Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

2 còm hay nhà Basàm .

2 còm này thấy được và đem về từ nhà của
songthu
songthu
http://multiply.com/mail/message/songthu:notes:1095

_______________________________
 


The Luc Thu Dich đã nói
04/01/2013 lúc 06:30


Khổng Minh trong Tam Quốc Chí nói một câu rất hay như sau : Mưu kế có lúc gạt được người tầm thuờng nhưng không gạt được người cao sâu. Nhưng mưu kế có khi gạt được người cao sâu , nhưng lại không gạt được người tầm thuờng !
Như CNCS lại gạt được các vị học thức cao , triết gia , trí thức vì thính khai phóng của nó , nhưng lại không gạt được một bà nông dân tầm thuờng sống với CS vài năm qua câu nói đơn giản :” Ối giời ơi! Ba cái thằng CS nó nói thì kiến trong hang cũng phải bò ra ! Ban ngày nó che mắt ăn cơm nắm muối vừng , chứ tối về tụi nó ăn toàn thịt gà !”

Nhưng chủ nghĩa CS lại gạt được những người tầm thuờng , thiếu học vấn , hiểu biết khi đang trong thời kỳ cách mạng : hứa hẹn người cày có ruộng , độc lập , tự do , cơm áo… ! Nhưng lại không gạt được những người trí thức nghiên cứu về chủ nghĩa này vì họ cho rằng những điều Marx nói về Chủ Nghĩa Xã Hội , về Tư Bản luận rất mơ hồ và không tưởng ! Nhất là Thiên đường XHCN thì hoàn toàn rỗng tuếch , cho đến nay không ai hình dung nó ra sao ! Nhưng thực tế , đã có 100 triệu người chết vì Chủ Nghĩa này do những tên đồ tể như Mao , Hồ , Stalin , Lê Nin , Pol Pot , Kim Nhật Thành , Fidel Castro… thực hiện !

Trở lại với sự đánh phá Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại thì có thể gạt được người tầm thuờng , nhưng không gạt được người hiểu biết : Tình báo Đảng vẫn tung ra những bài viết chỉ trích cá nhân nào muốn bỏ chạy qua phía nhân dân như các ông Bùi Tín , Vũ Thư Hiên , Dương Thu Huơng và cả anh Huy Đức ! Tất nhiên họ mượn những tay giả danh ” quốc gia ” để có thêm chính nghĩa !

Tuyệt đại đa số đồng bào Hải Ngoại không nghĩ như vậy ! Những người từng theo CNCS , khi họ hồi tâm , họ vẫn nằm trong hàng ngũ dân tộc !
Điều này dễ hiểu nếu ta chịu khó suy luận : tại sao những ông từng là ” Bên thua cuộc ” như Nguyễn Cao Kỳ , Thiếu Tướng Đỗ Mậu , Trần Chung Ngọc , Trung Tướng Nguyễn Hữu Có…. khi ” trở về ” với ” cách mạng ” lại không bị báo Lề Phải của Đảng chửi bới hay nghi vấn?
Điều này chứng minh là dưới chế độ tự do , Tình Báo của Đảng lại có cơ hội tung hoành như Điệp Viên Phan xuân Ẩn núp dưới vỏ báo chí hiền lành !

Chính vì biết khuyết điểm của nền báo chí tự do mà Đảng không bao giờ cho phép các báo tư nhân ra đời ! Nếu có thì các ông Nguyễn cao Kỳ , Đỗ Mậu , Trần Chung Ngọc…kia cũng bị những ông ” quốc gia nằm vùng ” đánh phá lại ( theo cách suy nghĩ của Đảng !)
Bạn Huy Đức sẽ còn bị đánh phá dài dài của cả 2 Phía Thắng Cuộc và Thua Cuộc ! Nhưng cả 2 phía này đều là người của Tình Báo Đảng !!!!

Mưu kế này chắc chỉ gạt được người tầm thuờng ! Với các tay Comment lão luyện trên Blog Anh Ba Sam hay các báo Lề Trái khác thì chỉ là múa rìu qua mắt thợ !


Ba Saigon đã nói
04/01/2013 lúc 07:37


TLTĐ nói hay đấy . Hai bên đánh đấm nhau bằng vũ lực, bằng mồm, bằng trí não từ năm 1945 tới giờ chắc hiểu nhau quá rõ mà cũng không hạ màn vì mỗi bên còn có chỗ chống lưng. Nhưng xem ra VC khai thác VNCH bằng những cái xấu, cái tàn ác của những CSMV, những tay cai tù hay một số SQ tàn nhẫn thì đã cạn kiệt rồi và cứ lặp đi lặp hoài thì ai cũng chán.

Nhưng cái họ được hưởng từ VNCH thì quá nhiều . Cụ thể là đất đai, nhà cửa do VNCH để lại trong nước. Những kẻ hưởng lợi từ đất đai nhà cửa này nay trở nên giàu có hơn bất cứ ai trước đây. Và cái cụ thể thứ hai là kiều hối và những thứ khác từ những kẻ thua cuộc chạy ra nước ngoài gửi về nước.

Cái cụ thể thứ ba mà kẻ thua cuộc nay ở nước ngoài chưa nhìn thấy rõ là chính kẻ thắng cuộc cùng với những kẻ ăn theo của nó nhờ VNCH mà khá giả, rồi giàu có lên do vào Nam để có công ăn việc làm, gửi tiền về Bắc nuôi cha mẹ, xây nhà cửa, kiếm tiền mua đất làm nhà ở trong Nam , được cả hai đường , vừa có nhà cửa khang trang ở Bắc, vừa có cơ ngơi ở Nam , trên đất VNCH cũ ! Người thua cuộc VNCH có thể ghét CBCS , nhưng người miền Bắc VN chân chính thì phải nói là họ rất thích VNCH . VNCH cho họ nhiều thứ quá. Mà cái quan trong nhất là xóa đi cái nghèo kinh niên !

Mấy lần tôi đi máy bay Saigon-Hà Nội trước và sau Tết hầu hết gặp các ông các bà hưu tri từ HN bay vào SG ăn Tết với con rồi sau têt bay về HN. Ông bà nào cũng béo tốt hồng hào, nói chuyện rôm rả , khoe con khoe cháu làm ăn trong Nam giàu có. Cách đây dăm mười năm , thì ghế máy bay dành cho CB là nhiều .

Phần lớn đi bằng vé công tác không tốn tiền túi ! Thế nhưng các phương tiện truyền thông CS luôn bị cấm không được gọi VNCH, không được khen chỉ có chê và chưởi VNCH thôi. Bên thắng cuôc nào mà chẳng ăn to nói lớn, kẻ thua cuộc nào mà không cay cú ! Nhưng hiên nay thì bên thắng cuộc nói nhỏ lại rồi, bớt nói phét như thờ kì đầu nữa . Bên thua cuộc ở Mỹ tha hồ nói to !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm