Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Quanlàmbáo: Nguồn gốc bộ máy kềm kẹp Công An , một bộ phận khủng bố của đảng CSVN

Nguồn gốc bộ máy kềm kẹp Công An , một bộ phận khủng bố của đảng CSVN



* Ngày 3/2/1930, Đảng Việt gian Cộng sản Việt Nam ra đời, bầu trời Việt Nam trở thành ảm đạm, báo hiệu dân tộc Việt sắp có tai ương. Trong cao trào cách mạng 1930 - 1931, Đảng Việt gian CSVN cho tổ chức "Đội tự vệ đỏ" để bắt đầu chiến dịch khủng bố, trấn áp nhân dân, theo chân đế quốc Xô viết phá hoại an ninh trật tự khắp nơi. Từ đó trở đi, tổ chức "Đội tự vệ đỏ" đã xuất hiện trong các cuộc đấu tố, ám sát , giết người hằng loạt.
* Tháng 9/1939, chiến tranh thế giới lần thứ II bùng nổ. Trong thời gian chờ Đức Quốc Xã giúp, Đảng Việt gian CSVN rút vào bóng tối hoạt động bí mật đồng thời thành lập an toàn khu (ATK) và các "Ban công tác đội" nhóm mật vụ nầy của đảng cộng sản lập ra để huấn luyện ám sát các tổ chức Quốc Gia lúc bấy giờ.

* Tháng 11/1941, Đội "tự vệ cứu quốc" được thành lập ở Cao Bằng, sau đó phát triển khắp nơi, đây là một tổ chức ám sát và mật thám khác của đảng Việt gian CSVN.

Đêm 9/3/1945, Nhật đảo chính Pháp.

* Ngày 12/3/1945 , Các đảng phái Quốc Gia như Việt Nam Quốc Dân Đảng đồng loạt đứng lên kháng Nhật . Với bản tính khiếp nhược, Việt Minh không tham gia vì muốn bảo toàn lực lượng. Đảng CSVN chờ đợi cuộc kháng Nhật của các đảng phái Quốc Gia thành công thì họ nhanh chóng nhảy ra tiêu diệt hết các đảng phái Quốc Gia để cướp công kháng chiến. Một hành động khốn nạn nhất mà đảng Việt gian CSVN đã làm đối với Dân Tộc VN.

* Tháng 6/1945, Tổng bộ Việt minh chiếm hầu hết các Khu và sau đó thành lập Khu giải phóng gồm 6 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Các "Đội danh dự trừ gian" (sau đổi là Đội danh dự Việt minh), "Đội hộ lương diệt ác", "Đội trinh sát" - đó là những tổ chức chuyên khủng bố và ám sát , được đặt tên bằng những mỹ từ, tên gọi của các nhóm nầy không giấu được sự tàn ác tiềm ẩn bên trong. Các tổ chức Khủng Bố nêu trên là tiền thân của tổ chức Công an nhân đân và từ đó trở đi, người dân sống trong lo sợ phập phọ̀ng vì bọn thảo khấu công an ác ôn nầy.

Ở Hà Nội, tiền thân của công an là "Đội danh dự Việt minh" một đội ám sát đầy sắc máu đã ám sát các ông Hoàng Sĩ Nhu, Trương Anh Tự, Nga Thiên Hương, Phán Sinh. Tại Hải Phòng, "Đội danh dự Việt minh" bắt cóc và tra tấn đến chết các vị trong đảng phái Quốc Gia như Hồ Sĩ Trừ, Hải Ân, Đỗ Đức Phin, Chánh tổng Cận . Bọn đảng khủng bố CSVN lúc bấy giờ lợi dụng thời cơ đảng Đại Việt không để ý, tổ chức nầy phục kích và ám sát ông Trần Tự đảng trưởng Đại Việt thuộc làng Cổ Tri, Vĩnh Bảo.

* Mùa thu năm 1945, chiến tranh thế giới lần thứ II chuyển biến , Hồ Chí Minh qua triều cống Xô viếttrong lúc quân đội Xô viết đang mở chiến dịch tấn công Berlin.

Ngày 9/5/1945, Đức ký Hiệp ước đầu hàng với Hoa Kỳ và các nước đồng minh.

* Mùa Thu 9/8/1945, 2 qủa bom nguyên tử của Hoa Kỳ đã thả vào các thành phố Hirosima và Nagasaki. Trước khi Phát xít Nhật đầu hàng Hoa Kỳ Việt gian CSVN đã lợi dụng thế lực của Nhật để tiêu diệt các đảng phái quốc gia đang chống Pháp. CSVN dùng nhiều hình thức hèn hạ như chỉ điểm cho Nhật biết các buổi họp của người Quốc Gia. Với thủ đoạn mượn đao giết người nầy CSVN đã thông đồng với quân Nhật để chiếm đoạt các kho lương, thủ tiêu hết lúa gạo dẫn đến nạn đói năm Ất Dậu xảy ra tại miền Bắc Việt Nam trong thời gian từ tháng 10 năm 1944 đến tháng 5 năm 1945 làm khoảng từ 400.000 đến 2 triệu người dân chết đói.

* Từ ngày 13 đến 15/8/1945, Đảng Việt gian CSVN họp mặt dưới sự chủ đạo của lãnh tụ Hồ Chí Minh. Trong Hội nghị nầy HCM đã phát động chiến dịch qui mô nhắm vào các đảng phái tổ chức Quốc Gia để tiếm quyền sau khi Nhật rút lui.

* Ngày 16/8/1945, Đảng Việt gian CSVN họp Đại hội ở Tân Trào, Tuyên Quang quyết định thành lập cái gọi là "Ủy ban Giải phóng dân tộc Việt Nam" do Hồ Chí Minh làm Chủ tịch. Ngay sau Đại hội, Hồ Chí Minh đã chính thức ra lệnh một cuộc ám sát qui mô nhắm vào những người không theo Cộng Sản.

* Ngày 19/8/1945, Đảng Việt gian CSVN chiếm Hà Nội. Đêm 22 rạng ngày 23/8/1945, Cộng sản tiến về thành phố Huế làm náo loạn Cố Đô gây lên làn sóng vượt thoát mà hằng triệu người từ Miền Trung trốn chạy về Sài Gòn .

* Ngày 25/8/1945, tên ác ôn Chu Đình Xương, đảng viên Đảng Cộng sản Đông Dương được cử làm Giám đốc Sở Liêm Phóng, một cơ sở Khủng Bố khét tiếng Miền Bắc. Cơ quan khủng bố Liêm Phóng nhanh chóng thành lập ở Miền Bắc từ tỉnh thành cho tới nông thôn . Liêm phóng được thành lập để bảo vệ cho đảng, đồng thời là một vũ khí để khủng bố và trấn áp người dân. Trong khi đó tại Miền Trung thì Đảng CS thành lập Sở Thám báo và Ám Sát được gọi là "Trinh Sát" .

Tên ác ôn Nguyễn Văn Ngọc, Thường vụ Xứ ủy được cử làm Giám đốc Sở Ám sát Miền Trung, hắn đã điều động mỗi tỉnh Miền trung phải tổ chức được một Ty Ám sát. Tại Miền Nam VN, đảng Cộng Sản thành lập một tổ chức khủng bố khác với tên gọi là"Quốc gia tự vệ cuộc", tổ chức nầy chuyên đặt bom, cài mìn ở các khu vực chợ búa , trường học để nhằm khủng bố tinh thần đồng bào Miền Nam VN.

Đảng Việt gian CSVN đề cử tên ác ôn khét tiếng có máu lạnh , giết người không gớm tay là Dương Bạch Mai làm Ủy trưởng "Quốc gia tự vệ cuộc". Các tỉnh thành Miền Nam VN từ đó có mặt bọn khủng bố "Quốc gia tự vệ cuộc" nầy đưa đến những vụ mưu sát giết người hằng loạt tại các trường học, chợ búa và các cơ sở tôn giáo.

* Vào tháng 8-1945, Tổ chức có tên "Công an nhân dân" ra đời. Tuy tên gọi ở ba miền có khác nhau, nhưng những tổ chức ấy đều có nhiệm vụ khủng bố người dân để bảo vệ cho đảng, bọn nầy trấn áp nhân dân từ Nam chí Bắc. Đây là một đội binh đỏ, nằm dưới sự chỉ đạo của đảng CSVN tay sai Trung Quốc .

* Ngày 21/2/1946, Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 23-SL chính thức thành lập CÔNG AN NHÂN DÂN, tập hợp các lực lượng Ám sát, Khủng bố lại để thành lập "Việt Nam Công an vụ". Từ đây, cái tên gọi CÔNG AN NHÂN DÂN ra đời và từ ngày đó trở đi, cả nước VN từ Nam chí Bắc phải sống khổ sở với bọn vệ binh đỏ ác ôn nầy.

Nguyễn Thị Diệu Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm