Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Dânlàmbáo hê về Luật Biển Việt Nam sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/1/2013

 Hy vọng rằng, những người đã có kinh nghiệm sống giữa lòng cọng sản sẽ không tin và cộng tác vào lời lừa bịp của bè lũ bán nước. 

Đây là trò lừa đảo để ngư dân VN tin và đi ra trước làn sóng đạn của bầy quỉ cướp biển của trung cọng, rồi từ đó cọng tàu sẽ bắt và nhốt hoặc giết chết như đã từng xảy ra!  Bà con ngư dân phải thận trọng, đừng nghe mồm con mảng xà đỏ. (Còm của Đảng bày trò )

 

Luật Biển Việt Nam sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/1/2013


VOA - Biển Đông sẽ tiếp tục dậy sóng trong năm 2013, dựa trên những tin tức trong ngày cuối năm liên quan tới cuộc tranh chấp chủ quyền biển đảo và tài nguyên ở Biển Đông giữa Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, và một số nước khác trong khu vực.

Chương trình Talk Vietnam khi loan tin này hôm nay nói rằng đây là lần đầu tiên có luật quy định đầy đủ chế độ pháp lý các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam.

Talk Vietnam nói rằng Luật Biển Việt Nam quy định về lãnh hải, nội thủy, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa, các đảo, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và các quần đảo khác thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Luật biển Việt Nam khẳng định đảo, quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam là bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam. Luật này quy định các hoạt động trong vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, cũng như vấn đề phát triển kinh tế, quản lý và bảo vệ biển đảo.

Theo quy định của Luật Biển, các cơ quan, tổ chức và công dân Việt Nam đều có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia đối với các vùng biển, đảo và quần đảo, tài nguyên và môi trường biển.

Một số luật khác cũng trở nên hiệu lực từ đầu năm dương lịch cùng với Luật Biển Việt Nam, gồm có Luật Giáo dục đại học, Luật Công đoàn, Luật về Giá cả, Luật Giám định Tư pháp, Luật Tài nguyên nước, và Luật phòng, chống rửa tiền.

Trong khi đó, Hãng tin Reuters tường trình rằng Trung Quốc hôm nay đã có động thái nhằm giảm thiểu mức độ căng thẳng trong cuộc tranh chấp Biển Đông, nói rằng các quy định cho phép cảnh sát biển Trung Quốc kiểm soát tàu bè qua lại trong vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố có chủ quyền chỉ có hiệu lực ngoài khơi vùng duyên hải gần kề đảo Hải Nam mà thôi.

Các quy định này cũng sẽ có hiệu lực vào đầu năm tới đã gây ra quan ngại sâu xa trên khắp khu vực Đông Nam Á , vì các nước lo sợ rằng Trung Quốc sẽ có thái độ cứng rắn hơn trong cuộc tranh chấp Biển Đông.

Quan ngại càng lên cao vì trên nguyên tắc, Hải Nam có quyền quản lý và tài phán đối với vùng biển và các đảo mà Trung Quốc đòi chủ quyền, làm dấy lên lo ngại là cảnh sát biển Trung Quốc có thể lùng soát bất cứ tàu bè nào qua lại trong vùng này.

Nhưng lên tiếng trong một cuộc Hiến Pháp báo thường lệ hôm nay, Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Doanh, khẳng định rằng quy mô của các quy định do truyền thông nhà nước loan báo hồi tháng 11, không đề ra thay đổi nào so với các luật lệ đã được thông qua hồi năm 1999, hạn chế việc thi hành luật lệ trong vòng 12 dặm từ bờ biển đảo Hải Nam. 

Đây là lần đầu tiên nhà nước Trung Quốc giải thích chi tiết về địa bàn thi hành các quy định mới.

Các nhà ngoại giao hàng đầu ở Đông Nam Á đã khuyến cáo rằng luật này có thể khơi ra những trận đụng độ giữa các lực lượng hải quân, tác động tới nền kinh tế khu vực, trong khi chính phủ Hoa Kỳ cho hay sẽ yêu cầu Trung Quốc xác minh luật này.

Nguồn: Reuters, Tuoi Tre.



http://www.voatiengviet.com/content/luat-bien-vietnam-se-co-hieu-luc-bat-dau-ngay-mot-thang-gieng/1575033.html
 
_______________________
 
tướng Ủn văn Ỉn
Nhiệt liệt chào mừng luật biển 01-01-2013 của tàu khựa ! ..để xem phen này hải quân việt cộng khúm núm xin xỏ khi bị xét giái.. chắc vui phết !...
 
Đừng tin những gì cộng sản nói.
Hãy nhìn những gì cộng sản làm

Nếu vì lòng yêu nước mà biểu tình thì ...
Nếu vì lòng yêu nước mà hát bài Việt Nam Việt Nam thì...
Nếu vì lòng yêu nước mà viết bài chống những cán bộ tham nhũng thì...
Là gây rối loạn, chống chính phủ, âm mưu lật đổ chính quyền...
Chúng ta sẽ bị bắt.. ngay cả với tội danh trốn thuế...

Vậy dân việt chúng ta phải làm gì để cứu nước?
Có cần phải:
Giải tán bọn chính quyền thối nát, hại dân bán nước trước rồi sau đó giải quyết phố tàu ở mọi nơi, nhất là tại Tây Nguyên...
 
diêt cộng nô
Luật Biển được đưa ra,chẳng qua chỉ để xoa dịu tình hình phản kháng trong nuớc.Mục đích là làm lắng dịu bớt sự phẫn nộ của mọi tầng lớp dân chúng mà thôi.Chứ đối với bọn trung cẩu,Luật Biển của VN không làm cho chúng sợ,và dĩ nhiên cũng chẳng có một chút giá trị gì với chúng.Có thể là cái Luật nầy nằm trong sự đạo diễn của trung cẩu cũng nên.Hơn nữa,bọn việt cộng là tay sai toi đòi của quan thầy trung cẩu,nhất cử nhất động gì đều bị quan thầy giựt dây điều khiển,thì làm sao dám ra luật với quan thầy?Và đây cũng là chiêu lường gạt các nước trong vùng Đông Nam Á ,và Mỹ của trung cẩu,hòng "bẻ đủa thì bẻ từng chiếc".Ai còn lạ gì các chiêu,trò của bọn cộng sản từ xưa đến nay.Hãy đặt ra câu hỏi:" Tại sao lúc VN ra tuyên bố Luật Biển có hiệu lực vào đầu năm 2013,thì cùng lúc đó,trung cẩu lại giải thích về luật khám xét hàng hải trong phạm vi 12 hải lý của đảo Hải Nam?".Thầy trò bọn cộng sản lật lọng,tráo trở vô cùng,đúng là quân đá cá,lăn dưa.nằm trong quỷ kế nầy,cũng là cách mà bọn trung cẩu muốn Mỹ bán vũ khí tối tân cho bọn việt cộng,sau đó,chúng tha hồ nghiên cứu cho các mục đích đen tối khác,mà bè lũ việt cộng tay sai đang cung cúc tận tụy tuân theo bằng "Lòng biết ơn vô hạn đối với chính phủ trung quốc,và lòng căm thù đế quốc Mỹ sâu sắc"mà tên đại tá việt cộng tên thanh đã từng sủa gâu gâu.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm