Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Thanh Hóa đốt hủy bánh kẹo Trung Quốc

Friday, September 21, 2012 6:50:08 PM




THANH HÓA (NV) -Chi cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa vừa cho hay đã thiêu hủy một số lượng không nhỏ bánh kẹo, đồ chơi “Made in Trung Quốc” vì độc hại.
Măng khô được bày bán trên thị trường. (Hình: Internet)

Theo báo Tuổi Trẻ, toàn bộ sản phẩm nói trên được phát giác trên một chiếc xe vận tải nặng từ Hà Nội hướng về thành phố Huế. Nhân viên quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa chận xét và phát giác khoảng nửa tấn bánh xốp; hơn nửa tạ kẹo chứa trong các vật dụng làm đồ chơi; khoảng 30,000 dao, kiếm, súng các loại...

Một cuộc phân tích cho thấy các loại sản phẩm nói trên nhập cảng từ Trung Quốc chứa phẩm màu vượt quá mức cho phép, gây hại cho sức khỏe của người tiêu thụ, đặc biệt là trẻ em.
Chi cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh cho thuộc cấp thiêu hủy số hàng hóa gây độc này.
Cũng tại tỉnh Thanh Hóa sáng ngày 18 tháng 9, công an địa phương tịch thu hơn nửa tấn măng khô chứa lưu huỳnh tại hai xưởng sản xuất măng khô ở huyện Thọ Xuân.
Chủ nhân hai xưởng sản xuất này nhìn nhận đã mua các loại măng khô về rửa sạch, kể cả các loại măng đã bị ẩm mốc tại các chợ. Sau đó, nhân viên xưởng sản xuất dùng lưu huỳnh sấy cho măng thật khô trước khi đóng gói, tung ra thị trường.
Hai ông Phạm Ngọc Mạnh và Ðỗ Mạnh Hiền, chủ nhân hai xưởng nói trên cho biết thời gian sấy khô cứng 50kg măng bằng lưu huỳnh chỉ mất khoảng 24 tiếng đồng hồ. Nhờ phương cách này, cả hai ông tiết kiệm được gấp đôi thời gian.
Tuy nhiên, phương cách sử dụng lưu huỳnh để sấy măng bị coi là phạm pháp vì lưu huỳnh là hóa chất cực độc, không được phép sử dụng để chế biến và bảo quản thực phẩm dùng cho người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm