Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Dânlàmbáo Bàn thêm về Rắn-Ếch

Bàn thêm về Rắn-Ếch

Bình Phương (Danlambao) - Năm con rắn, tranh thủ bàn chuyện Rắn _ chuyện Ếch. Quả đúng như lời Hà lão tiên sinh - Hà Sĩ Phu “Cao vật tất hữu cao vật trị ”. Rắn-Ếch đúng là một cặp đối thủ xứng tầm. Nào, bà con ta hãy thử bàn thêm đôi chút về thực lực đôi bên trước giờ khai hỏa cuộc chiến Rắn-Ếch một chút xem sao nào.

Nói đến Rắn, người ta nghĩ ngay đến sự gian manh xảo trá. Nó luồn lách rất giỏi. Địa hình nào nó cũng tác chiến được hết, từ trên đất bằng đến vách đá cheo leo. Từ trên cạn đến dưới nước hay vắt vẻo trên cây cao. Có thể nói nó là một tên lính của đủ cả các binh chủng: Hải-Lục-Không quân. Nó lại biết khôn ngoan dấu đầu rất kỹ. Đánh nó mà không đánh giập đầu thì chỉ có mà ăn đòn táng mạng. 

Nói đến Rắn, người ta cũng không thể không để ý đến nọc độc chết người của nó. Nó mà mổ trúng thì chỉ cần một mổ là tiêu đời đối phương. Nó còn đáng sợ ở chỗ chỉ ra ngoài vào ban đêm. Đi đêm vô tình giẫm phải nó thì ôi thôi thôi... 

Thế nhưng nó cũng có nhiều nhược điểm. Thứ nhất, nó trông vậy nhưng rất nhát gan, thấy động thì việc đầu tiên nó nghĩ đến là bỏ chạy. Nó không biết rằng lúc nó bỏ chạy là lúc nó dễ bị tấn công nhất. Thứ hai là lúc cảm thấy bị uy hiếp thì đáng ra là phải tấn công ngay, đàng này nó lại vươn cao đầu, bành mang phun phì phì để dọa dẫm. Đây là nhược điểm chết người của nó vì lúc đó chính là lúc người ta dễ dàng vung gậy đập bẹp đầu nó.

Hơn nữa Rắn cũng chỉ đáng sợ khi được tự do tung hoành, còn khi đã bị cho vào bao bố thì nọc độc của nó cũng chỉ là thứ đồ chơi mà thôi.

Thế còn Ếch? Đây không phải Ếch thường mà là Quái Ếch. 

Quái Ếch thì cực kỳ ngu độn hay như có người bảo là “não trạng vô cùng tối tăm”, nhưng bù lại thì con quái này lại có thủ đoạn vô cùng thâm độc. Quái Ếch tham lam vô độ và hết mọi khả năng xấu hổ. Quái trơ trẻn đến mức người ta có nhổ vào mặt thì quái vẫn điềm nhiên nuốt nốt cái đang ngậm
trong mồm. Quái lại tụ tập được quanh mình một lũ lúc nhúc những là chim lợn, quạ đen, rết độc và cái lũ lúc nhúc này sẵn sàng chiến đấu bảo vệ quái. Như vậy chú Rắn sắp tới sẽ phải chiến đấu không phải chỉ riêng với quái Ếch mà còn phải đối đầu với cả cái lũ lúc nhúc ấy nữa.

Chúng ta hãy chờ xem chú Rắn sẽ xoay xở ra sao!

Năm mới Quý Tỵ đến rồi, mình cũng xin bắt chước Hà lão tiên sinh làm mấy đôi câu đối mừng xuân mới và mừng cho đảng. 

Câu đối mừng xuân Quý Tỵ:

“Nhâm Thìn đi, rồng vàng uốn mình phun nước cuốn phăng bao rác rưởi
 Quý Tỵ đến, mãng xà há miệng nuốt tươi lũ chuột thối Ba Đình”

Và câu đối mừng đảng nhân dịp Tết đến xuân về:

“Khom lưng uốn gối, cúi mình liếm gót giày Tàu Cộng
Phùng mang trợn mắt, vung quyền đấm bẹp lũ dân đen”

Và lại câu đối mừng đảng nhân sửa đổi hiến pháp:

“Tám ba tuổi, hình dáng nhăn nheo, đánh phấn tô son sao cho lại
Sáu tám năm, tiếm quyền lãnh đạo, lòng dạ thối như phân”

Tập tẹ viết đối chơi xuân. Chưa được chỉnh cũng xin bà con cô bác chê cười in ít. Mấy người chơi chữ được như Hà lão tiên sinh đâu, phải không nào.


 
 
Lê Cửu Long 2 hours ago

Bạn Bình Phương.
Trong tiếng Việt, chữ "lũ" có nghĩa xấu. Ví dụ : lũ lưu manh, lũ trộm cướp, lũ bán nước v.. v. Theo tôi, câu " vung quyền đấm bẹp lũ dân đen", bạn có thể sửa như sau:
- Vung quyền đấm bẹp khối dân đen
Hoặc: -Vung quyền đấm bẹp triệu dân đen.

Thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm