Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

3 Dũng tuyên bố CSVN không cần trợ giúp của IMF

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố Việt Nam không cần trợ giúp của IMF

Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam, Hà Nội
Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam, Hà Nội
@ Wikipedia

Thanh Phương
Tuyên bố với Thông tấn xã Việt Nam tối hôm qua, 13/09/2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, chính phủ không cần đền sự hỗ trợ của Quỹ Tiền tệ Quốc tế - IMF, do tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam « đang có nhiều chuyển biến tích cực ». Theo lời ông Dũng, lạm phát ở Việt Nam đã được kềm chế và dự báo cả năm chỉ lên đến khoảng 6%, cán cân vãng lai, cán cân thanh toán đều thặng dư, dự trữ ngoại hối tăng gấp đôi so với đầu năm, xuất khẩu tăng gần 20%.

Trong một báo cáo công bố trên trang web của Uỷ ban Kinh tế Qưốc hội Việt Nam ngày 05/09/2012, ủy ban này cho rằng Việt Nam có thể phải cần vay vốn của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF để tái cấu trúc hệ thống ngân hàng và giải quyết nợ xấu, nợ quá hạn, nếu không, kinh tế Việt Nam có nguy cơ trì trệ lâu dài.
Bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Vladivostok, Nga, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono cũng đã tuyên bố là Indonesia và các nước thành viên khác của ASEAN sẵn sàng giúp Việt Nam vượt qua khủng hoảng, để Việt Nam không cần đến cứu trợ của IMF. Nhưng ông Nguyễn Tấn Dũng, tối qua, cũng khẳng định không cần đến vốn vay cùa ASEAN để giải quyết các vấn đề kinh tế của Việt Nam.
Trước đó, ngày 07/09/2012, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng đã tuyên bố là không có chuyện Việt Nam vay vốn của Quỹ Tiền tệ Quốc tế để giải quyết nợ xấu.
Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam từ đầu năm đến nay đã chậm lại, sau hai năm có mức lạm phát rất cao và thâm thủng mậu dịch quan trọng. Đó là chưa kể Việt Nam đang gặp khủng hoảng trong hệ thống ngân hàng, do tỷ lệ nợ xấu rất lớn từ các ngân hàng yếu kém. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình vào tháng Tám vừa qua cảnh báo là nợ xấu của Việt Nam đã lên đến gần 10 tỷ đôla.

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm