Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Tại sao " Sài Gòn bình yên " theo trang Thanh Niên đăng

Tại sao " Sài Gòn bình yên " theo trang Thanh Niên đăng , nghe FB Michael Phan kể sẽ biết .

Biểu tình hôm qua thất bại tại hiện trường, không gây tiếng vang ngoại trừ một số hình ảnh trên mạng. Vị trí tập trung trong lòng CV 23-9 là rất dở, sẽ bị bao vây và bóp nghẹt ngay từ lúc đi vào và khởi đầu. Điều này chứng tỏ đây là một cuộc biểu tình hoàn toàn tự phát vì môi trường, chẳng có 300k mà cũng không có bàn tay tổ chức Việt Teo nào cả!
CA chặn ngay đầu Phạm Ngũ Lão - THĐ, ánh mắt dò xét tất cả những người đi vào con đường này. Trụ sở CA phường đường Cống Quỳnh chặn 1 đầu đường Bùi Viện thì đông đảo các anh và xe trực chiến. Cũng một trụ sở CA phường khác ngay trên đường Bùi Viện đông nghẹt người và CA, đặc biệt là các CA nữ. Đường Bùi Viện như một cái bẫy giăng sẵn, bất kỳ ai có dấu hiệu hành động (cầm biểu ngữ bước ra từ cafe hoặc siêu thị) thì bị 2 -3 cậu nhào vào kẹp ngay lập tức. Dân chúng xôn xao đứng nhìn và thôi. Lúc đó mà có một nhóm xe máy phóng vào lỡ tay làm rớt biểu ngữ tràn ra đường thì chắc sẽ vui hơn!
Hôm qua, khu vực phố Tây thiếu bóng dáng TNXP nhưng lại có một bầy Dân quân tự vệ trẻ măng 18-20t, cưỡi moto, mặc áo giáp, có dùi cui chạy vòng khu tam giác PNL-BV- Đỗ Quang Đẩu. Xe và người chạy vào các quán cafe theo góc nhìn của mình thì bị lắc tay từ chối.

Ngồi ở góc Đỗ Quang Đẩu - PNL - gần phía sau CV 23-9 - cafe chung với lực lượng ANTT, 113, CA khu vực và đầu gấu (?) gần 90 phút...Xung quanh dân cư vẫn bình thản ăn uống. Họ còn tự nguyện(?) cung cấp bàn ghế và nước suối cho các anh làm nhiệm vụ. Chờ mãi chẳng thấy đoàn người nào. Đến gần 18:00 thì xách xe rảo tiếp một vòng khu Nguyễn Huệ lần thứ 2 để thấy băng keo vẫn giăng kín cấm người ra vào. CA dày đặc...
Thôi, lại về. Lửa chưa lên. Hẹn lần sau vậy.
23:30 cùng ngày. Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu phố Tây. Mọi thứ vẫn yên bình như chẳng có gì mới xảy ra trước đó vài tiếng! Thanh nam nữ tú vẫn chơi đùa, ỏng ẹo... Ánh sáng từ những chiếc patin trượt 2 bánh cứ chớp chớp, leo lét, nhiều màu...
( FB Michael Phan )

+**************************+
." ......
Theo thông tin PV Thanh Niên ghi nhận, hôm qua 15.5, trước những lời kích động trên mạng internet để lôi kéo tụ tập gây rối trật tự ở TP.HCM, lực lượng chức năng đã tiến hành nhiều giải pháp, trong đó chủ yếu là tuyên truyền vận động và đã giữ được trật tự bình yên cho TP.
Hoạt động vui chơi, giải trí ở công viên 23.9 (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1), công viên 30.4 (P.Bến Nghé, Q.1; cạnh nhà thờ Đức Bà), đặc biệt là hoạt động kinh doanh, lữ hành ở khu phố Tây Bùi Viện - Đề Thám (P.Phạm Ngũ Lão)... diễn ra bình thường. Rất đông người dân, du khách ngồi hóng mát, tập thể dục ở các công viên. Trong khi đó, các hàng quán mặt tiền trên các tuyến đường trung tâm cũng có đông khách. Tương tự, ở một số khu vực khác thuộc địa bàn Q.3 như hồ Con Rùa, đường Hai Bà Trưng... tình hình giao thông, buôn bán ở các cơ sở dịch vụ không bị đảo lộn....."
http://thanhnien.vn/thoi-su/sai-gon-binh-yen-703048.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm