Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Thảo Cầm Viên (Sở Thú) Sài Gòn đang bắt đầu bị hủy phá .

Sau chặt cây Hà Nội, Tụi nó bắt đầu "chặt phá" Sở Thú Saigon rồi kìa
(Tin nhận đực từ FB https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1020654061287752&id=1020129934673498 )


KHẨN BÁO!!!!

Sau khi dư luận dấy lên lo lắng bức xúc về việc xâm hại cây xanh hàng trăm tuổi trong khuôn viên Vườn Bách Thảo - Thảo Cầm Viên Saigon... hiện nay đã có chỉ đạo dừng tạm thời việc chặt phá cây xanh. Ad xin nhắc lại là chỉ dừng tạm thời.


Tuy nhiên, cùng như ở Hà Nội, sau khi nơi này đóng cửa vào chiều tối, rất có thể những công việc như chặt cây, phá dỡ công trình, thay đổi thiết kế tổng thể..v.v.. vẫn tiến hành vào ban đêm ?

Kính đề nghị các anh chị & các bạn lưu tâm, tìm mọi cách thu thập thông tin, chứng cứ, hình ảnh, videoclip.... để loan báo cho mọi người.

Chúng ta hãy loan tin & phát động chiến dịch tranh thủ mọi thời gian có thể, cùng đây để chụp ảnh, quay clip... thể hiện tinh thần đoàn kết bảo vệ Thảo cầm viên - lá phổi xanh của thành phố, vì lợi ích của chính chúng ta và con cháu chúng ta!

Thân mến.
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1021012121251946&id=1020129934673498


Trọng Quốc Trên web THảo Cầm Viên có dự án dời về Củ Chi! Nhưng làm sao dời cây xanh (nước ngoài có thể dời cây xanh), nên họ chặt luôn. „cry“-Emoticon Tiếc đứt ruột!
Luyen le Chi Cách đây một tuần có đến đây, đã thấy đốn hạ một số cây nằm giữa hàng rất to.



Candy Nguyen Không phải phản chứ, cái gì không quý nó không phá, phá tất cả những cái có tính chất lịch sử... VN được cho là đất nước du lịch, tại sao người ta vẫn gọi là Sài Gòn, vì đề nhớ đến những nhà cổ, cây xanh từ thời Pháp, phá hết đi thì khách du lịch đến đây thăm gì? Giới thiệu gì? và tự hào gì? Không khí, biểu tượng không còn thì đích thị sau này cái tên Sài Gòn sẽ bị xóa sổ mà chỉ còn cái tên Thành Phố Hồ Chí Minh... Đúng ý chúng quá...!!!

PS: Tội nghiệp cho những ai đang làm hướng dẫn viên, sẽ mất đi 1 điểm quan trọng để nói lol.

Hãy suy nghĩ, nhiều người so sánh với Singapore vì khi xưa họ cũn hi sinh đập phá để xây dựng 1 thành phố hiện đại:

1. NGười ta công nhận Sing là thành phố sạch, hiện đại, có ai bảo đó là tp mang tính lịch sử qua từng thời kỳ không? Không.

2. Sài Gòn lại khác trải qua các thời kỳ từ khi còn là thuộc địa Chân Lạp, cho đến thời Pháp, Mỹ - Ngụy, nội cái tên Sài Gòn cũng có nhiều giả thuyết về nó, một quá trình lịch sử.

3. Sau khi phá bỏ cây cối, làm đường và metro, có chắc rằng đất nước VN hay thậm chí chỉ riêng Sài Gòn sẽ trở thành Hiện đại như Singapore không? Hay rồi lại lên báo đài và kiểm điểm như Hà Nội rằng thiếu việc thay thế cây xanh là 1 thiếu sót lớn cần kiểm điểm?

Chỉ tính riêng dân số thì cũng thấy dân số/m2 đã nhiều hơn hẳn Singapore. Với 1 nước mà số dân quá đông so với diện tích, số người nghèo cũng nhiều thì xin lỗi cho mình đút 1 câu : Việc hiện đại hóa bằng cách chặt cây cổ thụ, phá di tích lịch sử làm đường chỉ là Cái CỚ cho chúng nó bán gỗ lấy tiền, chối bỏ Lịch sử và để 1 số kẻ trục lợi lên ngôi.

Rồi đây VN sẽ trở thành 1 nước công nghiệp sản xuất với giá nhân công lao động rẻ, chuyên sản xuất phục vụ cho các nước mẹ mà không còn bản sắc dân tộc, không còn nét riêng nữa... Rồi vài năm nữa không ai du lịch nữa, Từ 1 nước có ngành công nghiệp không khói đang phát triền thành 1 nước có những ngành công nghiệp luôn tạo khói, và vì không còn cây xanh nên con người sẽ dần mất đi lá phổi và tuổi thọ con người sẽ kém đi, sau đó người Việt Nam sẽ bỏ xứ ra đi. Đất nước thành 1 nồi thập cẩm với các nguyên liệu từ Mỹ, TQ, Đức, Taiwan, ect


++++++++++++++++++++

Hình xưa Ảnh Tô Màu Về Thảo Cầm Viên Xưa



Được xây dựng từ năm 1864, Thảo Cầm Viên Sài Gòn là một trong 8 nơi bảo tồn động thực vật cổ nhất trên thế giới.
Tên gọi ban đầu của nơi này là tên ban đầu Vườn Bách Thảo, còn người dân quen gọi Sở thú. Đến năm 1956 Thảo Cầm Viên mới trở thành tên gọi chính thức.

Với trẻ em miền Nam thời xưa, Thảo Cầm Viên là điểm đến mơ ước mỗi khi được lên Sài Gòn. Đối với du khách trong và ngoài nước, đây cũng là một điểm du lịch rất hấp dẫn. Rất nhiều loài động vật hoang dã của Việt Nam được nuôi dưỡng tại đây, từ loài ăn cỏ như hươu nai... Đến các loài ăn thịt hung dữ như hổ, báo. Chuồng nuôi nhiều loại chim. Chuồng nuôi cá sấu. Cùng với động vật là hàng trăm loài thực vật lạ, quý hiếm. Không chỉ có cỏ cây muông thú, Thảo Cầm Viên còn nổi tiếng với các cảnh quan đẹp, công trình kiến trúc ấn tượng Đó là hồ sen và nhà Thủy Tạ thơ mộng. Viện Bảo Tàng  Đền Kỷ niệm, vốn là nơi tưởng niệm các binh lính người Việt tử trận trong Thế chiến I,  Tượng con voi bằng đồng do vua Xiêm tặng nhân dịp đến thăm Sài Gòn năm 1930. Cầu Thị Nghè phía sau Thảo Cầm Viên. Khung cảnh trên rạch Thị Nghè cạnh Thảo Cầm Viên. Vẻ tĩnh lặng của hồ sen.


Hồ sen trong Thảo Cầm Viên.


Viện Bảo Tàng Sài Gòn.


Đền thờ các vua Hùng.


Trẻ em Sài Gòn.


Trẻ em Sài Gòn.


Rạch Thị Nghè phía sau Thảo Cầm Viên.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm