Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Dânlàmbáo : 3dũng nắn gân bá thanh bằng "Đống dấu Mật" kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng

'Đóng dấu mật' kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng


* Đồng chí X 'nắn gân' ông Nguyễn Bá Thanh?


Bảng Đỏ (Danlambao) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 'đã có ý kiến' đối với kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc quy hoạch đất đai ở Đà Nẵng dưới thời Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh. Tuy nhiên, nội dung này không được công bố công khai vì tất cả đều đã bị ông Dũng đóng dấu mật.

Báo Thanh Niên dẫn lời vị đại diện lãnh đạo Thanh tra Chính Phủ nói rằng việc đóng dấu mật được "thực hiện theo đúng quy định pháp luật". 

Buổi họp báo thường kỳ của Thanh Tra Chính Phủ diễn ra hôm 10/1, dưới sự chủ trì của hai ông Lê Tiến Hào, Ngô Văn Khánh, phó Tổng Thanh tra Chính phủ. Được biết, Thủ tướng chính phủ cũng đã cho ý kiến đối với 6 kết luận thanh tra khác.

Người đại diện Thanh tra Chính phủ cẩn thận rào trước đón sau: việc không công khai kết luận tranh tra đất đai tại Đà Nẵng "không liên quan đến công tác nhân sự cấp cao". Ý nói đến việc Bí thư Đà Nẵng là ông Nguyễn Bá Thanh vừa được Bộ chính trị đưa về Trung ương giữ chức Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Buổi họp báo của Thanh Tra Chính Phủ 'nắn gân' ông Nguyễn Bá Thanh
Nhiều ý kiến cho rằng, ông Thanh được TBT Nguyễn Phú Trọng đưa về Trung ương nhằm hạn chế bớt quyền lực của ông Nguyễn Tấn Dũng.
Trước khi ra Ba Đình, ông Thanh cũng đã lớn tiếng đe dọa sẽ 'hốt liền, không nói nhiều' những trường hợp tham nhũng trong ngành ngân hàng, đe dọa trực tiếp đến túi tiền và tài sản của thủ tướng. 

Động thái trên cho thấy Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ động 'nắn gân' đối với Tân trưởng ban nội chính TW Nguyễn Bá Thanh, trước khi ông này ra Ba Đình.

Việc quy hoạch sử dụng đất đai ở Đà Nẵng dưới thời Bí thư Nguyễn Bá Thanh đã khiến rất nhiều người dân bị ảnh hưởng. Các chính sách 'chỉnh trang đô thị' đã làm giàu và tạo nên tên tuổi cho ông Nguyễn Bá Thanh, nhưng đồng thời cũng gây ra thảm cảnh màn trời, chiếu đất cho biết bao gia đình. Nhiều người hiện nay vẫn đang phải đội đơn khiếu kiện, hàng trăm trường hợp phải trốn đi tị nạn do sợ bị trả thù.

Việc giới chóp bu cộng sản sử dụng các văn bản đóng dấu mật để đấu đá, triệt hạ lẫn nhau đã từng xảy ra. Tại đại hội đảng cộng sản lần thứ 11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đảng khi ấy là ông Hồ Đức Việt khi lên danh sách nhân sự đã dám cả gan 'chọc tiết' các phe phái trong đảng. Hậu quả là nhân vật đầy quyền lực như ông Hồ Đức Việt cũng đã phải 'về vườn', sau khi những tài liệu tuyệt mật ghi lại cảnh ăn chơi trác táng của ông này bị công bố trước Bộ chính trị.

Xem ra, đường ra Ba Đình của ông Thanh vào những ngày sắp tới sẽ còn lắm chuyện để bàn.

danlambaovn.blogspot.com

Gom còm hay từ còm sĩ nhà Dânlàmbáo :

'hốt liền, không nói nhiều'.
Chỉ là một thằng "tham mưu-cố vấn" chứ có đếch gì quyền hành mà đòi bốc với hốt.
Giỏi lắm thì cũng chỉ "hi sinh" vài ba chiến sĩ cóc nhái "bắn bổng bắn bỏ"để lòe người dân chứ bố bảo nguyễn bá thanh dám "MÓ DÁI NGỰA" nguyễn tấn dũng.
Phú trọng - tấn sang còn phải cúi đầu gục mặt chịu hèn thì bá thanh...là cái đéo gì!!!?


NBT là một tay điếc không sợ súng, chưa gì đã đe dọa đòi "hốt" ngân hàng, thành ra 3Dũng phải ra tay trước là đương nhiên rồi. Cái này không phải "nắn gân" đâu, mà là "tiên hạ thủ vi cường". Cuộc họp báo này coi như một trái bom nổ lớn làm ĐCSVN chia hẳn ra 2 phe kình chống nhau quyết liệt.

Giờ này mà còn tin cộng sản đấu đá nhau?
Bí Trọng hiệp thông cùng Tư Sang đấu với Ba Dũng, kết quả như thế nào không thấy sao mà còn hỏi "bắt phe nào"?
Cuối cùng, vẫn là để ổn định chính trị đừng làm mất uy tín nhau, vẫn là ĐCSVN muôn năm nên "huề vốn", mạnh thằng nào nấy hốt.


Qúy vị để ý coi: bên "Cuộc Họp Báo Tố Cáo Thanh" và bên "Hội Nghị Dọa Chém 3Dũng (hốt ngân hàng)" đều xảy ra đúng vào ngày 10/1/2012. Điều này khẳng định trái bom đã nổ lớn chia 2 ĐCSVN: Phe Thân 3Dũng vs. Chắc chắn sẽ dẫn đến một cuộc thanh trừng đẫm máu, hay có thể một cuộc nội chiến ngắn hạn, cái nào cũng tốt cho dân.

"Trâu bò húc nhau" thì người dân vẫn lãnh đủ. Thằng nguyễn bá thanh chỉ là tên võ biền, với thằng lưu manh "bậc thày" như thằng âm binh nguyễn tấn dũng theo quỷ đó từ 12 tuổi thì nguyễn bá thanh chỉ là thằng cắc ké.
Người tỉnh táo chẳng ai tin vào lũ bịp bợm. Đòn tung hỏa mù này dù là trọng lú hay ai...thì cũng chẳng có lợi gì cho công cuộc dân chủ hóa đất nước. Chẳng qua là kế "hình nhân thế mạng" mà thôi.
Đừng trông mong vào "thiện chí " thay đổi của những kẻ mà bản chất của chúng là lưu manh. Hoặc là phải dẹp bỏ cộng nô càng sớm càng tốt cho đất nước. Hoặc chấp nhận nô lệ giặc Tầu thêm lần nữa.
Than vãn và hy vọng là những thứ xa xỉ trong chế độ cộng sản.

Không phải ĐCSVN muôn đời cứ gắn bó với nhau để chia ăn đâu. Đến lúc chúng phải cấu xé nhau là một điều không thể tránh khỏi được. Hai bên cùng ra trận triệt hạ nhau trùng ngày 10/1/2013 là sự kiện không còn có thể che dấu, hay thỏa thuận được nữa. Hàng mấy chục tướng lãnh được gắn lon, kể cả bộ trưởng công an Trần Đại Quang cũng là một sự kiện tranh giành phe cánh để chuẩn bị đấu đá nhau. Cuộc tranh giành quyền lực này không phải chỉ 2 tên 3Dũng và NBThanh, mà nguyên một ĐCSVN tự động chia hai rồi choảng nhau.
Lẽ dĩ nhiên Linh không "bắt" bên nào vì cả 2 đều là lũ CS, có người cho rằng gian hùng trị tham nhũng là đúng đấy. Nhưng nếu đoán, thì có lẽ NBThanh sẽ triệt hạ được 3Dũng:
1) 3Dũng không còn uy tín để nắm thủ tướng kể cả uy tín trong Đảng và trong dân vì đã 2 lần nhận trách nhiệm vu. Vinashin và Vinalines mà chẳng đủ can đảm từ chức khi bi, đại biểu QH Dương Trung Quốc chất vấn trên truyền hình. 3Dũng kêu gọi sinh viên phải có "lòng tự trọng", trong khi đó, 3Dũng lại mặt dày, mất hết uy tín.
2) Trong khi đó, uy tín trong đảng của NBThanh lại lên vù vù, lại được TBT Trọng lú trao "thượng phương bảo kiếm" diệt trừ tham nhũng. Tham nhũng là có thật, có thằng CS cao cấp nào có nhà lầu xe hơi mà không tham nhũng?? nhưng tham nhũng chỉ là cái cớ để triệt hạ nhau thôi. Vụ Thanh bị tố nhận 4.4 tỉ trong vu. Dự Án Sông Cầu là một sự kiện. Nhưng đối với những người trong Đảng là chuyện thường tình, coi như tiền ăn huê hồng (commission), cán bộ nào cũng thế. NBThanh là một tên "điếc không sợ súng" sẽ lôi đầu 3Dũng ra trị tội vụ ngân hàng, Vinashin, Vinalines... với 300 trang tài liệu.
3) Theo dự đoán, ĐCSVN sẽ chia ra 3 nhóm: nhóm theo 3Dũng, nhóm chống 3Dũng, và một nhóm đa số không theo phe nào. Hy vọng nhóm đa số này không theo phe nào, đã mất niềm tin tuyệt đối vào Đảng, vứt the? Đảng, ngu hay sao mà theo phe nào để lãnh đạn, sẽ chạy theo phe "dân" cho an toàn.
Nghĩ cũng lạ, y như điềm trời, 3Dũng mới ký xong Nghị Định 105, cấm lộng kiếng xác chết, thì xảy ra chuyện. 3Dũng không ngời chính NĐ 105 này lại là một NĐ dẹp lăng Hồ Chí Minh vì xác chết đấy cũng đang bị lộng kiếng. Mình chẳng tin vào sấm ký, nhưng thấy sao trùng hợp với "Long Vĩ xà đầu khởi chiến tranh" của cu. Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm qúa.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm