Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Dânlàmbáo : Định hướng yêu nước của thầy trò 3dũng

Định hướng yêu nước của thầy trò đồng chí X

Gocomay's Blog - Trên báo Petrolimes của thầy trò đồng chí X vừa có bài Sau Bình Minh 02, lại có những ‘đại ngôn’ về lòng yêu nước (1) đang là tâm điểm bàn tán của cư dân mạng suốt ngày hôm nay.

Mục đích thì ai cũng thấy. Nhằm định hướng lòng yêu nước cho mọi người bằng việc cổ súy sự chém giết (nội chiến huynh đệ tương tàn). Cứ chuyên chính mà làm. Không cần bàn ra tán vào lôi thôi. Ai phát ngôn trái ý, đều là những ‘đại ngôn’ về lòng yêu nước và cần kiên quyết loại bỏ. Ta hãy nghe đoạn dẫn lại bài viết “Đừng yêu nước bằng máu của người khác” của một người tên là Bảo Anh Thái nào đó khắc thấy, xin trích:

“từ miền Bắc vào Nam, bác tôi mang theo 90 viên đạn của cây súng bắn tỉa. Khi giải ngũ, bác đã bắn 52 viên, trong đó 4 viên trượt. Bác tôi và người em kết nghĩa đã bỏ cả ngày trời bò qua cả một cái trảng lớn nằm giữa vùng ranh giới giữa hai bên để bắn một phát đạn với tầm gần 900 m làm bị thương viên tướng chỉ huy một sư đoàn quân đội Sài Gòn trong cuộc họp bộ tham mưu của sư này hồi Quảng Trị năm 1972…. Khi tôi kể cho bác tôi về một cuốn nhật ký nổi tiếng của một người lính trẻ tuổi hai mươi và ngỏ ý muốn mua một cuốn tặng bác. Bác tôi từ chối và nói với tôi rằng: “Con ạ, nếu mỗi người lính khi ra trận, thay vì viết mà chỉ cần bắn bị thương một kẻ thù thôi, thì miền Nam có thể giải phóng rất lâu trước 1975”.

Không dừng lại ở sự khơi gợi lại qúa khứ đau thương cũ, tác giả Hoàng Thắng còn dấn thêm:

“Những người gác biển không cần những người “đứng” sau lưng bằng những bài viết răn dạy về tình yêu nước trên Facebook.

Những người gác biển cần vũ khí, cần máy bay, cần tên lửa, cần tàu chiến, tàu ngầm. Và những thứ đó chỉ có được khi có tiền”.

Rồi cái cách kêu gọi lòng yêu nước sặc mùi tiền bạc nữa:

“Nếu có viết, hãy kêu gọi nhà nước phát hành công trái mua vũ khí, và nếu có phát hành, thì hãy mua công trái…”. Sao nghe cái câu này quen tai qúa, ở đâu ra vậy ta? À chắc chế lại từ cái câu “đóng phí giao thông là yêu nước” của bộ trưởng Thăng mới phát hồi đầu năm. Bị dân chửi qúa trời đất, nay đổi lại thành vụ phạt “xe không chính chủ” đây mà. Đúng là thầy trò “đồng chí X”. Với nhiều mưu móc túi dân qủa vào bậc thượng thừa!

Nhớ lại vụ mua 4 chiếc tàu tuần tra cũ của Ukraina hơn chục năm trước bằng tiền thuế của dân. Tiền theo giá mua tàu mới. Nhưng tàu thì cũ tân trang lại. Để quan tham chia nhau số tiền chênh lệch. Tố cáo vụ này lên mặt báo, khiến nhà báo Hoàng Linh – TBT Báo Pháp Luật đã bị mất chức và suýt lâm vòng lao lý vì can tội “tiết lộ bí mật quốc gia” (2)

Làm quan tham ở xứ mình kể cũng sướng. Vừa ngồi xổm lên luật pháp, trèo đầu cưỡi cổ muôn dân để đục khoét, vừa rao giảng về đạo đức; lòng tự trọng. Tha hồ ăn tục nói phét cho thoả thích. Biết đám quan tham là “bộ phận không nhỏ” là “bầy sâu ăn hết phần của dân” thật đấy. Nhưng chớ có đụng vào. Không lao lý tù đầy cũng sinh oán thù, tan xương nát thịt như chơi.

Luận điểm yêu nước của thầy trò đồng chí X mang thông điệp của bạo lực sắt máu. Chỉ cần biết chém giết chứ không cần đến chữ nghiã, đạo lý hay nhân văn nhân veo làm gì: mỗi người lính khi ra trận, thay vì viết mà chỉ cần bắn… Những người gác biển không cần những người “đứng” sau lưng bằng những bài viết răn dạy về tình yêu nước trên Facebook… Đừng để con em nhân dân đổ máu để cho các bạn lên internet hô hào mình là yêu nước…

Hãy nghe một ý kiến trong phần commente trên blog của nhà báo Nguyễn Thông than rằng: Hòa giải hòa hợp thế là đi tong! Chắc nhà nước hết mong bọn “bám chân Mỹ” xóa bỏ “hận thù“… tiến lên tiêu diệt Mỹ-Ngụy, là “Giết, giết nữa bàn tay không phút nghỉ”. Còn yêu nước mà không dính líu với yêu Đảng và Bác Hồ thì coi như hỏng. (3)

Cho nên, chẳng còn nghi ngờ gì nữa, cứ mỗi khi những cuộc chén chú chén anh (gặp gỡ cấp cao) giữa những nhà chuyên chính cùng ý thức hệ răng môi diễn ra là thằngbạn vàng bốn tốt Phương Bắc lại tương cho thằng đàn em Phương Nam những đòn chí mạng. Mà thằng em nhu nhược vẫn cứ phải ngậm bồ hòn làm ngọt. Vẫn ra rả biết ơn và nguyện “làm hết sức mình để vun đắp, thúc đẩy quan hệ… đi vào chiều sâu, lên tầm cao mới ”. Không dừng lại ở hiện tại. Còn truyền cái ơn mưa móc ấy cho tới muôn đời…

Nhưng chớ trêu thay, cho dù đã phải thay từ đổi chữ từ “triệu đại sứ” thành “triệu đại diện”. Hay từ “cắt cáp” có chủ ý thành làm“đứt cáp” một cách vô tình. Song người láng giềng tam tương tứ tốt vẫn tiếp tục lấn tới. Hết thành lập Khu hành chính Tam Sa.Nâng cấp lên thành phố. Xây dựng trụ sở. Căn cứ quân sự. In lưỡi bò vào hộ chiếu. Đầu năm tới còn “khám xét tàu thuyền vi phạm” vào vùng biển lưỡi bò (chiếm 80% biển Đông). Mà chủ yếu nhằm vào ai đây? Khi Ngô Sĩ Tồn, lãnh đạo sở Ngoại Vụ tỉnh Hải Nam, kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu Nam Hải, một cơ quan tham vấn cho chính quyền Bắc Kinh về Biển Đông chẳng cần úp mở gì khi trả lời phóng viên Reuters rằng:

«Quy định mới nhắm vào các nước láng giềng mà các hành vi xâm nhập chủ yếu quanh vùng quần đảo Hoàng Sa rất nghiêm trọng. Trong những năm gần đây, ngày càng có thêm nhiều tàu cá Việt Nam xâm nhập vào vùng Hoàng Sa… nhưng cho đến nay không có cơ sở luật định để trừng phạt họ». (4)

Trong lúc đang mải mê bêu riếu những người dân xứ mình có những ‘đại ngôn’ về lòng yêu nước thì người Phương Bắc lại tiếp tục lấn tới!

Giàn khoan dầu Bạch Hổ ngoài khơi bờ biển Vũng Tàu,

Hãy nghe một tin nóng bỏng:

Ngày 6/12, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, ông Hồng Lỗi, nói Việt Nam đã có những tuyên bố không đúng với thực tế về vụ va chạm tại khu vực gần Vịnh Bắc Bộ, cách đường phân tuyến Việt-Trung 20 hải lý. 

Ông Hồng Lỗi nhấn mạnh các tàu cá của Trung Quốc đang hoạt động đánh bắt thường lệ trong khu vực mà Việt-Trung đang thương lượng tranh chấp thì bị các tàu quân sự của Việt Nam vô cớ đuổi đi.

Vẫn theo lời ông Hồng Lỗi, Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu Việt Nam ngưng ngay các hoạt động đơn phương thăm dò dầu khí tại các vùng biển này và chấm dứt cản trở hoạt động thông thường của các tàu cá Trung Quốc, để tạo môi trường hữu nghị cho các cuộc thương lượng song phương về tranh chấp Biển Đông. (5)

Nhận được hung tin này không biết thầy trò đồng chí X và đồng chí Y; Z sẽ “vun đắp, thúc đẩy quan hệ… ” bằng cách gì để đi vào chiều sâu và lên tầm cao mới với cái thằng láng giềng khốn nạn như tụi “thế lực thù địch” vẫn thường rêu rao đây?

Kế sách đối phó với thù trong giặc ngoài thời hiện tại thì luôn “đã có đảng và nhà nước lo”. Điều này hoàn toàn trái với tư tưởng của bậc tiền bối: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước ” (Trích: Hồ Chí Minh: Toàn tập, t.6, tr.171). Xa hơn, với việc đặt quyền lợi của đảng lên trên quyền lợi của dân tộc thì ngay cả diệu kế giữ nước của đức thánh Trần “khoan thư sức dân để làm kế sâu gốc bền rễ” cũng không còn phù hợp nữa. Vì đó cũng chính là những ‘đại ngôn’ về lòng yêu nước mà “các thế lực thù địch” đang đưa ra để “diễn biến hòa bình”. Cần phải kiên quyết làm thất bại âm mưu thâm độc của chúng!

Luận đề “Đừng yêu nước bằng máu của người khác” cao siêu của thầy trò đồng chí X chính là thông điệp khiến tất cả những ai còn trăn trở tới vận nước phải nhìn lại mình! Còn nhà văn Nguyễn Quang Lập chả biết khóc hay cười khi thốt lên rằng: “Không nên yêu người bằng l. người khác”! (6)

Chu choa….







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm