Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Pháp: ít nhất 84 người chết trong một vụ khủng bố ở Nice vào ngày quốc khánh 14-7.2016

Pháp: ít nhất 84 người chết trong một vụ khủng bố ở Nice


Vào lúc 23 giờ, ngày Quốc Khánh Pháp, 14/07/2016, một chiếc xe tải đã lao vào đám đông đi xem bắn pháo hoa, trên đại lộ « Promenade des Anglais » - đại lộ chính bên bờ biển của thành phố Nice, miền nam nước Pháp. Tổng thống Hollande khẳng định đây là một vụ tấn công mang tính khủng bố.
Trên quãng đường dài hơn 2 km, hung thủ lái xe tải 19 tấn, đâm vào tất cả những ai đi trên đại lộ. Hung thủ đã nhiều lần nổ súng bắn vào cảnh sát và cuối cùng đã bị cảnh sát bắn hạ.Theo tổng kết mới nhất của nhà chức trách, có ít nhất 84 người chết, bao gồm nhiều trẻ em, và nhiều người bị thương, trong đó có 18 người đang trong tình trạng thập tử nhất sinh.
Theo lời một phóng viên hãng tin AFP, có mặt tại chỗ để tường trình về lễ Quốc Khánh ở Nice, khi xe tải lao vào đám đông đang xem pháo hoa, cảnh tượng hỗn loạn vô cùng, mọi người hoảng sợ chạy tứ phía. Nhìn thấy chiếc xe tải cỡ lớn mà chạy một đường thẳng như thế, phóng viên này hiểu ngay đây là một hành động « hoàn toàn cố tình ».
Còn một nữ du khách Úc, đứng cách xe tải chỉ vài chục mét vào lúc xảy ra vụ tấn công, kể lại : « Nhiều người chạy về phía chúng tôi, tuy chẳng hiểu chuyện gì xảy ra, chúng tôi cũng chạy theo. Ai cũng cố chạy vào các khách sạn, các nhà hàng, bãi đậu xe, chạy vào bất cứ nơi nào để tránh đường phố ».
Theo một nguồn tin thân cận với các nhà điều tra, người ta đã tìm thấy trong xe tải của hung thủ một quả lựu đạn « không sử dụng được » và nhiều vũ khí giả, cùng với giấy tờ tùy thân mang tên một người Pháp gốc Tunisia 31 tuổi. Theo một nguồn tin từ cảnh sát, đây đúng là danh tính của hung thủ. Tên tuổi của người này chưa được tiết lộ, cảnh sát chỉ cho biết anh ta sống ở Nice, cho tới nay chỉ phạm các tội hình sự nhỏ. Nguồn tin cảnh sát còn cho biết là chiếc xe tải đã được thuê chỉ vài ngày trước khi được sử dụng để gây án.
Đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất tại Pháp kể từ sau các vụ tấn công khủng bố ngày 13/11/2015 tại Paris khiến 130 người chết.
Tuy chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, nhưng trong một bài phát biểu đọc vào lúc 3h sáng ngày 15/07, tổng thống Pháp François Hollande khẳng định đây là một vụ tấn công rõ ràng mang tính khủng bố. Ông thông báo tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp ( theo lẽ sẽ kết thúc vào ngày 26/07/2016) thêm ba tháng.
Ông Hollande tái khẳng định quyết tâm chống khủng bố của nước Pháp và loan báo sẽ gia tăng các hành động ở Syria và Irak. Tổng thống Pháp cũng loan báo quyết định huy động các công dân ttình nguyện làm lực lượng dự bị để hỗ trợ lực lượng cảnh sát và hiến binh, nhất là trong việc kiểm soát biên giới.
http://vi.rfi.fr/phap/20160715-phap-84-nguoi-chet-trong-mot-vu-khung-bo-o-nice

Đây là tin tức trực tiếp theo kênh RL của Youtube .
LIVE COVERAGE: Truck rams into crowd in Nice, dozens dead, reports of gunfire
https://youtu.be/Oystp3OQb3g




Bọn khủng bố nằm ẩn thân trong nhiều quốc gia Âu Châu từ lâu rồi , tụi nó chờ cơ hội quậy ra luôn . Vấn nạn dân tị nạn tràn vào ,nhiều quốc gia khổng thể kiểm tra kiềm nổi , tụi nó lợi dụng cơ hội này khủng bố giết dân . Không chỉ bên Pháp mà bên Ròm xứ Đức hiện nay cũng ớn lắm , Đức đã âm thầm chận được nhiều trận khủng bố ,nhưng không ra thông tin um xùm .... chỉ sợ thời gian tới đám dân tị nạn tràn vào nước Đức ngày càng nhiều thì Đức sẽ cũng như Pháp thê thãm lắm .
 

FB Hung Nguyen : Mới xem tin sáng nay. Thật kinh khủng. Không phải tất cả người Hồi giáo đều là khủng bố, nhưng hầu hết các vụ khủng bố đều từ Hồi giáo.
Không nhận dân tị nạn thì vô nhân đạo, nhân dân tị nạn hồi giáo thì đồng thời cũng rước luôn khủng bố, bất ổn xã hội vô nhà.

==> Cũng vì không muốn vô nhân đạo mà lại gián tiếp cho bọn khủng bố trà trộn chui vào giết dân mình .... tình trạng này cũng đâu khác gì cái thời chiến ntranh của miền Nam VNCH hồi truớc 75

FB Thuần Nguyễn : Đọc những tin như vầy , chị đau xót quá .Nước Pháp vừa thành công sau khi giữ vững an ninh cho Euro .
==> Dồn vào thủ cho Thủ Đô thì bọn khủng bố tấn công những tỉnh khác , biết đường nào mà đở .... nhớ lại thời trước 75 ,VNCH trấn thủ bảo vệ Thủ Đô Sài Gòn cũng như những thành phố lớn , nhưng làm sao có thể bảo vệ cho những tỉnh làng thôn quê hẻo lánh để báo vệ hết cho dân miền nam trước sự khủng bố giết hại dân lành của bọn bắc cộng 

 Nguồn FB Nam Ròm
https://www.facebook.com/namrom64/posts/533851093475565?ref=notif&notif_t=like&notif_id=1468541230904893

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm