Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Hình ảnh anh Điếu Cày đã tới Mỹ .


_________________________________________

Blogger Điếu Cày đã đến bến bờ tự do!




22-10-2014



Vào khoảng 9 giờ tối hôm nay, Thứ Ba 21 tháng 10 2014, chuyến bay của blogger Điếu Cày, nhà đấu tranh không mệt mỏi cho tự do dân chủ Việt Nam Nguyễn Văn Hải đã đáp xuống phi trường Los Angeles - Hoa Kỳ. Vậy là anh đã đặt chân đến bến bờ tự do sau gần 7 năm cuộc sống tù đày với những hành hạ và tra tấn dã man của chính quyền CSVN.

Chắc khó có từ ngữ nào diễn ta hết được cảm xúc của anh, của những người đã chào đón anh trong giây phút đáng nhớ đó. Có khoảng hơn 200 đồng hương bao gồm Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, Giám Sát Viên Janet Nguyễn, ứng cử viên Hạ Viện tiểu bang Young Kim, những đại diện các tổ chức, đoàn thể cộng động, giới truyền thông của cả Việt Nam lẫn Quốc tế, và những người yêu mến ngưỡng mộ anh đã chờ đợi ở Terminal B của phi trường quốc tế Los Angeles.



Được biết, con gái ông Hải là cô Nguyễn Thu Hương từ Canada cũng đã có mặt tối nay để đón mừng bố.

Phi cơ đáp lúc 9:00 PM, nhưng mãi đến 10:30 PM anh Hải mới xuất hiện. Tháp tùng anh là một viên chức của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ. Mọi người đã ùa lại, vây quanh anh, thăm hỏi, tặng hoa. Trông anh Hải gầy gò sau bao nhiêu đọa đầy trong chốn lao tù cộng sản. Nhưng cặp mắt của anh vẫn tinh anh, sáng bừng như nghị lực của anh.




Anh gởi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã đón tiếp anh trong những giây phút đầu tiên đặt chân đến Mỹ. Anh không quên gởi lời nhắn nhủ đến với những người bạn cùng đấu tranh của mình, hiện vẫn còn bị giam cầm trong ngục tù Việt Nam. Gởi lời nhắn nhủ đến những người bạn tù, anh nói rằng: "Thông điệp hiệu quả nhất tôi muốn gửi đến những anh em còn đang nằm trong nhà tù của cộng sản là các anh em hãy tin tưởng rằng các anh em không đơn độc. Bên ngoài vẫn có các chính phủ, các tổ chức, bạn bè quốc tế luôn luôn quan tâm, ủng hộ và bảo vệ các anh em cho nên các anh em ở trong tù ở Việt Nam hãy mạnh mẽ lên.''



Cùng với sự yêu mến, ủng hộ của người Việt tự do khắp nơi, từ trong nước đến hải ngoại, chính nghĩa tự do rồi sẽ thắng thế tại quê hương Việt Nam yêu dấu, nơi không bao giờ thiếu những con người bất khuất như anh Nguyễn Văn Hải. (Đoàn Hưng)



SBTN
*************************************************

Điếu Cày đã tới Los Angeles đêm 21-10


22/10/2014



Điếu Cày đã tới Los Angeles đêm 21-10


LOS ANGELES (VB) -- Đêm Thứ Ba 21-10-2014, nhà hoạt động Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã tới phi trường Los Angeles khoảng hơn 9:30pm. Đón ông có Thượng nghị sĩ Lou Correa, Giám sát viên và là ứng cử viên Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn, Young Kim (cựu phụ tá của DB Ed Royce) và hàng trăm người. Cả 2 cộng đồng đều có đại diện đông đủ, và tất cả cơ quan truyền thông Nam Cali.



Sau đây là bản văn của GSV Janet Nguyễn phổ biến ngay khi tới phi trường.

Giám Sát Viên Janet Nguyễn chào đón nhà đấu tranh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) thoát khỏi Việt Nam

(Santa Ana) - Sau nhiều năm ủng hộ tích cực cho việc trả tự do cho nhà báo và nhà đấu tranh cho nhân quyền Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cày, Giám Sát Viên Janet Nguyễn sẽ chào đón anh tại phi trường Los Angeles hôm nay. Blogger Điếu Cày bị bắt giam vì tội chống lại nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam năm 2008 và bị kết án 12 năm tù hồi năm 2012.


“Việc bắt giam blogger Điếu Cày là một sự vi phạm quyền tự do ngôn luận của nhà cầm quyền CSVN,” Giám Sát Viên Janet Nguyễn nói. “Tôi hy vọng anh sẽ có dịp gặp lại gia đình và người thân.”

Trước khi bị bắt giam năm 2008, blogger Điếu Cày viết nhiều bài phản đối tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam và sự bành trướng của Trung Cộng. Sau đó anh bị cáo buộc tội “truyền bá thông tin và tài liệu chống phá nhà nước” và bị kết án 12 năm.


Là người luôn đấu tranh cho nhân quyền, Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã nhiều lần kêu gọi trả tự do cho blogger Điếu Cày. Giữa Tháng Hai và Tháng Mười Một năm 2012, Giám Sát Viên Janet Nguyễn và Phụ Tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Kurt Campell trao đổi với nhau bốn sự kiện đặc biệt liên quan đến việc giam giữ blogger Điếu Cày. Cũng vào Tháng Mười Một, Giám Sát Viên Janet Nguyễn phát thông báo cho gần 50 cơ quan truyền thông khác nhau và các trường đại học, yêu cầu họ dùng truyền thông để lên án việc bắt giam anh và đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN thả anh ngay lập tức. Ngoài ra, Giám Sát Viên Janet Nguyễn cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông cho nhà cầm quyền CSVN biết rằng họ đã hoàn toàn mất uy tín trong việc không tôn trọng nhân quyền.



Sau đó, Giám Sát Viên Janet Nguyễn vẫn tiếp tục cuộc vận động trả tự do cho blogger Điếu Cày bằng cách liên lạc Tổng Thống Barack Obama vào Tháng Bảy năm 2013, để bày tỏ quan tâm của bà về tình trạng nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam và kêu gọi ông can thiệp để blogger này được tự do.

Thêm vào đó, Giám Sát Viên Janet Nguyễn còn quy trách nhiệm cho Chánh Án Vũ Phi Long, người ra phán quyết bỏ tù blogger Điếu Cày, bằng cách đưa tên ông vào danh sách những người bị chế tài, không cho nhập cảnh vào Hoa Kỳ, qua HR4254, “Dự Luật Chế Tài Giới Chức CSVN Vi Phạm Nhân Quyền.”


Dân Biểu Ed Royce, tác giả của Dự Luật HR 4254, hiện là chủ tịch Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hoa Kỳ, cũng chào mừng blogger Điếu Cày đến Mỹ.

“Tôi muốn cảm ơn Giám Sát Viên Janet Nguyễn vì những đóng góp của bà trong việc vận động để blogger Điếu Cày được tự do, cũng như sự tự do của các tù nhân chính trị, lương tâm và tôn giáo tại Việt Nam,” Dân Biểu Ed Royce nói.


Giám Sát Viên Janet Nguyễn thừa nhận rằng vẫn còn nhiều việc phải làm trong việc vận động cải thiện nhân quyền tại Việt Nam.

“Tôi rất vinh dự được tiếp tục làm việc với Dân Biểu Ed Royce để vận động cho việc trả tự do cho các tù nhân lương tâm còn bị giam giữ ở Việt Nam,” Giám Sát Viên Janet Nguyễn nói. “Nhà cầm quyền CSVN vẫn tiếp tục vi phạm quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp, và tự do tôn giáo. Chúng ta phải tiếp tục đấu tranh để bảo đảm những quyền tự do căn bản này cho tất cả mọi người.”
###

Về Giám Sát Viên Janet Nguyễn


Giám Sát Viên Janet Nguyễn là chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam năm 2010, và đại diện Địa Hạt 1. Bà cũng là chủ tịch Ủy Ban Giao Thông Công Cộng, phó chủ tịch Ủy Ban Thông Tin và Lập Pháp, và thành viên Ủy Ban Điều Hành, thuộc Cơ Quan Giao Thông Quận Cam (OCTA). Bà đại diện hơn 600,000 cư dân thuộc các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Santa Ana, Westminster và khu vực Midway City. Quận Cam được xếp hạng là quận hạt đông dân thứ 6 tại Hoa Kỳ và có ngân sách hàng năm lớn hàng thứ 7 toàn quốc.


Nguồn:vietbao online
*************************************************

Blogger Điếu Cày đến Mỹ sau khi được tự do

mediaBlogger Điếu Cày được đón tiếp nồng nhiệt tại Mỹ - DR
Sau khi được trả tự do chiều tối hôm qua, 21/10/2014, nhà báo Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cày đã rời Hà Nội ngay lập tức để bay sang Hoa Kỳ, nơi mà ông được những người ủng hộ đón tiếp nồng nhiệt.
Việc blogger Điếu Cày được trả tự do đã được dự báo trước từ nhiều ngày qua, nhưng ông đã được đưa sang Hoa Kỳ hôm qua mà gia đình không hề được thông báo trước. Trước khi lên máy bay, ông cũng đã không liên lạc được với gia đình. 
Theo hãng tin AFP, blogger Điếu Cày cho biết đã quyết định sang Los Angeles, nơi mà ông tuyên bố sẽ tiếp tục đấu tranh cho dân chủ và cho các tù nhân khác ở Việt Nam. Phát biểu với những người ủng hộ đến đón ông tại sân bay Los Angles, blogger Điếu Cày nói về việc ông được tự do nhờ áp lực của quốc tế: 
« Đây là thông điệp hiệu quả nhất để gởi đến những anh em tù nhân còn đang ở trong nhà tù Cộng sản rằng anh em hãy tin tưởng rằng anh em không đơn độc. Ở bên ngoài vẫn có các chính phủ, các tổ chức, các bạn bè quốc vẫn luôn luôn quan tâm, ủng hộ và bảo vệ anh em. Cho nên, anh em hãy mạnh mẽ lên, hãy cố gắng lên, để xứng đáng với sự mong đợi của tất cả mọi người. Tự do cho Việt Nam. Xin cám ơn tất cả». 
Phản ứng về việc chính quyền Việt Nam trả tự do cho blogger Điếu Cày, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, bà Marie Harf hôm qua tuyên bố : « Chúng tôi hoan nghênh quyết định của chính phủ Việt Nam trả tự do cho tù nhân lương tâm này ». Nhưng bà Marie Harf một lần nữa kêu gọi Hà Nội trả tự do cho các tù chính trị khác, hy vọng là sau blogger Điếu Cày, sẽ có thêm những người khác được thả ra. 
Hôm qua, tổ chức Phóng viên không biên giới, trụ sở tại Paris, cũng đã ra thông cáo bày tỏ sự vui mừng khi thấy blogger Điếu Cày được trả tự do, nhưng nhắc lại rằng hiện vẫn còn 26 nhà báo công dân bị giam giữ ở Việt Nam, quốc gia mà theo Phóng viên biên giới hiện là nhà tù giam giữ công dân mạng đứng hàng thứ ba trên thế giới. 
Hà Nội trả tự do cho blogger Điếu Cày chỉ vài tuần sau khi Washington bãi bỏ một phần lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, với lý do là đã có một số cải thiện về nhân quyền tại nước này. Nhưng khi thông báo quyết định nói trên, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng đã nói rõ là Washington sẽ chỉ bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí khi Việt Na có thêm những tiến bộ về nhân quyền. 
Là một trong những sáng lập viên “ Câu lạc bộ nhà báo tự do”, sau khi tham gia các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lấn biển đảo của Việt Nam vào năm 2008, blogger Điếu Cày đã bị chính quyền Hà Nội kết án 30 tháng tù với tội danh « trốn thuế ». Nhưng vừa mãn hạn tù, ông lại bị đưa ra xử và bị kết án thêm 12 năm tù với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước”. 
Năm ngoái, blogger Điếu Cày đã tuyệt thực tổng cộng 35 ngày để phản đối điều kiện giam giữ tồi tệ. Trước đó, vào cuối năm 2011, ông cũng đã từng tuyệt thực với lý do tương tự. 
Trong những năm qua, các tổ chức nhân quyền quốc tế và một số chính phủ phương Tây đã nhiều lần kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do cho blogger Điếu Cày. Tháng 05/2012, chính Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhân ngày Quốc tế Tự do Báo chí, đã tuyên bố “chúng ta không được quên những nhà báo như blogger Điếu Cày”. 
Blogger Điếu Cày đã được Uỷ ban Bảo vệ Nhà báo trao tặng Giải tự do báo chí vào năm 2013. Cũng vào năm ngoái, ông được Văn bút Canada trao giải “One Humanity”.
Nguồn RFI
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Hoa Kỳ hoan nghênh việc trả tự do cho blogger Điếu Cày


Mặc Lâm, biên tập viên RFA 2014-10-22


Blogger Điếu Cày đến tới phi trường Los Angeles vào lúc 9 giờ đêm 21 tháng 10 năm 2014
Blogger Điếu Cày đến tới phi trường Los Angeles vào lúc 9 giờ đêm 21 tháng 10 năm 2014
RFA

Nhiều hãng tin quốc tế sáng hôm nay đồng loạt đăng tin người tù nổi tiếng Việt Nam là blogger Điếu Cày đến Mỹ.
Hãng tin Reuters trích lời phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Marie Harf nói Hoa Kỳ hoan nghênh nhà cầm quyền Việt Nam đã trả tự do cho người tù lương tâm và cho phép ông sang Hoa Kỳ theo nguyện vọng của ông.
Hãng tin Reuters cũng nhắc lại việc ông tuyệt thực 5 tuần lễ trong tù vào tháng Sáu vừa qua nhằm chống lại chính sách hà khắc và phân biệt đối xử của trại giam Việt Nam.
Reuters cũng nhắc lại sự việc Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam vào ngày 2 tháng 10 vừa qua và ba tuần lễ sau là sự phóng thích của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.
Trong khi đó nhiều hãng tin khác như AFP, AP và BBC tường thuật hình ảnh Điếu Cày tại phi trường Los Angeles khi máy bay chở ông từ Việt Nam quá cảnh Hong Kong sang Mỹ. Hơn hai trăm Việt kiều tại tiểu bang California đã bao vây lấy người tù nổi tiếng này với những lời hoan nghênh lẫn khích lệ.
Nói với đám đông tới đón ông, Điếu Cày phát biểu:
-Tôi nhắn với anh em là anh em ở trong nước không đơn độc. Ở bên ngoài vẫn có các chính phủ, các tổ chức, các bạn bè quốc tế vẫn luôn luôn quan tâm ủng hộ và bảo vệ anh em cho nên anh em ở trong tù ở Việt Nam hãy mạnh mẽ lên, cố gắng lên để xứng đáng với lòng mong mỏi của tất cả mọi người. Freedom cho Việt Nam!
Hãng tin AFP nhắc lại tuyên bố của Tổng thống Barak Obama nói về người tù nổi tiếng này vào Tháng 5 năm 2012: "chúng ta không thể quên những nhà báo như blogger Điếu Cày, người bị bắt năm 2008 trong vụ đàn áp lớn lao việc làm báo của công dân ở Việt Nam”.
AFP cũng tường thuật lời của blogger Điếu Cày nói rằng chuyến đi này do chính phủ Hoa Kỳ sắp đặt và muốn ông trở thành một công dân Mỹ nhưng ông thật sự không hiểu tại sao nhà nước Việt Nam lại trục xuất ông ra khỏi đất nước của mình.
Nhà báo kiêm blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải bị bắt ngày 20 tháng Tư năm 2008. Ông bị kết tội trốn thuế và sau đó cáo buộc thêm tội danh tuyên truyền chống nhà nước. Tổng cộng ông bị giam 6 năm rưỡi tại nhiều trại giam khắp nước. Ông tới phi trường Los Angeles vào lúc 9 giờ đêm 21 tháng 10 năm 2014.





__________________________________________



Chùm ảnh đón blogger Điếu Cày tại phi trường Los Angeles

Hơn 200 đồng bào đã trong vòng vài tiếng nhanh chóng tụ về phi trường Los Angeles vào lúc 9 giờ tối ngày 21/10 để chào đón blogger Điếu Cày. Đặc biệt nhiều giới trẻ, chính giới, đại diện tôn giáo và cơ quan truyền thông đã có mặt.

Blogger Điếu Cày tuy trông gầy, nhưng khỏe đã cám ơn đồng bào và cho biết rằng anh sẽ tiếp tục đấu tranh.
(Nguồn FBViệt Tân)


























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm