Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Trứng bắc thảo Tàu+ 'có độc tố'

Trứng bắc thảo Trung Quốc 'có độc tố'

Cập nhật: 10:54 GMT - thứ tư, 19 tháng 6, 2013

Có 30 công ty sản xuất trứng bắc thảo đã bị giới chức đóng cửa tại tỉnh Giang Tây sau khi truyền thông loan tin các hóa chất độc hại đã được dùng để đẩy nhanh quá trình chế biến.
Đây là vụ bê bối an toàn thực phẩm mới nhất ở Trung Quốc.
Trứng bắc thảo là món ăn phổ biến ở Trung Quốc và Đài Loan.
Báo South China Morning Post dẫn nguồn đài phát thanh quốc gia hôm Chủ Nhật 16/6 nói toàn bộ số trứng đang được chế biến ở các nhà máy tại huyện Nam Xương đã bị niêm phong để có thêm xét nghiệm, và giới chức vẫn đang kiểm tra các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ không có giấy phép.

Trước đó, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm thứ Sáu có chiếu cảnh ba nhà máy sản xuất trứng vịt bắc thảo dùng chất sulphat đồng công nghiệp để rút giảm quá trình ủ trứng xuống còn nửa thời gian, chỉ một tháng.
Giấy phép hoạt động của hai trong số ba nhà máy này vẫn còn hiệu lực, khiến người ta quan ngại rằng việc sử dụng hóa chất công nghiệp là hành vi phổ biến trong các cơ sở chế biến thực phẩm tại huyện Nam Xương, nơi sản xuất 300 ngàn tấn trứng bắc thảo mỗi năm, tức chiếm 15% tổng sản lượng cả nước, CCTV nói.
Hóa chất công nghiệp sulphat đồng thường có hàm lượng kim loại nặng độc hại cao, như các chất arsenic, chì và cadmium, cho nên bị cấm sử dụng làm chất phụ gia thực phẩm.
Trứng thường được ủ bằng chất baking soda, muối và vôi sống trong thời gian chừng hai tháng.
Quá trình ủ khiến lòng đỏ trứng chuyển thành màu xanh sẫm, còn lòng trắng trông giống như thạch dẻo, trong, sẫm màu.
Dùng sulphat đồng khiến quá trình ủ được rút ngắn lại mà vẫn cho kết quả tương tự.
Trang tin Bấm theepochtimes.com trích lời một chủ cơ sở sản xuất nói rằng "cho chút đồng vào thì cũng có sao" và nếu không dùng hóa chất này thì không ai có thể làm được trứng bắc thảo. Ông ta khuyên người tiêu dùng "cố gắng ăn ít thôi".
Sau hàng loạt các vụ bê bối thực phẩm, Thủ tướng Lý Khắc Cường hồi tháng trước đã cam kết sẽ "buộc những kẻ vi phạm pháp luật phải trả giá đắt cho hành vi bất hợp pháp của họ".

1 nhận xét:

  1. Tàu chệt bất chấp nhân tâm !!!! cái gì cũng làm cả..
    Chúng ta chỉ có nước tẩy chay hàng hoá của họ thôi..!!!

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm