Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Mũi Né (VN) : Bị từ chối phục vụ vì là… người Việt Nam


Bị từ chối phục vụ vì là… người Việt Nam

Mũi né. Ảnh Báo mới
Tôi là công dân Pháp gốc Việt, tôi đã đi du lịch khắp thế giới nhưng chưa bao giờ bị người nước ngoài phân biệt đối xử, vậy mà lại bị phân biệt chủng tộc ngay trên đất nước quê hương mình.
Đây là lời chia sẻ của bà Caroline Le (Lê Thanh Bình), công dân Pháp gốc Việt Nam. Bà Caroline Le cho biết:
Vừa qua tôi và chồng – anh John (người Anh) – đã có kỳ nghỉ ở Mũi Né, ở tại Blue Ocean Resort trong 4 ngày. Chúng tôi đã có một thời gian thực sự tuyệt nếu như không có sự cố đáng buồn vào ngày cuối cùng. Với tôi, đây là kinh nghiệm đáng nhớ cũng là tồi tệ nhất trong đời.

Trong thời gian nghỉ ở Mũi Né, hàng ngày tôi và John đều ăn tại nhà hàng G. đối diện khách sạn. Vào buổi tối của ngày 24.10.2012, sau khi chúng tôi gọi đồ ăn, nhân viên đã nhận yêu cầu và ghi đầy đủ.
Sau 15 phút, đồ ăn được đưa lên nhưng không có cơm. Tôi hỏi nhân viên phục vụ, nhưng họ chỉ trả lời không còn cơm mà không có lời xin lỗi hay giải thích nguyên nhân nên tôi đã nhắc nhở người quản lý. Anh ta đã xin lỗi và nói rằng nhà bếp đã hết cơm!
Sau đó, tôi xuống dưới với ý định gặp ông chủ để hỏi về việc này, nhưng vừa mở lời hỏi xin cơm thì ngay lập tức ông ta “phát nổ” giận dữ, hét lên cho tất cả nhà hàng nghe: “Đuổi ra ngay lập tức! ở đây tôi không phục vụ cô, không phục vụ người Việt Nam, chúng tôi chỉ phục vụ người nước ngoài, cô không thấy à? Đuổi ra!”.
Tất nhiên, tôi và John trả tiền và rời đi ngay lập tức. Tôi đã rất buồn và xấu hổ, là người Việt mà lại bị phân biệt đối xử trên chính quê hương mình. Tôi đã đi du lịch khắp thế giới nhưng chưa bao giờ bị người nước ngoài đối xử với tôi tồi tệ như thế.
Theo Baomoi.com

Còm theo bài :

Rất thông cãm với bà Caroline .
Thái độ của ông chủ nhà hàng quả thực là không thể chấp nhận được :thô lỗ ,vô văn hoá … Tuy nhiên cũng xin bà Caroline xem lại mình:
Lần thứ nhất ,nhân viên phục vụ đả nói không còn cơm , bà không đồng ý và tìm gặp người quãn lý , ông ta đả XIN LỖI vì hết cơm . Tôi nghĩ : đến đây bà cũng nên thông cãm mà bõ qua vì người ta đả có lời xin lỗi mà dùng tạm thứ khắc ,ví dụ như bánh phở ,mì sợi … thay cơm . Nhưng bà đả làm tới để gặp cho được ông chủ và sự việc đáng tiếc đả xảy ra : ông chủ là người cộc cằn nóng tính đả không chịu đựng nỗi cái tính NHÂY của bà và đả phãn ứng một cách thái quá .

Người VN dưới chế độ CS đả không còn cái tính văn minh lịch sự nhã nhặn nữa , nhưng dầu sao
bà vẫn còn gặp may : họ có thể cho người kéo bà ra ngoài đánh hội đồng dù cho bà có đi với mấy ông Tây đi nữa , sau đó thì huề vì cũng chẵng thưa kiện được ai !


“Hàng ngày tôi và John đều ăn tại nhà hàng G.đối diện khách sạn”, thì KHÔNG phải là ” Bị từ chối phục vụ,vì là…người VN”,mà có thể vì”Sau đó,tôi xuống dưới(bếp?)với ý định hỏi(hạch?)ông chủ về việc này..”
khiến ông chủ nổi đóa,vì bà khách xuống tận bếp để hạch hỏi?

Thời đại”áo gấm về làng”đã qua rồi,mặc dầu thường dân CSVN vẫn còn mặc cảm”vọng ngoại”,nhưng lại coi thường các bà VN lấy Tây!

Ở VN giờ chỉ kính trọng và yêu Bác Hồ, Bác Washington. Nhưng yêu Bác Washington hơn vì nó có giá trị cao hơn. Nếu đi đâu mang Bác Washington ra bảo chứng sẽ được tiếp đón tử tế hơn. Nhiều bác người Việt sống ở nước ngoài về tuổi tác cao, nhưng nếu mua bán mà thấy có nhiều Bác Hồ hay Bác Washington nhá ra là sẽ được âu yếm biến thành anh hay chị, thay vì chú hay cô. Và quê hương vẫn là “chùm khế ngọt” ngào như thường.
Còn ra bộ hay có vẻ nghèo thì người Việt ở trong hay ngoài nước đều được đối xử giống nhau hết: Đ.M. xéo đi cho được việc. Và quê hương có là cái “tự do” gì thì kệ cha nó.
Hãy quên mình là người Việt sống ở trong hay ngoài nước, mà hãy hỏi mình là người có nhiều Bác Hồ hay Bác Washington bảo chứng hay không. Phải không thưa quý vị?

Cái này không có gì là lạ cả. Ông chủ này cũng học theo các ông lãnh đạo cs như ông Dũng, Sang, Trọng thôi, họ chỉ biết hầu hạ bọn Tàu thôi, còn đối với dân Việt thì chửi rủa, đàn áp, cưỡng bức, bắt bớ thoải mái.

 http://www.danchimviet.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm