11/10: Phạt xe không ‘chính chủ’, nhân dân phẫn nộ
Danlambao -
Kể từ hôm nay, 11/10/2012, cảnh sát giao thông Hà Nội chính thức xử
phạt người dân đi xe máy hoặc ô tô không do mình đứng tên. Mức phạt có
thể lên đến 10 triệu đồng theo nghị định 71/CP do Thủ tướng Nguyễn Tấn
Dũng ban hành ngày 19/09/2012.
Ngay khi nghị định trên có hiệu lực vào sáng nay, đông đảo người dân
trên các mạng xã hội và các báo điện tử đã đồng loạt phản đối quy định
bị cho là ‘quái thai’ này. Một lần nữa, tên của ông Bộ trưởng Bộ Giao
Thông Vận Tải Đinh La Thăng lại được nhắc đến nhiều lần, với một làn
sóng giận dữ gay gắt từ phía nhân dân thể hiện thái độ không đồng tình.
Theo nghị định 71/CP, những người tham gia giao thông phải chứng minh là
chủ sở hữu của chiếc xe đang sử dụng, nếu là xe mua bán thì phải sang
tên đổi chủ. Đối với trường hợp mượn xe thì phải chứng minh mối quan hệ
với người chủ đứng tên chiếc xe. Mức phạt cho mỗi lần bị kiểm tra là 1
triệu đồng cho xe gắn máy, và 10 triệu đồng đối với xe ô tô.
Từ mạng xã hội cho đến vỉa hè, người dân khắp nơi đều bày tỏ thái độ
không đồng tình trước quy định trên. Nhiều người thằng thắn gọi đây là
hành vi ‘cướp cạn’ của chính quyền.
Hình ảnh loan tải trên các mạng xã hội châm biếm nghị định 71/CP của chính phủ yêu cầu phạt nặng xe không chính chủ
Đối với những người thu nhập thấp, việc mua đi bán lại xe máy cũ là điều
khá phổ biến. Nhiều chiếc xe thậm chí có nhiều đời chủ, hoặc người chủ
đứng tên đi làm ăn xa, đã qua đời… Đó là chưa nói đến thủ tục sang tên
đổi chủ rất khó khăn, chi phí cao, đi lại rườm rà.
Bên cạnh đó, nhiều thành viên trong một gia đình thường dùng chung một
chiếc xe. Với quy định này sẽ xảy ra tình trạng con không dám mượn xe
của bố, vợ không dám đi xe của chồng…
Một số người tỏ ra nơm nớp lo sợ khi tham gia giao thông vì sợ sẽ bị
bất ngờ kiểm tra. Nếu mỗi lần bị phạt, người tham gia giao thông có thể
phải mất 1 đến 10 triệu đồng. Chỉ cần bị phạt vài lần như vậy sẽ tương
đương với số tiền mua xe mới.
Đáng chú ý là quy định như trên được ông Nguyễn Tấn Dũng ký vào ngày
19/09/2012. Chưa đến 3 tuần sau đã được mang ra áp dụng khiến nhiều
người dân bất ngờ, trở tay không kịp.
Chính phủ Việt Nam từng dự tính đưa ra quy định tăng mức phí tham gia
giao thông nhằm mục đích hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Tuy
nhiên, với những quy định quái đản như nghị định 71/CP sẽ càng khiến số
lượng phương tiện giao thông tăng vọt vì mỗi người sẽ cần phải mua một
chiếc xe do chính mình đứng tên.
Qua nghị định 71/CP, có thể thấy tư duy và não trạng của quan chức -
lãnh đạo Đảng CS trong việc điều hành đất nước. Các chính sách đưa ra
chỉ biết chăm chăm vào việc bòn rút, móc túi dân nghèo. Trong thời điểm
kinh tế khó khăn như hiện nay, với mức phạt như trên sẽ khiến công việc
mưu sinh của nhân dân ngày càng vất vả.
Phi lý,tôi không có xe chẳng lẻ không mượn được xe của người nhà để đi? mà việc này đâu phải cần đến ông to thế ra quyết định,hãy lo chăm sóc đời sống cho dân thì tốt.Lại một quyết định làm khổ dân và tạo cho nạn hối lộ thêm cánh.
Trả lờiXóa3dũng lo chiện ăn uống cho đàn em (bọn CA) đó mà .Nó phải thường xuyên chấp nhận những chiêu ,những cách móc túi cướp cạn dân đen của đàn em nó đưa lên .
XóaMình nghe thông báo nghị định này chỉ chủ yếu phạt những người mua xe mà không chịu sang tên ngay thôi,điều này đúng nhưng đừng lạm dụng nó để xử phạt vô tội vạ.
Trả lờiXóaChỉ là một cái cớ cho luật rừng móc túi dân đen mà thôi .Hảy xem lại tất cả những cái cớ của bọn lề phải đăng lên về chiện này ,thì sẽ thấy là mổi thằng có cái cớ riêng của nó đưa ra hahaha
XóaNói về cái lý thì hổng có cái cớ nào có lý cả .
Bọn chính quyền Đức bên Ròm cũng chuyên môn móc túi dân qua hình phạt ,nhưng họ có cái lý của họ mà mình phải chấp nhận thôi .Mình hổng ưa thì mình tha hồ mà chửi cha chính quyền Đức ,dân Đức chửi còn thầy chạy hơn nửa hehehe
Phạt xe không " chính chủ " là một hình thức ăn cướp trắng trợn của nhà nước CS .
Trả lờiXóa