Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Dânlàmbáo giới thiệu chạy làm công chức Hà Nội 100 triệu đồng cho 1 suất hehehe

100 triệu đồng cho 1 suất chạy làm công chức Hà Nội

Trương Duy Nhất - Tiết lộ chấn động: Muốn chạy lọt vào làm công chức của Hà Nội, cho dù chỉ là một công chức quèn, phải chung chi không dưới 100 triệu đồng/suất. Đó là khẳng định của ông Trần Trọng Dực, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra thành ủy Hà Nội tại HĐND TP sáng nay 7/12.

"Thưa các đồng chí, bây giờ người ta nói dưới 100 triệu đồng không có chuyện đỗ đâu. Còn "chạy" vào đâu? Đó là chỗ Trưởng phòng Nội vụ các quận huyện. Tôi xin mách với các đồng chí lãnh đạo quận huyện là Trưởng phòng Nội vụ các quận huyện đang là đầu mối thu hút việc tiếp nhận hồ sơ, nhận tiền "chạy" của các thí sinh để đỗ công chức và không dưới 100 triệu đồng. Nói đến điều này là rất đau lòng cho thành phố chúng ta, nhưng đây là thực trạng đang tồn tại” (nguồn: Tuổi Trẻ)

Ông Trần Trọng Dực, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra thành ủy Hà Nội

Mới tuần trước, chính quyền Hà Nội tuyên bố “đã hoàn thành kiểm điểm sâu”. Không biết những con sâu ăn suất 100 triệu này đã được (bị) kiểm điểm chưa? Đó là những “đồng chí X” nào?

Đảng bộ chính quyền Hà Nội sau những chuyện tày đình này liệu có còn “trong sạch vững mạnh”? Ông Nghị ông Thảo sẽ phát biểu ra sao? Trách nhiệm của người đứng đầu Thủ đô thế nào? Xử lý ra sao, “nhóm lò” thế nào?

Trương Duy Nhất
http://motgocnhinkhac.blogspot.com/2012/12/100-trieu-ong-cho-1-suat-chay-lam-cong.html
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội:
“Chạy” làm công chức thủ đô không dưới 100 triệu đồng

TTO - Ông Trần Trọng Dực - chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, đại biểu HĐND TP Hà Nội - khẳng định chắc nịch như vậy tại phiên thảo luận sáng nay 7-12 của HĐND TP về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp TP 2013.


Đại biểu Trần Trọng Dực, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội: Đầu mối chạy vào công chức các quận, huyện chính là trưởng phòng nội vụ của các quận huyện. Số tiền chạy vào không dưới 100 triệu đồng một suất - Ảnh: Xuân Long

Ông Trần Trọng Dực thẳng thắn: “Việc thi tuyển công chức của TP Hà Nội hiện nay không ổn một chút nào. Việc phân cấp cho quận, huyện tổ chức thi tuyển công chức khối quận, huyện là đúng rồi. Nhưng việc quản thi tuyển công chức ở quận, huyện ra sao cũng là một vấn đề. Thời gian vừa qua một số quận, huyện tổ chức thi công chức rất tốt, nhưng cũng có một số đơn vị thi công chức là việc "chạy" để được thi, "chạy" để được đỗ".

"Thưa các đồng chí, bây giờ người ta nói dưới 100 triệu đồng không có chuyện đỗ đâu. Còn "chạy" vào đâu? Đó là chỗ trưởng phòng nội vụ các quận huyện. Tôi xin mách với các đồng chí lãnh đạo quận huyện là trưởng phòng nội vụ các quận huyện đang là đầu mối thu hút việc tiếp nhận hồ sơ, nhận tiền "chạy" của các thí sinh để đỗ công chức và không dưới 100 triệu đồng. Nói đến điều này là rất đau lòng cho TP chúng ta, nhưng đây là thực trạng đang tồn tại”, ông chỉ rõ.

Đại biểu Trần Trọng Dực cũng cho rằng thực trạng này phải được bàn sâu, bàn kỹ. Chủ trương luôn khẳng định cần giảm biên chế, tinh giản bộ máy, nhưng thực tế thì các bộ máy không được tinh gọn, biên chế, cứ năm sau cao hơn năm trước.

“Vấn đề ở đây là do trình độ quản lý hay do năng lực làm việc của cán bộ? Tôi nghĩ cần thiết phải đánh giá chất lượng cán bộ”, ông Dực nhấn mạnh.

XUÂN LONG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm