngũ San Định  nhằm an định  phương Nam mà điều đầu tiên là " Khích
động xã hội tranh chấp (鼓励社会纠纷- cổ lệ xã hội củ phân)". Việt Nam ơi, HẢY TỈNH TÁO!


năm xích lô
Chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Nói dối là quá tầm thường! Họ còn đào luyện trẻ em từ mẫu giáo đã biết cách hối lộ, lo lót, gian manh, lừa đảo. Tại sao? Vì học tập theo gương "bác" đó thôi!
Chuyện giáo dục lễ nghĩa, đạo đức tại VN ngày nay là quá "xa xỉ". Phải làm sao biết đội trên, đạp dưới. Dân mình nói "chuyện bình thường của thế giới là bất bình thường ở VN và ngược lại"
Tôi có dịp "tâm sự" với một số đảng viên trẻ của CSVN, "lý tưởng gì anh ơi, em phấn đấu vô đảng mới có cơ hội làm giàu".
Đảng CSVN cố tình đào tạo con người giống như con người họ hiện nay với mong muốn chính sách "ngu dân" (có học nhưng vẫn ngu) rồi nghi kỵ, sợ hãi để họ mong còn được cai trị thời gian dài hơn, tha hồ mà vơ vét, bóc lột.
Đây có lẽ là trang sử đen tối nhất của dân tộc VN chúng ta. Đất nước mới trường tồn, chế độ nào, triều đại nào, đảng phái nào cũng chỉ có giai đoạn. Đảng CSVN đang ở thời kỳ "thoái trào" nên dân tình than oán, cướp bóc như rươi. Đảng CSVN cố vùng vẫy, khủng bố người dân ác liệt hơn với hy vọng dập tắt những ngọn lửa yêu nước đang tranh đấu cho một đất nước dân chủ & tự do. Liệu họ có chống lại cả một dân tộc không?


http://danlambaovn.blogspot.de 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm