Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Ủn Bắc Hàn hổng được rớ tới tiền của thằng Ỉn giấu ở Thụy sĩ

Hoa Kỳ tăng áp lực tài chính đối với Bắc Triều Tiên

Bắc Triều Tiên phóng hỏa tiễn Unha-3 ngày 13/12/2012.


VOA
Một giới chức Mỹ phụ trách các biện pháp chế tài đối với Bắc Triều Tiên nói Washington đang tìm những phương cách mới để áp lực Bình Nhưỡng phải kiềm hãm các hoạt động hạt nhân của họ.

Ông David Cohen, Thứ trưởng Tài chính Hoa Kỳ đặc trách Tình báo Tài chính và Khủng bố, nói với Đài VOA rằng Washington đang cứu xét thêm một số biện pháp chế tài đối với Bình Nhưỡng, ngoài những biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc đã được thi hành hồi tháng trước.

Ông Cohen nói rằng ông cảm thấy tự tin rằng Trung Quốc, đồng minh thân cận nhất của Bắc Triều Tiên, sẽ mạnh mẽ thi hành các biện pháp chế tài quốc tế bởi vì Bắc Kinh cũng quan tâm tới mối đe dọa hạt nhân.

Ông nói Hoa Kỳ hy vọng sẽ tăng sức ép tài chính lên miền Bắc bằng cách không cho phép gia đình họ Kim đang cai trị Bắc Triều Tiên tiếp cận một tài khoản lớn mà theo tin cho hay, cố lãnh tụ Kim Jong Il đã cất giấu trong một trương mục ở một ngân hàng Thụy Sĩ.

Ông Cohen nói Washington cũng đang theo sát những ngân khoản lớn đang đổ vào Bình Nhưỡng, vì quan ngại các ngân khoản này có thể sử dụng để chế tạo các vũ khí bị quốc tế cấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm