Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Sợ cướp, nhiều người ở Sài Gòn tự sắm hung khí




Monday, October 15, 2012 6:36:13 PM

SÀI GÒN (NV) -Lo sợ nạn cướp giật trên đường phố ngày càng lộng hành, nhiều người dân ở Sài Gòn đã tự mua sắm hung khí để phòng thân, dù biết việc này là phạm luật.

Một vụ mua bán bình xịt hơi cay ngay gần nhà thờ Ðức Bà (quận 1). (Hình: Báo Thanh Niên)
Báo Thanh Niên hôm 15 tháng 10, cho biết: “Ðể mua dao bấm, bình xịt hơi cay, gậy ba trắc, roi điện... tại Sài Gòn không khó.”
Phóng viên báo này kể: “Trời chập tối, tại khu chợ Dân Sinh (quận 1), khi nghe chúng tôi hỏi mua “hàng”, một người đàn ông nhìn với ánh mắt dò xét rồi hất hàm: “Hỏi làm gì? Ở đây không có”.
“Sau khi chúng tôi nài nỉ, giải thích cần mua để phòng thân khi ra đường lỡ gặp cướp, thì ông này nói nhỏ: ‘Ừ! Bọn mày muốn mua loại gì ở đây bọn anh có đủ.
Thông cảm nha, bán mấy thứ này phải cảnh giác không là hết đời’. Sau đó, người đàn ông huyên thuyên giới thiệu: ‘Dao bấm loại nhỏ hàng Mỹ 250,000 đồng, bình xịt loại nhỏ 300,000, gậy ba trắc 700,000, đồng ý mua loại nào sẽ có người đưa hàng tới tận nơi lấy tiền luôn.’”
Tương tự, tại khu vực bến xe Miền Ðông (quận Bình Thạnh), hay ngã tư Bình Phước (quận Thủ Ðức) cũng có nhiều người bán các loại hung khí như ở chợ Dân Sinh. Ví dụ như loại dao bấm nhỏ, giá 185,000 đồng, hay dao của Ðài Loan rất bén và có đèn soi vào ban đêm, chắc giá 250,000 đồng.
Ngoài dao, người ta còn có thể mua được kiếm Nhật mang từ biên giới về mà một cặp có giá khoảng 1.8 triệu đồng.
Báo Thanh Niên cho biết, hiện các loại hung khí như mã tấu, kiếm Nhật, bình xịt hơi cay... có nguồn gốc từ Trung Quốc thông qua đường bộ về Việt Nam. Tại Sài Gòn, nếu ai có nhu cầu đặt hàng trước sẽ có người chuyển xe khách, hoặc xe tải về giao ngay. Nhiều loại hung khí cũng được rao bán khắp các trang mạng rao vặt.

* Phòng thân bất chấp phạm luật

Báo Thanh Niên cho hay, “Thời gian gần đây, nhiều người có việc đi về khuya trên các tuyến đường trung tâm thành phố cũng như các vùng ven đều lo sợ bị cướp giật hay bị dàn cảnh cướp tài sản. Một số người đã tự thủ ‘hàng’ để phòng thân.”
Báo này dẫn lời một kỹ sư xây dựng (32 tuổi, ngụ phường Phước Long B, quận 9), từng hai lần bị bọn xấu chặn đường cướp tài sản, cho hay do công việc đòi hỏi phải đi về muộn, nên mới đây anh lên “chợ” trên mạng sắm cho mình một bình xịt hơi cay để phòng thân. Người này nói: “Biết mang theo bình xịt là phạm luật, nhưng tôi đã 2 lần bị bọn cướp lấy đi laptop, ví tiền, điện thoại nên ấm ức lắm. Không thủ theo ‘hàng’, thì lỡ nó làm hại mình thì sao?”
Là một người luôn mang theo roi điện khi đi làm về khuya trên xa lộ Hà Nội, anh KH. (ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Ðức) nói: “Mang theo cái đó mà bị công an phát hiện thì cũng rắc rối lắm. Nhưng những ai đã mất tài sản mà do bọn cướp lấy đi thì mới thấm thía thế nào là tự thân vận động. Mình thì đi 1 người, bọn chúng thì có 2 tên trở lên như vậy thủ hàng theo cho chắc ăn”.

Các loại hung khí như kiếm Nhật, mã tấu đều có thể mua được ở Sài Gòn. (Hình: Báo Thanh Niên)
Vẫn theo báo Thanh Niên, “Không chỉ người đi xe máy mà giới lái xe tải từ lâu cũng có người thủ ‘hàng’ để phòng khi gặp chuyện bất trắc.”
“Là tài xế xe tải đường dài, thường xuyên ra vào bến tại Bình Tân, Bình Chánh, quận 12”, anh Cường cho báo Thanh Niên biết: “Tôi chứng kiến nhiều vụ cướp, trộm hàng, bình ắc quy táo tợn mà lái xe không làm gì được cả. Có tài xế phát hiện la lên, liền bị chúng đánh. Bản thân tôi cũng đã bị tháo bình ắc quy 1 lần, thấy bọn nó đi đông quá nên tôi đành đứng nhìn bọn nó tháo. Vì vậy, mấy anh em lái xe bàn nhau tìm mua ‘hàng’ để phòng khi gặp mấy thằng trộm cướp”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm