Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Dânlàmbáo & “Đại biểu gương mẫu không ăn gà nhập lậu”

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: “Đại biểu gương mẫu không ăn gà nhập lậu”

Phương Hà (Dân Việt) - Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi nhân dân không ăn gà nhập lậu và trước hết “Đại biểu Quốc hội gương mẫu không ăn gà nhập lậu để bảo vệ sức khỏe của mình”.


Được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mời giải đáp sau phần trả lời của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vào sáng 14.11 xung quanh vấn đề “nóng” là quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian để nói về chuyện gà nhập lậu, là mặt hàng hiện đang được làm thí điểm trong công tác quản lý.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân
Dẫn ra 5 tác hại do gà nhập lậu gây ra, Phó Thủ tướng cho biết:

Không đóng thuế, gây tổn hại về kinh tế. Gà nhập, nhưng nhập bằng ngoại tệ nên gây ra thâm hụt ngoại tệ trong nước. Gà nhập làm gà trong nước không tiêu thụ được “cứ 1000 con gà nhập có nghĩa 1000 con gà trong nước không thể tiêu thụ”.

Ảnh hưởng đến sức khỏe người dân khi các cuộc kiểm tra cho thấy có tới 20% lượng tồn dư vượt mức cho phép, “ngắn hạn chưa sao, nhưng dài hạn sẽ rất nguy hiểm. Gà nhập mang virus cúm, 2 bên tuyến nhập gà lậu thì gà trong nước cũng bị lây cúm.

Theo Phó Thủ tướng, Chính phủ đã xây dựng đề án để hết 2013 sẽ “ngăn chặn cơ bản gà nhập lậu vào Việt Nam”. Ông khẳng định “sẽ làm được” vì như chúng ta đã biết đường dây nhập gà lậu là không quá 20 chủ hộ trên cả nước.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng cho biết: “Chúng tôi đã đi thị sát tại chợ Hà Vỹ, lực lượng chỉ đủ chốt ¼ cổng”. Sắp tới sẽ tăng cường lực lượng, tăng cường chế tài xử lý mạnh hơn nữa. “Chính phủ đã có NĐ 91, xử phạt đến 100 triệu, tịch thu phương tiện. Trưởng đồn biên phòng sẽ chịu trách nhiệm nếu để gà nhập lậu qua địa bàn của mình”, Phó Thủ tướng nói.

“Quyết liệt thì có thể xử được gà nhập lậu, và sẽ là kinh nghiệm để mở sang việc quản lý con heo, sang rau quả”, Phó Thủ tướng khẳng định. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng kêu gọi nhân dân không ăn gà nhập lậu mà trước hết “ĐBQH gương mẫu không ăn gà nhập lậu để bảo vệ sức khỏe của mình”.


 
________________________
Trích đoạn còm theo bài 
 
Gà nhập lậu mà cũng cần đến phó thủ tướng đưng ra làm thì cũng đáng suy nghĩ .Hơn nưa đâu phải chỉ có gà nhập lậu từ nước " lạ " . Qua lời ông Nguyễn thiên Nhân ta thấy những gì ?
-Tại sao kêu dân chúng không ăn gà . Nhập gà để làm gì ? Chả lẻ nhập gà về để nuôi à ?Tại sao không cấm nhập mà lại kêu đừng ăn ?
-Không đủ người để chốt giữ cổng . Còn đàn áp người dân của mình thì không những không thiếu mà con thừa nữa phải không ?
- Như ông ta nói đã có NĐ 91 của chính phủ rồi ,nếu quyết tâm thì có thể dẹp được ? Vì vậy cho đến lúc nào còn nhập lậu là vì chính phủ chưa quyết tâm vì sợ  đụng chạm và mất lòng nước " lạ " ?
-Đã điều tra rồi , nhập lậu tất  cả không quá 20 hộ trên cả nước nhập lậu . Vì vậy nếu quyết tâm thì sẽ dẹp được ( theo lời ông Nhân ).
Qua đây cho thấy  sự nhập lậu là do chủ ý của chinh quyền , chứ không phải không dẹp được .
Là một người trí thức , có địa vị và chức vụ cao thế mà ông Nhân ngày càng làm mất đi sự trân trọng của người khác khi mà chính ông nói ra những điều không có trị  và phản thực tế . Có thể so sánh ông Nhân ngày nay giông như ông Giáp  ngày xưa  với câu :
                         " Ngày xưa đại tướng cầm quân
               Ngày nay dai tướng câm quần chị em "   
 
PTT này nghe nói có đi du học ở Mỹ về mà sao trong "đỉnh cao trí tuệ" chỉ chứa được có con gà nhập lậu, thay vì  kế hoạch nào an bang tế thế cho dân nhờ !?Hay chút trí tuệ còn lại đã bị virus CS độc hại ăn mất rồi!  

vưà hèn vưà ngu . Đi học bên Hoa kỳ.....không bằng thằng gác cửa Mỹ đen...Hãy bắt ngay những kẻ đã cho hàng Tầu dơ vào Vn; đó là Nguyễn tấn Dũng, Trọng , Sang...và toàn bộ bán nước BCT .
Với phương thức  ngu vẹt của  Dcs và tư tưởng Hcm không lạ gì  về "đỉnh cao chính trị " cuả bọn lãnh đạo cs hiện nay. 

phó thư tướng ngu bảo là trước khi ăn phải hỏi nguồn gốc gà mie mở mồm ra nói ngu như con chó, đứa nào bán gà bảo gà nhập từ nước china chó má của nhà chúng nó, đóng mẹ cửa biên giới đối với hàng trung quốc là xong sao phải khổ thể,?đúng là lũ hèn với giặc, ác với dân, ăn nói ngu như con chó 

3 nhận xét:

  1. Thật là mắc cở với bè bạn chung quanh khi các "ngài" quá hài hước !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy tay này ở xứ mình sao mà còn tồn tại lâu quá há ,nghĩ hoài hổng ra .....
      Gặp xứ tự do thì thôi đời mấy tay này hehehe

      Xóa
  2. Chỉ hô hào kêu gọi nhân dân không ăn gà lạ ? Hài hước thật !

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm