Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

4 Sang hớn hở, 3 Dũng ‘bặt tăm’ - (Danlambao)

Hội nghị 6 những ngày cuối: 4 Sang hớn hở, 3 Dũng ‘bặt tăm’

Ngọc Hải (Danlambao) - Hội nghị 6 sắp kết thúc trong bức màn bí mật tuyệt đối. Từ ngày khai mạc đến nay không có thêm thông tin giá trị nào được rò rỉ ra ngoài. 200 Ủy viên Trung ương Đảng họp bàn chuyện cơ mật gần như bị cô lập và cách ly hoàn toàn giữ Thủ đô Hà Nội. 

Bước vào những ngày cao trào, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đột nhiên ‘mất tích’ khó hiểu. Người ta không còn thấy ông Dũng xuất hiện trên truyền thông nhà nước. Trong khi đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xuất hiện liên tiếp vào buổi tối 2 ngày (12 và 13/10) với khuôn mặt hớn hở và nụ cười tươi rói.

Giữa lúc thông tin về số phận Nguyễn Tấn Dũng bị giữ kín tuyệt đối bí mật như hiện nay, những động thái như trên là rất đáng quan tâm. Dù không thể biết cụ thể những gì diễn ra bên trong, nhưng người dân có thể cảm nhận mức độ khốc liệt của cuộc chiến phe phái lần này. Hội trưởng Trung ương Đảng trên đường Nguyễn Cảnh Chân đặt trong tình trạng cách ly hoàn toàn, thậm chí cả người dân đi bộ cũng bị ngăn chặn và cấm lai vãng. Độ nóng của cuộc quyết chiến ‘sống mái’ lan tỏa đến những chi bộ Đảng địa phương, hay tại những quán cà-phê vỉa hè… 

Tin về kết quả cuộc chiến 2 phe được một số trang mạng vỉa hè nhanh nhạy đưa tin, sau đó lại thay đổi xoèn xoẹt một cách lấp lửng. Thông tin nhiễu loạn chưa từng thấy! 

Tuy nhiên, nhìn khuôn mặt tươi rói của ông Trương Tấn Sang trong 2 ngày gần đây cũng có thể cho chúng ta một dự đoán phần nào về kết quả cuộc chiến. 

Số phận Nguyễn Tấn Dũng ‘sống’ hay ‘chết’ có thể đã được định đoạt và sẽ được công bố ngày mai. Bất kể kết quả thế nào chăng nữa, ông Trương Tấn Sang đã cho thấy ông không hề tỏ ra thua cuộc trong chận chiến này.
Điều gì sau khuôn mặt hớn hở của ông Trương Tấn Sang (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Điểm lại những hoạt động của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong thời điểm nửa tháng gần đây, có thể thấy là ông Dũng không có hoạt động gì nổi bật ngoài 3 buổi tiếp xúc xã giao rất bình thường. Lần cuối cùng người ta thấy Thủ tướng xuất hiện là hôm 9/10 trong buổi tiếp Đại sức Đức đến chào xã giao. Từ ngày 10/10 đến nay, Hội nghị TƯ 6 bước vào cao trào, ông Dũng ‘bặt tăm’ khó hiểu. 

Động thái trên cho thấy một sự nhún nhường, chấp nhận lép vế để nhường sân cho kẻ mạnh chăng? Kịch bản này có thể xảy ra, việc ‘đóng cửa bảo nhau’ cho thấy cuộc đấu đá dẫu có khốc liệt, nhưng một sự thỏa hiệp chính trị là điều mà hai bên mong muốn. Đảng Cộng Sản chưa bao giờ dám làm một cuộc thay đổi đột phá mà chỉ có những ‘chuyển biến’ mà thôi. 

Nguyễn Tấn Dũng có thể vẫn sẽ được Đảng cho ‘sống’, vì dù sao ông ta cũng chính là sản phẩm của chế độ này, sự tham nhũng liên quan đến gia đình và nhóm lợi ích của Thủ tướng cũng do Đảng tạo ra. Nếu nói rằng Nguyễn Tấn Dũng bị Đảng CS ‘không cho chết’ cũng chẳng sai chút nào. 

Chính trường Việt Nam dưới sự thao túng của Đảng CS đã có quá nhiều trò bẩn, với đủ mọi mưu mô xảo quyệt được che đậy kỹ lưỡng. Mọi sự dự đoán lúc này có lẽ vẫn còn là quá vội vàng, nhưng theo tôi sẽ chẳng có thay đổi nào mang đến lợi ích cho người dân. 

Sau cùng, trước khi kết thúc hội nghị 6, tôi muốn nhắn gửi điều này đến Thủ tướng: Nếu ngày mai bị mất ghế, ông Dũng hãy nên cảm thấy may mắn vì dù sao ông cũng chỉ bị Đảng của mình hạ bệ với kết quả là một cuộc 'hạ cánh an toàn'. Ngược lại, nếu ông Dũng bị hạ bệ bởi nhân dân thì kết cục chắc chắn sẽ giống như những gì ông thấy trong những cơn ác mộng mỗi đêm.

3 nhận xét:

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm