Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

6 người Nhật chết vì cải muối TQ, dân VN lo ngại



 Sunday, August 19, 2012 6:28:20 PM
SÀI GÒN (NV) - Tin ít nhất sáu cư dân Nhật chết và trên 100 người khác bị ngộ độc trầm trọng vì món dưa cải muối của Trung Quốc khiến người dân Việt lo “rà” lại tủ bếp nhà mình.
Dưa cải muối, món ăn khoái khẩu của dân Việt sẽ bị tẩy chay? (Hình: Internet)
Báo Dân Trí dẫn nguồn tin từ báo Nhật nói rằng sáu người chết kể trên là cư dân thành phố Sapporo thuộc đảo Hokkaido và đều là nữ giới. Trong số này có năm người trú ngụ tại các trại dưỡng lão, trong độ tuổi từ 80 đến 100. Người còn lại là một bé gái mới 4 tuổi.
Báo Dân Trí nói rằng cơ quan thẩm quyền Nhật đang nghi ngờ thủ phạm gây ra cái chết của 6 cư dân của mình là món dưa cải muối. Công ty sản xuất loại cải muối này là Iwai Shokuhin đặt trụ sở tại thành phố Sapporo cho biết đã nhập bắp cải nguyên liệu từ Trung Quốc hồi cuối tháng 7 mới đây. Từ nguyên liệu thô này, công ty Iwai Shokuhin chế biến thành món bắp cải muối, tung ra bán tại các chợ, siêu thị vào đầu tháng 8, năm 2012.
Nguồn tin trên cũng nói rằng bé gái 4 tuổi chết sau khi ăn món dưa cải muối mua tại một siêu thị ở gần nhà.
Mới đây, trung tâm y tế thành phố Sapporo ra thông báo xác nhận rằng bắp cải nguyên liệu đã không được khử trùng đầy đủ trong tiến trình chế biến. Hậu quả là vi trùng E. Coli ở-157 phát triển trong món dưa cải muối làm thiệt mạng sáu người trong vụ này.
Trong khi đó theo VTC News, hồi tháng 7 qua cũng đã có hai người chết vì ăn món dưa cải muối cũng của công ty Iwai Shokuhin, chế biến từ nguyên liệu của Trung Quốc.
Nguồn tin của cơ quan thẩm quyền Nhật cũng xác nhận đã tìm thấy vi khuẩn E. Coli ở-157 trong thi thể của các nạn nhân. Tất cả đều bị một triệu chứng giống nhau là nhức đầu và tiêu chảy trong hai ngày 5 và 6 tháng 8 qua, cuối cùng chết vì bị suy thận và “tán huyết”.
Báo Dân Trí cũng cho biết, loại bắp cải nhập cảng từ Trung Quốc vào đất Nhật đáng lẽ phải được sát khuẩn kỹ lưỡng bằng nhiệt hoặc các loại men.
Tin này gây chấn động hầu hết các bà nội trợ tại Việt Nam. Chắc chắn các bà sẽ bị buộc phải xem xét lại việc dễ dàng chấp nhận món dưa cải muối trong nhà mình.

1 nhận xét:

  1. Yes,,chết nhiều tốt 100 người hy sinh ,,để cứu người hàng vạn ,,,Đó là sức mạnh chóng Tầu+.

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm