Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Phương pháp truyền thống trị muỗi


Hạt của cây dầu mè
Một số người Châu Phi và Ấn độ theo truyền thống thường đốt dầu làm từ hạt của cây dầu mè, tên khoa học là Jatropha curcas, để đốt đèn chống muỗi. Các nhà khoa học thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ giờ đây đã biết vì sao phương pháp này lại có hiệu quả đến thế.
Cây dầu mè (Jatropha curcaẮ
​​
Dược sĩ Charles Cantrell đã phân tích các đặc tính của khói dầu mè, và xác định được một số hợp chất tích cực có khả năng chống muỗi, kể cả lần đầu tiên theo lời ông, một loại chất béo trung tính, là triglyceride.

Dược sĩ Cantrell cũng đang tìm những hợp chất tương tự trong cây bánh mì, còn được gọi là cây xa-kê, hy vọng có thể phối hợp hai nguồn này để tạo ra một loại thuốc diệt muỗi hữu hiệu hơn.

Mặc dầu là loại cây phát xuất từ Châu Mỹ, cây dầu mè Jatropha curvas giờ đây mọc trên khắp vùng nhiệt đới và được trồng tại nhiều nơi để làm cây thuốc và đã nhanh chóng chiếm được một vị thế vững chắc.

Cây này có thể độc hại, nhưng chất dầu chiết ra từ hạt và cây có thể được sử dụng trong một loạt thuốc cổ truyền để trị các chứng bệnh như ung thư, phỏng, đau răng, và ợ nóng. 

13 cách trị muỗi đốt dễ thực hiện nhất.


alt1. Sau khi bị muỗi đốt ngay lập tức bôi dung dịch nước amoniac hoặc nước xà phòng sẽ ngay lập tức không bị sưng và chống ngứa.
2. Cho 3-5 viên vitamin B1 xoa vào những phần cơ thể bị hở ra ngoài, trong vòng 2 ngày vẫn có tác dụng trị chỗ bị muỗi đốt.
3. Trước khi thắp hương muỗi, trên nén hương rắc lên một chút dầu gió, cả căn phòng toàn mùi hương thơm lại chống bị muỗi cắn.
4. Buối tối, lấy viên thuốc khử muỗi đặt vào trong vỏ bộ phận nén tủ lạnh, tận dụng hơi nhiệt thừa ra để làm tan viên thuốc, vừa diệt muỗi vừa tiết kiệm điện.
5. Dùng bát giác, hồi hương ngâm vào nước ấm để tắm, muỗi sẽ không dám đến gần.
6. Lấy chiếc chai đựng 3-5ml nước đường hoặc bia rồi để chai đó vào những chỗ có nhiều muỗi, ngửi thấy mùi ngọt hoặc rượu, muỗi sẽ chui vào trong chai và bị nước đường hoặc bia dính chặt.
7. Tỏi đập dập rồi đắp lên chỗ muỗi cắn sẽ trị ngứa, trị sưng.
8. Axít lactic có trong mồ hôi người có sức hấp dẫn mạnh với muỗi. Người mà lượng mồ hôi bài tiết nhiều thì dễ bị muỗi cắn; vì thế, thường xuyên tắm rửa để giảm mồ hôi là cách tốt để phòng ngừa muỗi cắn.
9. Sau khi bị muỗi cắn, côn trùng cắn ngứa hãy bôi chút dầu chanh hoặc hành tây dập nát sẽ trị ngứa.
10. Ở trong phòng đốt mấy miếng vỏ quýt khô thì có thể trừ được muỗi.
11. Lấy một lượng bạc hà, tía tô, lá cà chua thích hợp vò nát lấy nước rồi bôi lên da thì muỗi, côn trùng không dám đến gần.
12. Trong phòng, ngoài nhà bày mấy chậu cây cảnh nở rộ của các loại hoa như cúc vạn thọ, tóc tiên, lan tử la, dạ lan hương, hoa nhài hoặc bạc hà…, muỗi ngửi thấy mùi hoa của những loại hoa này sẽ cao chạy xa bay.
13. Vào buổi tối muỗi thường hay tụ tập ở những chỗ đèn sáng, vì thế sau khi tắt đèn hãy dùng quạt gió có đèn phát sáng, khi quạt lắc với tốc độ mạnh thì cánh quạt sẽ làm chết rất nhiều muỗi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm