Gái ế không được ra đường giờ cao điểm
Một người giàu tâm huyết có tên Trương Đình Đăng vừa hiến kế cho giao
thông Việt Nam đỡ ùn tắc. Đó là, cấm phương tiện xe máy đi một người
trong giờ cao điểm. Theo đó, không ai được phép đi xe vào phố mà không
chở theo một người phía sau.
Mới xuất hiện một ngày nay, nhưng bài hiến kế giao thông: “Cấm phương
tiện xe máy đi một người trong giờ cao điểm” được đăng trên VOV Giao
thông khiến cộng đồng mạng dậy sóng.
Theo đánh giá sơ bộ của nhiều người, đề xuất này có nhiều điểm mới lạ và
giàu tính đột phá, không thua gì đề xuất đi xe máy phải chính chủ. Tuy
nhiên, ý kiến lo lắng hoặc bức xúc cũng không ít.
Thành viên có nick Nglinh trên diễn đàn vozforum băn khoăn: “Thế cái ông
chở phải đèo ông ngồi sau về nhà bạn xong mới về nhà mình?”.
Anhtramrc_no1 lại phát hiện: “Sắp có dịch vụ cho thuê người ngồi sau
rồi”. Một thành viên có tên Super Star Player hiến kế: “Tậu con búp bê,
buộc lên yên xe”. Một thành viên có nick james88 trên điễn đàn Otofun lo
âu ra mặt: “Chả nhẽ nhà có việc gấp cần về cũng phải tìm người đi chung
à”
Theo tác giả bài viết giải thích thì: thực tế trên những tuyến đường cho
thấy, số lượng xe máy do một người điều khiển chiếm khoảng hơn 2/3 tổng
số xe máy tham gia giao thông. Nếu trong giờ cao điểm, cơ quan chức
năng cấm các phương tiện xe máy đi một người một xe sẽ giảm được số
lượng lớn phương tiện cá nhân tham gia giao thông.
Giờ cao điểm là không được đi một mình thế này
Nghĩa là người trong cùng trường học, cơ quan, xí nghiệp.... sẽ tổ chức
“kết đôi” với nhau để chung tay giảm ùn tắc giao thông. Điều này chỉ áp
dụng trong giờ cao điểm sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt của
người dân.
Những người độc thân sẽ rất khó ra đường trong giờ cao điểm.
Kế này sau khi được hiến đã khiến nhiều chị em phụ nữ giật mình. Chị có
chồng, có bạn trai thì lo xa: “Thế là giờ chồng tôi, bạn trai tôi ngày
hai cử sáng đưa đi, chiều đón về một cô đồng nghiệp nào đó hả?”.
Các cô nàng xinh đẹp, quyến rũ, thu nhập kha khá, tự tin tràn trề với
phương châm “ế nhưng vẫn tinh tế” chuộng độc thân, nay mới là nguy nhất.
“Độc thân như tôi thì đến giờ cao điểm phải đóng cửa ngồi ở nhà, cấm có
bén mảng ra đường à?”. Các cô có người yêu ở xa, tự thân vận động nay
cũng hoang mang: “Luật này mà ra thật thì phải kiếm thêm bạn trai kè kè
bên cạnh à, cháy nhà cháy cửa mất thôi.”
Cánh đàn ông chuyên lo cho sự nghiệp mà bỏ bê chuyện gia đình nay cũng
lo chẳng kém. “Tuổi này lấy vợ thì mất tự do. Giờ sao giờ? Chấp nhận bị
bắt và kết án chung thân trọn đời không ân xá, hay cứ ở vậy và chấp nhận
phạt mỗi ngày”, một nhân viên văn phòng quận 1, TP.HCM, bày tỏ.
Bí quá thì có giải pháp này....
Trong lịch sử ngành giao thông đương đại, cũng đã có không ít những hiến
kế giao thông có tính đột phá, làm rung động lòng người.
Đó là đề xuất người có vòng đo ngực trung bình dưới 72 cm không được cấp
bằng lái hạng A1, tức cũng không được đi xe trên 50 cc. Khi đó, các cô
gái thấp bé, nhẹ cân, ngực không được nở nang đã vô cùng lo âu.
Sau đó, kế sách nhập khẩu xe tuk tuk về để hạn chế xe máy lưu thông cũng
làm dư luận âu lo khá nhiều. Rồi kế sách đổi giờ học, giờ làm khiến trẻ
con, người lớn phải thay đổi không ngừng.
Và gần đây nhất, bao nhiêu bức xúc, bao nhiêu câu chuyện cười ra nước
mắt với “xe chính chủ” vẫn chưa lắng xuống. Dẫu sao, tất cả các kế sách
ấy cũng đều có cái tốt, đó là tấm lòng mong mỏi được góp phần làm cho
giao thông tốt hơn.
Trong rủi ro gian khó còn đó những cơ hội...
A, tôi cũng vừa có một kế. Chờ giây lát!
Theo NCĐT
___________________
VN bây giờ sao nhiều thằng diên nặng đến thế...?
Trả lờiXóaChắc hổng phải vừa mới bây giờ đâu Lão ơi hehehe
Xóamịa, điên thế là cùng! ;((
Trả lờiXóarảnh quá ko có gì làm nên đề xướng vài thứ mà nhức hết cả óc! ;((