Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Chùm tin về xử án "công khai" 3 Blogger Việt Nam

Trang Spiegel .de (Đức) đăng tin về CSVN phạt tù 3 Blogger . 

http://www.spiegel.de/netzwelt/netzpolitik/dissidenten-vietnam-schickt-blogger-ins-gefaengnis-a-857581.html


Ba blogger lãnh án từ 4 đến 12 năm tù giam

Tòa án nhân dân TPHCM mới tuyên phạt ba bloggers Điếu Cày (tức Nguyễn Văn Hải), anh Ba Sài Gòn (tức Phan Thanh Hải) và Tạ Phong Tần mức tù giam từ 4 cho tới 12 năm.

RFA files
Ba blogger Phan Thanh Hải, Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần.
Với kết quả của phiên xử sơ thẩm sáng nay, blogger Điếu Cày chịu mức án 12 năm tù, blogger Tạ Phong Tần 10 năm tù, còn blogger Anh Ba Sài Gòn chịu mức án 4 năm tù, ngoài ra cả 3 bloggers này cũng chịu thêm hình phạt bổ sung quản chế tại gia sau khi mãn hạn giam.
Theo kết luận của Tòa án, cả 3 bloggers này đều bị kết tội “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.”
Đây được xem như cuộc trấn áp mới nhất nhắm vào giới bất đồng chính kiến, khi việc sử dụng sức mạnh của internet đang bùng nổ và đe dọa đến quyền hành của chính phủ Cộng sản Việt Nam. Bloggers tại Việt Nam có tốc độ phát triển thuộc hàng nhanh nhất thế giới, họ lên tiếng phê phán Chính phủ ở nhiều góc độ khác nhau từ quyền sở hữu đất đai, tham nhũng, cho tới sự ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực.
Hội đồng xét xử đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm an ninh quốc gia. Theo đó, Tòa án cáo buộc các bloggers trên lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ để có các bài viết với nội dung tuyên truyền chống Nhà nước, chống đảng Cộng sản cũng như ảnh hưởng đến niềm tin của người dân vào chính quyền.
Tại phiên tòa sơ thẩm sáng nay, hai bị cáo là ông Nguyễn Văn Hải và bà Tạ Phong Tần không thừa nhận tội, trong khi ông Phan Thanh Hải thừa nhận sai phạm và xin được giảm nhẹ hình phạt.
Tin từ AFP cho biết, trong phiên xử sáng nay, ông Nguyễn Văn Hải cho rằng ông không bao giờ chống lại nhà nước, theo luật pháp Việt Nam, công dân có quyền tự do ngôn luận và điều này phù hợp với công ước quốc tế, ngay sau đó, phần âm thanh của ông Hải bị cắt giữa chừng.
Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) là một trong những sáng lập viên Câu Lạc Bộ các Nhà Báo Tự Do, được biết qua những bài viết kêu gọi tôn trọng nhân quyền, cải cách dân chủ và chống tham nhũng tại Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng được biết qua những lời phê phán Trung Quốc tranh giành các đảo trên Biển Đông. Tháng Giêng năm 2008, blogger Điếu Cày cùng một số nhà hoạt động biểu tình chống Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh và bị bắt giữ.
Về blogger Phan Thanh Hải, trước khi bị bắt, ông cho đăng tải một số bài trên blog của cá nhân mình, kể cả những bài phê bình và kêu gọi hủy bỏ điều 88 trong Bộ Luật Hình Sự, còn bà Tạ Phong Tần nổi tiếng với những bài trên blog “Sự thật và công lý” về sự lạm dụng của công an và vi phạm nhân quyền của nhà nước Việt Nam.
Tại Việt Nam, các bloggers thường bị kết tội tuyên truyền chống phá Nhà nước theo điều khoản 88 của Bộ Luật Hình sự, mà một số tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế cho rằng đây là điều khoản mơ hồ để kết tội các nhà đấu tranh dân chủ.
Ngay sau khi phiên xử kết thúc, Phó giám đốc phụ trách khu vực Châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền ông Phil Robertson lên tiếng cho rằng những bản án nặng nề kết tội các bloggers thật là kinh hãi và rõ ràng Việt Nam không chấp nhận những tiếng nói đối kháng. Ông Robertson cũng cho rằng bản án ngày hôm nay đã cho thấy thực sự chính phủ Việt Nam đàn áp những quyền cơ bản của con người như thế nào.
Cùng ngày, tổ chức Hành Động Cho Dân Chủ Việt Nam có trụ sở tại Paris cũng lên tiếng phản đối những bản án nói trên. Ông Võ Văn Ái, chủ tịch của tổ chức cho biết đơn giản là 3 bloggers trên chỉ là những người yêu nước, bày tỏ ý kiến một cách ôn hòa, lãnh đạo Hà Nội đã không chịu lắng nghe ý kiến quốc tế và không ngừng trấn áp những tiếng nói đòi hỏi tự do và dân chủ tại Việt Nam.
Xin được nhắc lại, hồi tháng 5, chính Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama từng tuyên bố mọi người không được phép quên những nhà báo như blogger Điếu Cày, người đã bị bắt hồi năm 2008 vào khi có những cuộc đàn áp nhà báo công dân tại Việt Nam.
Tổ chức theo dõi nhân quyền HRW và Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) đã nhiều lần lên tiếng kêu gọi VN trả tự do tức khắc cho 3 bloggers. Trong báo cáo về chỉ số tự do báo chí năm 2011-2012, Tổ chức phóng viên không biên giới xếp VN nằm trong nhóm 10 nước đứng đầu của “Kẻ thù của Internet”.

Trấn áp trước phiên tòa xử ba Bloggers

2012-09-24
Đúng như tiên đoán của nhiều người lực lượng an ninh TP HCM sẽ không để yên cho những người muốn tham dự phiên tòa xét xử ba Bloggers: Điếu Cày, Anh Ba Sài gòn và chị Tạ Phong Tần. Sáng sớm hôn nay rất nhiều người bị bắt, bị quản thúc tại gia trước khi phiên tòa mở ra vài giờ.

Photo courtesy Dân Làm Báo
Những người ủng hộ ba bloggers Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải - Anh Ba Sài Gòn và Tạ Phong Tần cùng biểu ngữ phản đối phiên tòa xét xử những Blogger yêu nước sáng 24/9 tại TPHCM.
Nghe bài tường trình này

Tải xuống - download

Công an bắt giữ nhiều người

Hơn bảy giờ sáng ngày 24 tháng 9, thông tin dồn dập xuất hiện trên các trang mạng facebook và blog  cá nhân cho biết rất nhiều người bị công an bắt giữ khi bước chân ra khỏi nhà, bất kể họ đi đâu và không cần biết họ có tới phiên tòa xét xử ba blogger Điếu Cày, Anh Ba Sài gòn và chị Tạ Phong Tần tại TAND thành phố vào sáng hôm nay hay không.
Một trong những người bị bắt mà chúng tôi may mắn liên lạc được khi anh đang ngồi trong trụ sở công an phường Hai và điện thoại của anh chưa bị thu giữ. Đó là Bloger Huỳnh Công Thuận một người bạn của Blogger Điếu Cày.
Anh Thuận kể lại trường hợp của anh:

Mới tới cây xăng thì bị kéo vô công an phường từ 7 giờ tới giờ này là 9 giờ sáng rồi không ra được mà cũng không biết giờ nào ra nữa.

Huỳnh Công Thuận
Huỳnh Công Thuận: “Từ 7 giờ sáng đến giờ tôi bị giữ tại công an phường 2. Người ta còn đòi tắt điện thoại của tôi nữa.”
Mặc Lâm: Họ giữ anh từ nhà hay tại chỗ biểu tình thưa anh Thuận?
Huỳnh Công Thuận: “Từ nhà khi tôi đi ăn sáng uống cà phê rồi đi đổ xăng vì Honda hết xăng. Mới tới cây xăng thì bị kéo vô công an phường từ 7 giờ tới giờ này là 9 giờ sáng rồi không ra được mà cũng không biết giờ nào ra nữa.”
Mặc Lâm: Những người cùng bị bắt với anh có đông hay không hay chỉ một mình anh thôi thưa anh?
Huỳnh Công Thuận: “Mỗi người một chỗ tôi không được biết, tôi chỉ bị bắt một mình (có tiếng công an yêu cầu ngưng nói chuyện) Rồi bây giờ người ta bắt cúp điện thoại tôi xin phép nhé...”
Mặc Lâm: Thưa vâng, cám ơn anh.

150 người ngăn cản 10 người

Trong khi đó Linh mục Antôn Lê NgọcThanh sáng hôm nay cùng khoảng 10 người người bắt đầu khởi hành từ nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế trên đường Kỳ Đồng để tới tòa án NDTP nhưng nhóm người này bị lực lượng hùng hậu của an ninh chìm nổi chặn lại và bắt tất cả về trụ sở.
Linh mục Lê Ngọc Thanh tường thuật chi tiết:
LM Antôn Lê NgọcThanh: “Chúng tôi sáng nay vào lúc hơn bảy giờ sáng khoảng 10 anh chị em cùng với cha Thoại và tôi bắt đầu đi bộ lên tòa án nhân dân thành phố để chứng kiến phiên tòa xét xử công khai ba blogger là anh Điếu Cày chị Tạ Phong Tần và anh Phan Thanh Hải tức anh BaSaigon.
toa2a-250
Công an ngăn cản những người đến tham gia phiên tòa xử 3 bloggers sáng 24/9 tại TPHCM. Photo courtesy Dân Làm Báo.
Sở dĩ chúng tôi đi bộ vì tất cả các taxi mà chúng tôi đón đều không dám chở chúng tôi vì vậy chúng tôi di bộ. Khi ra khỏi cổng chúng tôi thấy công an dày đặc ngay trước cửa Dòng Chúa Cứu Thế họ đã đặt sẵn những cái barrier và hàng rào sắt để sẵn một bên như là phòng ngừa chống bạo động vậy. Khi chúng tôi bắt đầu đi ngang Ủy ban thì công an chạy theo và bu lại ngày càng đông. Khi chúng tôi vừa qua ngã tư Võ Thị Sáu do chân tôi đau nên có một anh giáo dân chở tôi đi cặp sát với nhóm đi bộ. Xe chở tôi lại bị thổi phạt đòi xem giấy tờ. Tuy trình giấy tờ dầy đủ nhưng công an vẫn không cho đi. Mãi một lúc sau khi dân chúng bu lại quá đông thì anh ta mới cho chúng tôi tiếp tục đi.
Khi đang trên đường thì chúng tôi được tin đã bị chận ở đầu dường bà Huyện Thanh Quan vì vậy chúng tôi đổi tuyến đường quẹo qua Phan Thanh Giản tức là Điện Biên Phủ bây giờ để qua đường Công Lý tức Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Khi chúng tôi đến ngã tư Trương Định và Điện Biên Phủ thì tiếp tục bị chặn lại không có lý do. Vì trên đường này dân chúng rất đông bu lại thì họ lại tiếp tục để cho chúng tôi đi. Khi đến trạm cuối cùng chúng tôi bị bắt đó là đường Võ Văn Tần và Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
Lúc đó lực lượng công an sắc phục, an ninh thường phục, những người mặc áo quần thanh tra xây dựng và đặc biệt có cả nhóm thanh niên xung phong tất cả khoảng trên dưới 150 người chỉ để ngăn cản hơn mười người thôi và họ dứt khoát không cho mọi người đi.
Sau đó thì chị Bùi Hằng đứng ở giữa mọi người nói rõ lý do là chúng tôi đi dự một phiên tòa công khai. Còn nhà thơ Bùi Chát thì bảo rằng chúng tôi dự phiên tòa công khai là đúng với tinh thần pháp luật. Một phiên tòa công khai thì nhà nước phải khuyến khích công dân tham gia. Nhưng họ cứ phản ứng như vậy và cuối cùng thì anh trưởng công an phường 6 ra lệnh bắt tất cả chúng tôi và họ lao vào bắt chúng tôi.
Khi các anh chị em phản ứng tự vệ thì họ khiêng lên như thề khiêng một con vật. mỗi người một chân một tay khiêng bỏ lên xe chở về công an phường 6 trên đường Võ Văn tần đối diện trường Lê Quý Đôn.”
Mặc Lâm: Thưa lúc ấy thì họ có bắt cha luôn hay không ạ?
LM Antôn Lê NgọcThanh: “Khi tôi thấy mọi người vào đó thì tôi đề nghị cái anh chạy xe chở tôi đưa tôi vào trong đồn để tôi được chứng kiến thì họ cũng mời tôi làm việc và cũng thu điện thoại thu giấy tờ tùy thân của tôi. Khi vừa vào thì tôi chứng kiến họ bắt cô Phụng và cô Tú bỏ lên xe. Cô Tú và cô Phụng la rất nhiều nhưng vẫn bị đẩy lên xe và hiện nay hai cô ấy bị họ chở đi đâu tôi không biết. Một lúc sau họ không làm việc với tôi mà chỉ để tôi ngồi không như vậy thôi. Tôi chứng kiến Bùi Chát, blogger Iducu và Binh Nhì tức là Nguyễn Tiến Nam cũng bị ép lên xe và chở đi nơi khác.”
Mặc Lâm: Ngoại trừ những người mà cha vừa kể thì còn ai nữa thưa cha?
LM Antôn Lê NgọcThanh: “Theo tôi biết thì còn anh Trực là dân oan vườn rau Lộc Hưng và blogger An Đỗ Nguyễn tức là cô Nguyễn Hoàng Vi đang còn làm việc.
toa3a-250
Những người ủng hộ các bloggers đến tham gia phiên tòa xử 3 bloggers sáng 24/9 tại TPHCM. Photo courtesy Dân Làm Báo.
Họ đang muốn ghép cô Nguyễn Hoàng Vi vào tội gây rối trật tự. Lúc tôi đang ngồi đó nghe cô Vi lớn tiếng bảo là không phải chúng tôi gây rối trật tự mà chính các anh mới là người gây rối trật tự. Chính mấy anh tụ tập đông người còn chúng tôi chỉ là người đang đi trên đường rất bình thường và đi trên lề không lấn chiếm lòng đường gì cả. trong lúc hai bên cãi nhau thì họ ép tôi phải về.” Mặc Lâm: Thưa cha có nghe được tin tức của thân nhân các anh Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần hay anh Ba Sài Gòn họ có được vào tòa án hay không thưa cha?
LM Antôn Lê NgọcThanh: “Thân nhân của Điều Cày là chị Tân thì tôi biết chị đã bị bắt rồi và đã mang đi đâu chứ không còn tại công an quận 6 nữa. Dũng con anh Điếu Cày thì chúng tôi chưa nhận được tin thì hy vọng Dũng có thể vào được còn chị Liên vợ Anh Ba Sài gòn thì tôi không có tin. Hai người em của chị Tạ Phong Tần là Tạ Khởi Phụng và Tạ Minh Tú thì đã bị bắt như tôi vừa nói chứ không đến được phiên tòa.”
Mặc Lâm: Vâng xin cám ơn linh mục đã cho chúng tôi những thông tin này.



Nhiều người bị bắt trước phiên tòa xử các bloggers

2012-09-24
Sáng nay thứ Hai 24/09, một số người tham gia biểu tình trước phiên tòa xét xử các blogger Điếu Cày, Anh Ba Sàigòn và Tạ Phong Tần đã bị công an bắt giữ.

Photo courtesy Dân Làm Báo
Công an ngăn cản những người đến tham gia phiên tòa xử 3 bloggers sáng 24/9 tại TPHCM.
Để tìm hiểu sự việc, Chân Như của Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do đã liên lạc hỏi chuyện cô Trịnh Kim Tiến, một trong những người bị công an bắt giữ sáng nay.
Cô Trịnh Kim Tiến trả lời RFA ngay trong lúc đang bị cầm giữ trong đồn công an.
Nghe lời kể của cô Trịnh Kim Tiến

Tải xuống - download

Được biết, trong số những người bị công an chận bắt có bà Bùi Kim Hằng, Anh Nguyễn Tiến Nam, nhà thơ Bùi Chát, cô Trịnh Kim Tiến v.v...
Nhắc lại, sau nhiều lần đình hoãn, Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh hôm nay thứ Hai 24/09/2012 sẽ đưa 3 bloggers Điếu Cày, Anh ba Saigon và Tạ Phong Tần ra xét xử với tội danh "tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN".
Liên tục trong nhiều ngày qua, các tổ chức bênh vực cho nhân quyền trên thế giới đã dồng thanh lên tiếng kêu gọi nhà nước Việt Nam hãy trả tự do cho các bloggers này, vì họ chỉ lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình một cách ôn hòa.



Bản án quá nặng cho các blogger

2012-09-24
Ba bloggers Điếu Cày, Tạ Phong Tần và Anh Ba Sàigon được đưa ra xét xử sáng nay, ngày 24 tháng Chín, nhưng từ sáng sớm vợ con, em ruột và những người thân quen của cả ba đều hoặc bị bắt giữ hoặc bị ngăn chận không cho đến tòa

Từ trên xuống: Blogger Tạ Phong Tần, blogger Điếu Cày, và blogger Anh basaigon. RFA file
Từ trên xuống: Blogger Tạ Phong Tần, blogger Điếu Cày, và blogger Anh basaigon. RFA file
Xử công khai mà thân nhân cũng không được dự Phiên xử bắt đầu 8 giờ sáng, kết thúc lúc 1 giờ 17 phút với phán quyết 12 năm tù giam 5 năm quản chế đối với blogger Điều Cày Nguyễn Văn Hải, 10 năm tù giam 5 năm quản chế đối với nhà báo tự do Tạ Phong Tần, 4 năm tù giam 3 năm quản chế đối với blogger Anh Ba Sài Gòn.
Luật sư Hà Huy Sơn, người bảo vệ pháp lý cho blogger Điều Cày Nguyễn Văn Hải, nói rằng phiên tòa không có sự đối chất giữa luật sư và đại diện Viện Kiểm Sát, được hiểu như phía công tố:
Nhân chứng là có ông Lê Xuân Lập với Nguyễn Tiến Trung mà theo tôi thì nó cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều. Trong quyết định xét xử không có thành phần của thân nhân.  Phiên tòa bảo được đưa công khai nhưng tôi không hiểu làm sao thân nhân họ không được đến.
Tại tòa thì bài trình bày bào chữa của tôi có nói rằng theo quan điểm của tôi thì ông Nguyễn Văn Hải là không có tội, đề nghị trả tự do cho ông Nguyễn Văn Hải nhưng mà kết quả là như thế, tòa không chấp nhận. Phiên tòa hôm nay không có đối đáp giữa luật sư và đại diện Viện Kiểm Sát .
Trước ngày diễn ra phiên xử hôm nay, bà Dương Thị Tân, vợ blogger Điều Cày Nguyễn Văn Hải, là người bị công an ngăn cản bằng cách gởi giấy mời từ thứ Sáu tuần trước, yêu cầu 7 giờ sáng ngày 24 lên làm việc liên quan đến tội gây mất trật tự ở Bạc Liêu hôm 16 tức là ngày bà cùng linh mục Lê Ngọc Thanh và cô Lư Thị Thu Trang xuống  Bạc Liêu cúng thất tuần bà Đặng Thị Kim Liên, mẹ blogger Tạ Phong Tần.
Đến sáng nay, ngày xử  ba bloggers Điều Cày, Tạ Phong Tần và Anh Ba Saigon, từ đồn công an phường 6 quận 3 TP Hồ Chí Minh, bà Dương Thị Tân báo cho biết:
Phiên xử bắt đầu 8 giờ sáng, kết thúc lúc 1 giờ 17 phút với phán quyết 12 năm tù giam 5 năm quản chế đối với blogger Điều Cày Nguyễn Văn Hải, 10 năm tù giam 5 năm quản chế đối với nhà báo tự do Tạ Phong Tần, 4 năm tù giam 3 năm quản chế đối với blogger Anh Ba Sài Gòn
Sáng nay mọi người đi bộ đến tòa ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đến ngã tư Nguyễn  Đình Chiểu và Nam Kỳ khởi Nghĩa thì bị chặn lại. Họ lôi tất cả mọi người về công an phường 6 quận 3, sau đó họ chở từng người đi đâu tôi không biết, còn mỗi mình tôi ngồi ở chỗ công an phường 6 quận 3 đây.
Hai chị em cô Tạ Khởi Phụng và Tạ Minh Tú đưa lên xe đi đâu tôi không biết luôn. Cái áo mình đang mặc là áo có chữ “tự do cho người yêu nước”, trưởng công an phường 6 quận 3 Trần Phong Nam chỉ đạo lột áo ra để mặc cái áo khác cho mình.
Vào khi nói chuyện với Đài Á Châu Tự Do  lúc  sớm, bà Dương Thị Tân không hề biết cho tới lúc được báo là Nguyễn Chí Dũng, con trai của bà và Blogger Điều Cày, cũng đã bị bắt đi đâu không rõ. Yến, em ruột  Nguyễn Chí Dũng, xác nhận anh trai bị bắt trong lúc mẹ không có nhà:
Sáng nay, khoảng tầm 6giờ 40, anh Dũng chở con đi học,  ra đến cửa bị công an chận. Anh Dũng bị mấy ông công an mặc thường phục bắt đi, hình như là lên công an phường vì con chỉ biết ông đó nói với anh Dũng là lên phường thôi.
Trên đường dây gọi về đồn công an phường 6 quận 3, nơi bà Dương Thị Tân bị giam, trưởng đồn Trần Phong Nam bắt máy nói:
...Tôi không nghe .. và tiếng cúp máy
Điện thoại của hai người em blogger Tạ Phong Tần bị gián đoạn từ sáng nên không thể liên lạc được, trong lúc cô Lư Thị Thu Trang báo cho hay:

Anh Nguyễn Trí Dũng bị công an xông vào lột áo ngay trong trụ sở. Courtesy danlambao
Anh Nguyễn Trí Dũng bị công an xông vào lột áo ngay trong trụ sở. Courtesy danlambao
Lúc hơn 7giờ sáng nay sau khi chở con đến trường rồi em đi ra thì ba công an chận ngay đầu xe, tuyên bố bắt em đưa về đồn lý do là em gây rối. Em mới hỏi họ nói rõ mục đích là làm gì đi, thì họ nói bây giờ yêu cầu chị hoặc về nhà hoặc về đồn công an chứ không được ra tòa án. Họ dự định đưa về đồn công an phường Một nhưng họ điều xe thì xe không có để chở em về đồn. Cuối cùng thêm một nhân viên an ninh nữa đến thuyết phục em là về nhà chứ đừng ra tòa án. Giờ em vẫn còn giữ giấy mời họ đưa em sáng nay ở ngoài đường. Người thứ ba bị ngăn chận là kỹ sư Đỗ Nam Hải, mà từ thứ Năm tuần trước đã bị bắt về  làm việc tại đồn công an phường 9 quận Phú Nhuận:
Sau  khi đưa cháu trai đến trường xong rồi thì tôi bị họ chận lại và yêu cầu tôi đi về nhà. Tôi đi thì họ kèm bên cạnh, khi tôi chuẩn bị quẹo về hướng Quận Một để đi về phía tòa án thì họ chận lại họ không cho đi, bảo là anh có lên đến đấy thì chúng tôi cũng sẽ mời anh về. Cuối cùng tôi cũng đành phải đi về nhà. Cái này là họ lấy cớ để chận tôi lại, không cho tôi đến tham dự phiên tòa mà họ gọi là xét xử công khai. Hôm thứ Năm họ giữ tôi ở công an phường 9 quận Phú Nhuận, đưa cho tôi cái quyết định xử phạt hành chính là một triệu rưỡi đồng. Đây là lần thứ bảy họ xử phạt hành chính, tổng cộng sáu lần trước và lần này là 93 triệu. Họ tiếp tục gây phiền nhiễu, đàn áp, hành hạ tôi cả mặt thể xác lẫn tinh thần.
Ngay khi phiên tòa hôm nay vừa chấm dứt, từ đồn công an phường sáu quận 3, bà Dương Thị Tân thuật lại:
Họ vừa đuổi tôi ta khỏi đồn công an cách đây chừng 20 phút. Bảo tôi về trước đi để con tôi về sau. Tôi quyết định không về vì sợ người ta giữ con tôi lại, cũng ở công an phường 6 quận 3 nhưng cháu bị ngồi ở một phòng khác. Khi tôi không đồng ý thì họ vào yêu cầu con tôi cởi áo ra họ sẽ cho về . Họ cho năm người vào lột áo con tôi ra xong rồi khoát lên người con tôi một cái áo khác nhưng cháu dứt khoát cháu không mặc.
Sau đó họ xúm lại định đánh, tôi mới la lên thì phó công an phường tức là Vũ Văn Hiển quay ra chỉ vào mặt tôi chửi, tôi xin lỗi tôi nói nguyên văn….. Đấy, phó công an phường 6 quận 3, trung tá Vũ Văn Hiển, chửi như thế, rồi chúng nó xô vào đẩy tôi ra đường.
Tưởng cần nhắc ba người ra làm chứng trong phiên tòa xử ba bloggers hôm nay gồm Lê Xuân Lập, Nguyễn Tiến Trung và Nguyễn Huy Cường. Trong ba người này chỉ  Nguyễn Tiến Trung là đang ở tù với bản án bảy năm.

------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm