Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Ba Sàm bị bắt (Nguyễn Hữu Vinh chủ nhân trang tin Ba Sàm)

Tin Khẩn: Ông Nguyễn Hữu Vinh chủ nhân trang tin Ba Sàm bị bắt vì điều 258

 

Dân Luận: Vào lúc 22h15 hôm nay, ngày 5/5/2014 trang nguyentandung.org vừa đăng tải thông tin với nội dung Bắt khẩn cấp ông Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm):
Nam Ròm Link của trang nguyentandung.org có vấn đề gì đó .Sau khi bấm vào xem .... một chút là FF của Ròm bị sập ,đứng cứng ngắt .... phải tắt hết rồi khởi đầu lại mới được . Ròm thử hai ba lần đều bị y chang .Đành lấy tin từ trang khác .


Anh Nguyễn Hữu Vinh, chủ nhân trang Ba Sàm
Ngày 05/5/2014, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp và sau đó thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp đối với:

1. Họ và tên: Nguyễn Hữu Vinh, sinh năm 1956;
Hộ khẩu thường trú: số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội;
Chỗ ở: Phòng số 1508, Tòa nhà G03, Khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội;
2. Họ và tên: Nguyễn Thị Minh Thúy, sinh năm 1980;
Hộ khẩu thường trú và chỗ ở: Số 411 – E1, Khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội;
Đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an tiếp tục làm rõ hành vi sai phạm của Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy để xử lý theo quy định của pháp luật./.
Nội dung Điều 258, Bộ luật Hình sự

Điều 258. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
Tin anh Ba Sàm bị bắt gây bất ngờ với giới blogger và cộng đồng mạng, có nhiều blogger bày tỏ quan ngại và không thể tin đây là sự thật. Được biết anh Nguyễn Hữu Vinh - chủ nhân trang tin Ba Sàm đã đoán trước sự việc này từ trước và ngưng điểm tin trang Ba Sàm đã lâu nhưng đến nay vẫn bị bắt. Theo nhận định của các blogger khác, có thể đây là chiêu bài phân tán dư luận xã hội của nhà cầm quyền, và việc trả tự do cho các tù nhân chính trị trước đây để bắt thêm những người khác là có thật, anh Ba Sàm là người đầu tiên, tiếp theo có thể sẽ là những nhân vật có uy tín khác. Tuy nhiên thông tin anh Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh bị bắt đã không gây tâm lý sợ hãi đối với các blogger, mặt khác lại khiến họ có tinh thần hơn và đang tìm cách đòi trả tự do cho những anh em bạn bè của họ đang bị oan sai trong tù.
 
 https://www.danluan.org/tin-tuc/20140505/tin-khan-ong-nguyen-huu-vinh-chu-nhan-trang-tin-ba-sam-vua-bi-bat
 

2 nhận xét:

  1. Có cố tình làm hại thể chế, không ai làm hơn Bộ Công an

    Trả lờiXóa
  2. Theo nguồn tin có được, NVH không phải bị bắt vì trang AnhBaSam đâu các bác, mà bị bắt vì đã đích chế độ, đã kích lãnh tụ Hồ Chí Minh từ trang Chép Sử Việt, Đảng Xanh và Dân Quyền. NVH là chủ quản của 3 trang mạng này mà.

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm