Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Lời kêu gọi của người Hoa sống ở VN

 Lời kêu gọi của người Hoa sống ở VN mà Ròm nhận được

_____________________




NGƯỜI HOA Ở VIỆT NAM LƯU Ý!

Có thể chính phủ TQ đang thực hiện 1 mưu mô suy đồi đạo đức và cực kỳ hiểm độc, chúng muốn biến ta, những " đồng-bào-trên-lý-thuyết " của chúng, thành những con tốt thí! Cụ thể, chúng cài ng vào kích động ae công nhân tấn công ng Hoa ở VN nói chung và Sài Gòn nói riêng ( cuộc bạo động ở Bình Dương, Đồng Nai và mới nhất là sáng nay 14/5/2014 ở Q5 Q6 Q11-Đại lộ Đông Tây là minh chứng rõ nét ). Các cửa hàng và nhà máy là mục tiêu chúng nhắm đến, thậm chí là cả con người. Chúng muốn tạo ra sự hỗn loạn, rạn nứt trong mối quan hệ ruột thịt giữa ng Việt và ng Hoa-Việt, và chỉ chờ có thế, chúng xua quân vào lãnh thổ VN với lí do BẢO VỆ NGƯỜI HOA SINH SỐNG TẠI VIỆT NAM! Âm mưu tởm lợm của chúng là ko khó để nhận ra. Chúng ta chưa bao giờ chối bỏ chúng ta là ng Hoa, cũng như chưa bao giờ chối bỏ sự ruột thịt với mảnh đất Việt mà ta sinh sống, nhưng chúng ta phải QUYẾT LIỆT CHỐI BỎ CHÍNH QUYỀN MỌI RỢ CỦA TQ, vì ngay khi đặt cái giàn khoan dơ bẩn đó vào hải phận VN, chúng đã chẳng màng tới sống chết của chúng ta rồi! Việc chúng ta cần làm trong tình cảnh hiện nay là cẩn thận tuyệt đối, ko tranh cãi, ko đôi co, ko hơn thua với bất kỳ ai ( coi chừng bị gài bẫy ). Ai có hành động quá khích thì ta cố gắng tránh đi, thậm chí bỏ chạy. Im lặng và ko manh động, chờ mọi việc để chính quyền giải quyết.

GỬI ANH EM VIỆT NAM


Sáng nay trong lúc Q5 Q6 Q11 loạn lạc thì ng gọi điện bảo tôi cẩn thận, tình hình rất căng thẳng, cần thì tạm tránh đi, là thằng bạn ng Việt. Mối quan hệ của tôi ( và rất nhiều ng Hoa-Việt khác ) 10 ng, thì hết 9 ng là ng Việt, bạn tôi ng Việt, hàng xóm tôi ng Việt, khách hàng tôi ng Việt, thầy cô tôi ng Việt, Mẹ và vợ tôi, cũng đều là ng Việt. Người Hoa-Việt chúng tôi là những ng chân chất, hoà đồng, chí thú làm ăn, nổi bật với cái giọng ngọng líu ngọng lo, chúng tôi nói tiếng Hoa ăn cơm Việt, bạn ng Hoa vợ ng Việt, bất đồng ngôn ngữ nhưng chúng tôi cảm nhận đc, chúng tôi đc đối đãi như anh em cùng 1 mẹ VN. Con dại cái mang, còn cái dại thì con phải chịu đòn. Mặc dù chẳng có tội tình gì, nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy ngượng ngùng và xấu hổ với những gì chính quyền TQ gây ra. Tôi đọc đc stt qua 1 ng bạn rằng ng Hoa-Việt bị hành hung ở P11 Q11, và tác giả đang rất lo sợ cho ng chị đi trình đơn xin việc ở khu công nghiệp Tân Thuận với CMND nguyên quán TQ! đau đớn... Chúng tôi luôn cầu mong hoà bình và luôn luôn sẽ là như thế. Hy vọng những ae bị kích động hiểu đc và dừng việc nội chiến để dập tắt âm mưu đê hèn của chính quyền TQ. Họ qua đây ko phải là để cứu chúng tôi! Các bạn hiểu rõ mà?! 

Xin cám ơn.
__________________________


Ròm trích đoạn từ thông tin của Dân Làm Báo :
===>

>>> Đây là nhóm người nguy hiểm ,cố ý gây loạn chứ hổng phải nhóm công nhân đi biếu tình chống tàu+

===> "Đến chiều, nhiều người lạ mặt kéo đến chặn đường trước cổng công trường dự án Formosa. Có tin nói rằng những người này không phải là công nhân và cũng không phải người địa phương. "

........ đã ngừng làm việc để xuống đường phản đối hành động xâm lược của nhà cầm quyền CS Trung Quốc. Theo báo Dân Trí, cuộc tuần hành được mô tả là diễn ra trong trật tự và ôn hòa,

Tuy nhiên, sang đến buổi trưa thì tình trạng căng thẳng bắt đầu gia tăng tại khu vực công trường dự án Formosa, nơi hiện đang có khoảng 7000 công nhân và các chuyên gia Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan... làm việc.

Đến chiều, nhiều người lạ mặt kéo đến chặn đường trước cổng công trường dự án Formosa. Có tin nói rằng những người này không phải là công nhân và cũng không phải người địa phương.

Xung đột bắt đầu bùng phát khi một chiếc xe chở công nhân Trung Quốc bị nhiều người lao vào tấn công, đập phá. Các khu nhà của công nhân Trung Quốc cũng bị phóng hỏa và đốt cháy.

Lực lượng cảnh sát cơ động đã được huy động đến hiện trường từ khá sớm, tuy nhiên tình trạng bạo lực vẫn tiếp tục gia tăng đến mức khủng khiếp trong buổi tối.

Những hình ảnh kinh hoàng trên các mạng xã hội đã cho thấy những cảnh tượng đầy thương tâm về cuộc bạo động. Hàng chục nạn nhân nằm la liệt và bất động trên mặt đất, khuôn mặt giàn dụa máu và không rõ tình trạng sống chết. ......
===> http://namrom64a.blogspot.com/2014/05/bieu-tinh-bao-ong-co-tu-thuong-tai-vung.html


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm