Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Dânlàmbáo : CA lôi chết một dân oan 76 tuổi (?)

Công an gây nên cái chết của một dân oan 76 tuổi?

Sau cái chết của dân oan Hà Thị Nhung, công an đã được huy động để đo đạc, lập hiện trường tại vườn hoa Lý Tự Trọng (Ảnh: Blog Xuân Việt Nam)
Danlambao - Trang blog Xuân Việt Nam vừa phát đi bản tin khẩn cấp về trường hợp một dân oan đã phải thiệt mạng sau khi bị công an lôi kéo, xô đẩy trong cuộc biểu tình sáng nay, 12/11/2012 tại vườn hoa Lý Tự Trọng. Nạn nhân là bà Hà Thị Nhung, 76 tuổi, quê tại Thanh Hóa. 
Những người chứng kiến sự việc cáo buộc lực lượng công an đã tác động gây nên cái chết của bà Hà Thị Nhung. Được biết, trước khi xảy ra xô xát, sức khỏe của bà Nhung vẫn bình thường.
Cuộc biểu tình sáng nay của dân oan với mong muốn được Quốc hội đang nhóm họp lắng nghe nguyện vọng của nhân dân. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút căng biểu ngữ chống tham nhũng, một lực lượng công an, dân phòng sắc phục không đeo bảng tên xuất hiện đòi giải tán. 
Theo mô tả, lực lượng sắc phục hành xử như ‘côn đồ, xã hội đen’, với lời lẽ hết sức thô tục đối với những người đáng tuổi cha mẹ mình. Trong lúc hỗn loạn, giằng co , cụ bà Hà Thị Nhung lớn tiếng đọc những câu vè dân gian tố cáo tham nhũng. Ngay lập tức, một nhóm công an, dân phòng tiến đến giựt biểu ngữ rồi lôi kéo bà Nhung đi. Ít phút sau, người ta thấy bà gục xuống ngất xỉu. Mọi người vội chạy đến sơ cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi. 
Sau khi bà Nhung gục ngã, nhiều người dân đã yêu cầu, thậm chí nài nỉ lực lượng công an tại đó mau chóng gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, đáp lại là sự xa lánh và thái độ vô cảm của lực lượng sắc phục. 
Trước khi qua đời, cụ bà Hà Thị Nhung chỉ có nguyện vọng duy nhất là được nhà nước giải quyết các đơn thư nói về tình trạng oan khuất suốt bao nhiêu năm khiếu nại của mình. Được biết, bà Nhung đã cống hiến cho chế độ này suốt 30 năm, từng được tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng nhì, nhưng vì nạn tham nhũng tiêu cực của các quan chức địa phương đã đẩy bà rơi vào tình cảnh phải đi ‘xin ăn’. 
Cô Trần Thị Quỳnh Mai, dân oan Bình Dương nói về cái chết của bà Hà Thị Nhung tại vườn hoa Lý Tự Trọng
Cô Trần Thị Quỳnh Mai, dân oan Bình Dương xót xa kể lại: Trước khi mất, bà Nhung nói rằng “Chỉ cần nhà nước cho tôi cầm cuốn sổ hưởng lương hưu 2 ngày, tôi chết cũng được”. 
Ngay khi nhận được tin dữ, cụ bà Lê Hiền Đức – công dân chống tham nhũng, đã nhanh chóng có mặt để hỗ trợ. Hiện tại, xác của nạn nhân đã bị đưa về bệnh viện Xanh-Pôn (Hà Nội), cụ bà Đức cùng một số dân oan đang có mặt bên ngoài chờ kết quả khám nghiệm. 
Cụ bà Lê Hiền Đức lên tiếng sau cái chết của dân oan Hà Thị Nhung

Lực lượng công an chìm nổi đã được huy động, mục đích là để xua đuổi dân oan và che đậy thông tin về cái chết của cụ bà Nhung. Được biết, sáng nay công an phường đã được cử đến quấy nhiễu cụ bà Lê Hiền Đức với lý do ‘liên quan đến dân của Phường’. Tuy nhiên, đại diện của công an phường sau đó đã bị bà Đức đuổi về. 
Hiện tại, mọi người vẫn chưa thể liên lạc được với thân nhân, người nhà nạn nhân cụ bà Hà Thị Nhung.

Bà Lê Hiền Đức cho biết, trước đó cũng có trường hợp một dân oan châm lửa tự thiêu không thành trước trụ sở tiếp dân tại Hà Đông.

Bà Cúc, dân oan Thanh Hóa tường thuật lại diễn biến sáng nay tại vườn hoa Lý Tự Trọng


- Lúc 16 giờ chiều nay, chị Bùi Thị Minh Hằng cập nhật một số thông tin trên facebook:

Vừa mới đây tôi gọi điện cho một số Dân Oan có mặt khi bà cụ Nhung bị xô đẩy và dẫn đến cái chết của cụ.

Dân Oan cho biết hiện có mấy người nhà của cụ Nhung đã từ Thanh Hóa ra nhưng công an đang tìm mọi cách cô lập họ không cho tiếp xúc với những nhân chứng để có thông tin về cái chết của Mẹ, Bà mình.... Đồng thời họ cho 1 công an tiếp cận chỉ 1 người trong số dân oan để lấy lời khai...

Rất nhiều biểu hiện cho thấy đang có dàn dựng và làm sai lệch về cái chết cũng như bưng bít thông tin che đậy tội ác "Giết người" của đám côn đồ công cụ.

Chúng ta hãy cùng nhau chuyển tải thông tin và theo dõi mọi diễn biến để kịp thời góp phần tỗ cáo tội ác của những con thú hết tính người này

Mong nhiều người cùng hiệp thông !


_________________________

Tin khẩn : dân oan Thanh hóa bị công an lôi ngã chết !

 Các cộng tác viên vừa cho hay : tại vườn hoa Lý Tự Trong vào lúc 10 giờ 15 phút, mấy dân oan tới đó như mọi ngày để khiếu kiện đất đai, hôm nay một bà tên Nhung, 76 tuổi đến từ Thanh Hóa vừa căng biểu ngữ thì hai dân phòng và mấy công an ập tới lôi kéo, giằng biểu ngữ khiến bà Nhung ngã xuống đường, chết ngay sau đó.
  Công an đã đưa xác bà Nhung về bệnh viện Saint Paul, hiện dân oan kéo đến đó rất đông.
 Chúng tôi đã có băng ghi hình phỏng vấn về các dân oan đứng cùng bà  Nhung, đang xử lý để đăng tải. Các ảnh và clip tiếp theo đang được các CTV tại hiện trường gửi về, chúng tôi sẽ cập nhật liên tục 

Tin mới nhận lúc 11h50:

Bà Hà Thị Nhung, sinh năm 1937, địa chỉ thôn 6 xã Xuân Thành, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa là người đã bị lôi kéo và chết sáng nay. Lúc 8h20 bà vẫn còn khỏe mạnh và bị công an dắt đi, vài phút sau bà bị ngất khi công an xô kéo thô bạo. Dân oan tại vườn hoa Lý Tự Trọng giữ lại yêu cầu lập biên bản nhưng bị công an xô đẩy và quyết liệt mang lên xe đưa đi, trên đường đến bệnh viện thì bà đã chết.

Công an đang đo đạc lập hiện trường giả lúc 11h40

Công tác lập hiện trường giả đang được tiến hành khẩn trương...

Tin nhận lúc 12h05: tại hiện trường bà Lê Hiền Đức đang có mặt cùng đông đảo dân oan ở nhà xác bện viện Saint Paul... công an đang xua đuổi rất gắt gao, nhưng bà con cương quyết bám trụ...


Dân oan Thanh Hóa chứng kiến đang kể lại sự việc sáng nay

12h50 NÓNG TIẾP: Theo tin từ cụ Lê Hiền Đức thì cụ và blogger Nga Thuỵ đã có mặt nhưng bị ca phường ĐIỆN BIÊN theo dõi và đuổi về không cho vào. Bà con dân oan cũng bị đuổi đi. Hiện cụ Đức đi taxi thì có người bám theo. Xác bà Nhung được ca phường THUỴ KHÊ đưa vào viện, nhưng 
 chưa một anh ca nào đi ra. Toàn bộ thông tin trong nhà xác bị phong toả!


An ninh chìm nổi dày đặc ngoài cổng

Người bảo vệ này bị CA và AN ép vào đuổi bà con dân oan ngồi chờ ở cổng nhà xác bệnh viện Saint Paul chờ biết tin về cái chết của bạn mình là bà Hà Thị Nhung

Các bạn dân oan chầu trực bên ngoài suốt từ sáng

Tư trang của người quá cố được công an gửi bên ngoài phòng bảo vệ

An ninh đang canh gác...



Tin từ blogger Nga Thuy


Cô Nhung dân oan Thanh Hóa bị chết khi CA và AN lôi kéo

Cô Cúc dân oan kể: Hôm nay ngày 12/11/2012 cô Hà thị Nhung (dân oan)  sinh năm 1937. Địa chỉ: Thôn 6 xã Xuân Thành, huyện Thọ Xuân , tỉnh Thanh Hóa. Khoảng 8h20 cô Nhung vẫn đang hát và biểu tình tại vườn hoa |Mai Xuân Thưởng thì bị CA và AN đến vây bắt, chúng kéo cô đi được vài phút thì cô lăn ra ngất, bà con dân oan kéo đến yêu cầu CA và AN để cô Nhung lại hiện trường để lập biên bản và bà con làm thủ tục sơ cứu tại chỗ cho cô. Nhưng CA và AN không nghe mà đưa cô Nhung đi nói là đưa đi để lầm việc. Trên đường đến bện viện Xanh Pôn thì cô bị chết.
Hiện nay cô đang nằm trong nhà xác chờ kết quả khám nghiệm của bệnh viện.
11h30 chúng tôi có mặt tại cổng nhà xác bệnh viện thấy 4 cô dân oan ngồi chờ để biết kết quả về cái chết của bạn mình. CA và AN đứng, ngồi canh gác. 12h CA và AN ép bảo vệ vào đuổi các cô ra khỏi khuôn viên bệnh viện.
Cụ Lê Hiền Đức đến chia sẻ và yêu cầu bệnh viện cho biết kết quả về cái chết của cô Nhung, khi cụ muốn lên xe taxi để về đã bị CA khu vực nơi cụ ở đến ép đưa cụ về, cụ không nghe, anh ta đòi đi cũng xe taxi với cụ. 12h30 chúng tôi phải áp tải cụ ra chỗ xa rồi đón taxi để cụ đến Thanh tra chính phủ làm việc vì đã có hẹn.

http://danoan2012.blogspot.de/2012/11/tin-khan-dan-oan-thanh-hoa-bi-cong-loi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm