Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

War Witch ,truyện phim kinh hoàng thời đại của đạo diễn Kim Nguyễn (Canada gốc Việt)

War Witch, một truyện kinh hoàng thời đại được ghi qua phim

  Một hình ảnh trong phim War Witch

Penelope Poulou
10.03.2013

Cuốn phim “War Witch” của đạo diễn Kim Nguyễn nói về một em gái 12 tuổi bị lực lượng nổi dậy ở châu Phi phía nam sa mạc Sahara bắt giữ, đã không đoạt giải Oscar. Nhưng truyện kể về cô bé Komona tìm cách sống còn ở châu Phi bị tan nát vì chiến tranh đã làm say mê khán giả trên khắp thế giới.



Sau khi bị phiến quân bắt ly cách khỏi gia đình, Komona bị buộc trở thành một lính trẻ em.


Phiến quân bắt cô đã nói với cô rằng, “Bọn ta là phe nổi dậy. Hãy tôn trọng những khẩu súng. Súng là cha mẹ mới của mi đấy.”


Komona được cho uống “sữa thần kỳ” từ một loài cây, một chất làm mê hoặc khiến cô bé nhìn thấy những bóng ma trong rừng. Những con ma này cảnh báo cho cô biết về hỏa lực địch và vì thế đối với mọi người cô đã biến thành một bà phù thủy.


Nhưng Komona thực ra chỉ là một cô bé con. Cô học được cơ chế giết người nhưng khao khát một cuộc sống bình thường. Giữa lòng chiến tranh, cô đã đem lòng yêu mến một lính trẻ em khác.



Nhà làm phim Kim Nguyễn đã lồng câu chuyện tình lãng mạn vào cốt truyện bởi vì ông nói rằng ngay cả trong khi máu đổ, cuộc sống vẫn tiếp tục. Ông nói:
“Khi tôi đi thăm Burundi, tôi nhìn thấy những sự thực này, khi mà mọi nguời đang chật vật để có bữa ăn hàng ngày và chiến đấu trong bạo lực, thì nửa đêm ta vẫn nghe thấy tiếng la hét của những người chồng và những người vợ ghen tuông nhau, to tiếng cãi cọ… Ta vẫn đi tìm tình yêu, tìm một mái ấm gia đình, tìm sự bình an, tìm lòng chung thủy, tìm sự liên tục, hay bất cứ cái gì, ngay cả trong tình trạng chiến tranh đầy hỗn loạn.”

Quebec director Kim Nguyen, left, and actress Rachel Mwanza arrive for the screening of Rebelle (War Witch) on Friday in Berlin.  Quebec director Kim Nguyen, left, and actress Rachel Mwanza arrive for the screening of Rebelle (War Witch) on Friday in Berlin. (Morris Mac Matzen/Reuters )
Rachel Mwanza đóng vai Komona. Tuy không được đào tạo làm diễn viên, cô bé đã diễn xuất rất tuyệt vời, tập trung kinh nghiệm cá nhân của mình với tình cảnh của những người vô gia cư.

Cô nói mục tiêu của cô là khởi đầu một quỹ giúp những trẻ em không nhà ở Congo.


Cô Mwanza nói quả thực ý của cô là muốn giúp trẻ em ngoài đường phố bởi vì có rất nhiều trẻ em đau khổ. Có nhiều người đau khổ ở nước cô. Cô biết nhiều người mà tận mắt cô đã chứng kiến cảnh đau khổ


War Witch trình bầy cuộc tranh đấu của người dân trong một thế giới bạo lực, nơi mà truyền thống và sự mê tín vẫn còn ngự trị.

Đạo diễn Kim Nguyễn


Ðạo diễn Kim Nguyễn sinh năm 1974, có cha là người Việt, mẹ là người Canada ở Quebec. Ông theo học về ngành phim ảnh ở trường Ðại học Concordia và đậu bằng cử nhân về phim ảnh ở trưởng Ðại học Montreal. Say mê viết truyện phim, ông tập viết chuyên nghiệp trong khi đào sâu kiến thức về nhiếp ảnh.


Ông đã thành lập một phim trường riêng và đã thực hiện 3 cuốn phim ngắn là La Route, Soleil glacé và Le Gant. Năm 2008, ông viết và sản xuất Truffe, phim khôi hài đen nói về tình trạng tăng nhiệt toàn cầu.


Cuốn phim đen trắng được làm với ngân quỹ hạn hẹp này đã đem về cho ông một giải thưởng về đạo diễn phim lạ xuất sắc nhất tại Ðại hội phim lạ ở Austin, Texas năm 2009. Phim này cũng đoạt giải Phim Thế hệ mới ở nước Cộng hòa Czech.


Directed by Kim Nguyen, War Witch took home the 2012 Tribeca Film Festival Founders' Award for Best Narrative Feature.




Sau phim này, ông làm tiếp cuốn phim La Cité, quay ở sa mạc Tunisia nói về một vị bác sĩ tìm cách cứu dân chúng tại một ngôi làng bị hoành hành vì dịch bệnh và điên loạn.



Nguồn : VOA 

http://www.quehuongngaymai.com/forums 

____________________

Chờ Kim Nguyễn được đề cử Oscar 

http://thethaovanhoa.vn/

Pierre Even (L-R) Pierre Even, Mizinga Mwinga, Marie-Claudee- Poulin, Frederic Boyer, Kim Nguyen and Alain Bastien attend the "War Witch" Premiere during the 2012 Tribeca Film Festival at the Clearview Chelsea Cinemas on April 19, 2012 in New York City.

(L-R) Pierre Even, Mizinga Mwinga, Marie-Claudee- Poulin, Frederic Boyer, Kim Nguyen and Alain Bastien attend the "War Witch" Premiere during the 2012 Tribeca Film Festival at the Clearview Chelsea Cinemas on April 19, 2012 in New York City.
(April 18, 2012 - Source: Jemal Countess/Getty Images North America) 
Kim Nguyen, the director of French-language “War Witch” holds two Canadian Screen Awards at the Sony Centre on March 3, 2013. The Montreal-based film picked up the most golden statuettes, totalling 10 out of the 12 nominations it received. (Evan Ning/The Epoch Times)
Kim Nguyen, the director of French-language “War Witch” holds two Canadian Screen Awards at the Sony Centre on March 3, 2013. The Montreal-based film picked up the most golden statuettes, totalling 10 out of the 12 nominations it received. (Evan Ning/The Epoch Times)

Filmmaker Kim Nguyen, center, speaks on stage with Tribeca Film Festival co-founders Robert De Niro and Jane Rosenthal at the 2012 TFF Awards on April 26, 2012, in New York.
/ Jemal Countess/Getty Images


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm