Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Dịch cúm H5N1 lan ra 7 tỉnh ở Việt Nam

Dịch cúm gia cầm lan ra 7 tỉnh ở miền bắc và miền trung Việt Nam. Tính đến cuối ngày 14/9 đã có 7 tỉnh phát triển các ổ dịch cúm H5N1 trên đàn gia cầm.

Photo courtesy of canthotv.vn
Tiêm phòng cúm cho gà, ảnh minh họa.

Theo các chuyên gia dịch tễ, Việt Nam xác nhận sự lây lan của vi rút H5N1 thuộc một phân nhánh mới, có độc lực mạnh hơn chủng H5N1 quen thuộc ở Việt Nam. Vi rút độc lực cao này đang hoành hành ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc Việt Nam. Các loại thuốc chủng cho gia cầm mà Việt Nam hiện có, không có tác dụng với chủng vi rút phân nhánh mới.
Tại tỉnh Tuyên Quang hơn 17.000 gia cầm đã bị tiêu hủy để tránh lây lan. Mới đầu vào ngày 10/8 chỉ có một xã nhưng đến 7/9 thì đã lây lan ra 9 xã khác ở huyện Sơn Dương và thành phố Tuyên Quang.
7 tỉnh thành đang có dịch cúm gia cầm H5N1 gồm, Tuyên Quang, Hòa Bình, Quảng Ngãi, Bắc Cạn, Nam Định, Ninh Bình, Hà Tĩnh.
Những tháng đầu năm, ngành y tế Việt Nam xác nhận 4 trường hợp bệnh nhân bị nhiễm vi rút cúm gia cầm H5N1, trong số này 2 người đã tử vong. Cả 4 trường hợp này đều bị nhiễm chủng H5N1 cũ lưu hành ở miền Nam Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm