Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Quảng Nam : Tàu+ tràn qua hốt vàng xứ Việt tại Quảng Nam .


THỢ TRUNG QUỐC ÀO ẠT ĐÀO XỚI, ĐỤC NÚI TÌM MỎ VÀNG TẠI QUẢNG NAM

Ảnh: Một buổi lao động của phu vàng/vietbao.vn

Radio CTM - Báo chí trong nước cho biết việc bới núi đào vàng ở Quảng Nam đã diễn ra hàng chục năm nay ở các cánh rừng già, nhưng bây giờ mới có hiện tượng người Trung Quốc đến đây thăm dò, khai thác, chế biến vàng ở tại xã Sông Trà huyện Hiệp Đức. Chuyên gia Trung Quốc tới tìm vàng không phải là dân làm ăn nhỏ mà là ở quy mô lớn, vì làm ở công ty có tên là Công ty khoáng sản Phúc Thuận, cách trung tâm hành chính huyện Hiệp Đức khoảng 20 cây số, nằm sát tuyến quốc lộ 14E.

Bao bọc bởi cánh rừng trồng che phủ và một ngọn đồi bát úp nên người đi đường không thể nhận thấy quy mô đồ sộ của việc khai thác chế biến vàng tại đây. Nhìn từ ngoài vào, trại đào vàng này được mô tả là mùi hóa chất khét nghẹt, máy ủi, máy đào, máy nổ, máy xay rầm rập cả cánh rừng. Từng nhóm công nhân bên các bể chứa, trong các giàn khoan đang tiến hành công việc.

Cánh rừng bị cày nát, từng ngọn đồi bị san phẳng, đất đá ngổn ngang, những hố hầm sâu hoắm cắm vào lòng núi. Một người từng có thời gian lái xe múc cho công ty này, tiết lộ ở đây người Hoa nhiều lắm, họ đã đến đây khoảng từ năm 2008. Lúc đầu họ đến thăm dò địa chất, dân địa phương còn gọi là đi tăm vàng. Điều làm dư luận thắc mắc là tại sao tài nguyên Việt Nam lại giao để cho tư bản đỏ Trung Quốc khai thác, có người cho rằng lãnh đạo Hà Nội sau khi đã bán biển cho quan thầy Bắc Kinh thì bây giờ lại tiếp tục bán thêm đất nữa, nên thợ Trung Quốc mới an nhiên đào xới tìm vàng ngay tại Quảng Nam
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm