Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

Kết quả của Việt kiều thân cộng sống xứ Đức .

Xứ Đức còn rất nhiều bọn Việt kiều thân cộng cở như thằng này . Bọn việt cộng này sống và làm việc cho cho cộng sản Đông Đức ,rồi sau khi nước Đức thống nhất nằm lỳ ở lại không chịu về xứ ... thời gian chui nhủi trôi qua ,nay đã ổn định thì lòi cái bản chất cộng sản việt cộng ra để tiếp tục phò cộng ở nước ngoài .*****
Cơ quan di trú Đức sa thải vĩnh viễn Việt kiều thân cộng Hồ Ngọc Thắng



Tòa Án Lao Động ở Gera- Đức trong tháng này sẽ không xem xét tính pháp lý của việc Cơ Quan Di Trú Và Tị Nạn Liên Bang Đức sa thải ông Hồ Ngọc Thắng.
Báo mạng ThờiBáo.de hôm Thứ Sáu 9 tháng 2 dẫn lời phát ngôn viên tòa án Ingo Menke cho hay, hai bên đã đạt thỏa thuận ngoài tòa. Tờ báo của người Việt ở Đức cũng cho biết, Cơ Quan Di Trú Và Tị Nạn sẽ không bao giờ mướn lại ông Thắng.
Ông Hồ Ngọc Thắng là một nhân viên lâu năm tại Cơ Quan Di Trú Và Tị Nạn Liên Bang ở Jena, bang Thuringen, với tư cách là người thẩm vấn và quyết định về tị nạn. Nhưng kể từ sau vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh nổ ra hồi đầu tháng 8, ông Thắng bị nhà chức trách Đức phanh phui ra hàng loạt bài báo ông đã viết cho tờ Nhân Dân của đảng CSVN và nhiều tờ báo khác, trong đó ông lăng mạ và chửi bới các chính khách Đức. Những bài báo của Việt kiều thân cộng này còn cho thấy sự hoài nghi đối với những nguyên lý căn bản của tự do và dân chủ, là thái độ mà lẽ ra một nhân viên cơ quan công quyền Đức không nên có.
Trong một bài báo trên tờ Nhân Dân, ông Thắng thậm chí còn cố vấn cho chính phủ ở Hà Nội làm ngơ mọi phản ứng của Berlin đối với vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Theo tờ ThờiBáo.de, khi các giới chức liên bang Đức đọc được bài báo này và kiểm tra, họ đã chấm dứt công việc của ông Thắng vô thời hạn.
Ông Thắng sau đó kiện việc sa thải mình lên Tòa Án Lao Động Gera. Trong tháng 9, một cuộc gặp gỡ để giàn xếp giữa Cơ Quan Di Trú và ông Thắng đã thất bại, nên tòa án quyết định mở phiên xử vào ngày 22 tháng 2 này. Nhưng hai bên đi đến một thỏa thuận ngoài tòa trước ngày xét xử.
Hiện Cơ Quan Di Trú Đức không được phép tiết lộ những điều kiện giàn xếp với ông Thắng, nhưng cho biết việc sa thải ông Thắng sẽ tiếp tục được duy trì.
Huy Lam / SBTN
nguồn tin : https://www.sbtn.tv/co-quan-di-tru-duc-sa-thai-vinh-vien-viet-kieu-than-cong-ho-ngoc-thang/



Tòa án Đức chấm dứt xem xét đơn kiện của ông Hồ Ngọc Thắng
Cập nhật lúc 09-02-2018


Tòa án Lao động ở Gera ngày 22/2 sẽ không xem xét về tính pháp lý của việc Cơ quan Di trú và Tị nạn liên bang sa thải Hồ N.Thắng Phát ngôn viên Tòa án Ingo Menke thông báo: „Việc xét xử không còn cần thiết nữa, vì hai bên đã thỏa thuận được với nhau ngoài tòa“. Việc sa thải vẫn được duy trì.

Để nhớ lại sự việc: Trong nhiều năm trời, Hồ.N.Thắng làm việc ở Cơ quan Di trú và Tị nạn liên bang ở Jena bang Thüringen với tư cách là người thẩm vấn và quyết định về tị nạn. Đồng thời, ông ta viết bài cho báo „Nhân dân“ của đảng cộng sản Việt Nam và những báo khác, trong đó ông ta lăng mạ và chửi bới các chính khách Đức. Nhưng với tư cách là nhân viên của một cơ quan công quyền Đức, lẽ ra ông ta phải tỏ ra trung lập về chính trị. Đồng thời, những bài báo của ông ta cho thấy sự hoài nghi, không biết ông ta có ủng hộ những nguyên lý của trật tự cơ bản về tự do, dân chủ hay không. Nhưng điều này đòi hỏi một nhân viên của một cơ quan công quyền Đức phải có.
Sau vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, các nhà báo Đức đã tìm thấy một bài báo của ông ta, trong đó ông ta tư vấn cho Chính phủ ở Hà Nội cách xử lý với sự phê phán từ Đức đối với vụ bắt cóc. Nhưng ai làm việc trong nhà nước Đức thì không được phép tư vấn cho một nhà nước khác chống lại nước Đức. Những lời khuyên của ông ta cho thấy ít có sự tôn trọng đối với chính khách Đức và lập trường của Đức. Như vậy, Hồ.N.Thắng cũng vi phạm nghĩa vụ trung lập của mình. Khi cơ quan liên bang đọc được bài báo này và kiểm tra, họ đã chấm dứt vô thời hạn quan hệ lao động với nhân viên của mình.
Cơ quan liên bang và cảnh sát cũng xem xét liệu Hồ.N.Thắng có dính lứu gì tới việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh hay không, ví dụ như ông ta có thể cung cấp dữ liệu từ hồ sơ tị nạn cho cơ quan chức năng Việt Nam. Về việc này, trong tháng 10, Viện Công tố liên bang đã ra tuyên bố rằng sự việc rất có thể không phải như vậy.
Hồ.N.Thắng kiện lên Tòa án Lao động Gera chống lại việc sa thải. Theo Christoph Sander, Phát viên của Cơ quan liên bang, ngay trong tháng 9 đã có cuộc gặp gỡ giữa Cơ quan liên bang và nhân viên cũ với mục đích thống nhất với nhau. Cuộc gặp gỡ đã thất bại nên Tòa án quyết định có phiên tòa ngày 22/2.
Nhưng trong một thời hạn ngắn ở tháng 2 đã đi đến một thỏa thuận ngoài tòa. Hồ N.Thắng xem chừng đã chấp nhận việc ông ta không được phép làm việc ở Cơ quan liên bang nữa. Christoph Sander nói: „Vụ án của Tòa án lao động đã có thể kết thúc thông qua việc nhất trí thỏa thuận. Tôi đề nghị các vị thông cảm là Cơ quan liên bang không thể phát biểu chi tiết về thỏa thuận. Nhưng không có gì thay đổi đối với việc ông Hồ N.Thắng không còn là nhân viên của Cơ quan liên bang nữa“. Ví dụ như người ta đã thỏa thuận về việc bảo vệ bí mật dữ liệu.

Nhật báo TAZ của Đức đăng tin ´´ người cộng sản trong cơ quan liên bang ´´

Văn bản buộc nghỉ việc của BAMF đối với ông Hồ Đức Thắng
Nguồn: Quốc Phong/Thoibao.de
http://vietinfo.eu/cd-tai-duc/toa-an-duc-ch%E1%BA%A5m-dut-xem-xet-don-kien-cua-ong-ho-n-thang.html

3 nhận xét:

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm